เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #สามีนานาชาติ
  • ADVERTISEMENT




    เรื่องที่ 1 - BASE ON BLUE STORY : แบมแบม

    หยางเฉินเอิน - ดาราดังจีนแผ่นดินใหญ่
    เฌยฌม - หนุ่มไทยที่ทำงานเกี่ยวกับวิจับภาษาที่อังกฤษ เป็นน้องเล็กสุดของบ้านที่ค้าทองรายใหญ่

    แนวเรื่อง
    • อ่านง่าย สบาย
    • ดาราดังหนีมาพักใจ กับ คนอกหักแผลสดใหม่

    เนื้อเรื่อง
    เฌยชม(เชย-ชม)ถูกคนรักหักหลัง รักกันดีก็ได้มารู้ว่าอีกฝ่ายมีลูกมีเมียแต่งงานอยู่กินกันมาหลายปีแล้ว ทางตัวเองก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไรเพราะไม่เล่นโซเซียลแถมยังทำงานอยู่อังกฤษแฟนคนที่ว่าก็บินไปๆมาๆไม่อยู่กับที่ พอรู้ก็กะลาออกกลับบ้านพักใจเพราะอังกฤษความทรงจำเยอะเกินไป กลับมาก็นั่งนอนไม่ได้ทำอะไรจนได้ไปเป็นครูอาสาอยู่บนเกาะห่างไกล จนได้มาเจอกับเฉินเอิน นักท่องเที่ยวจีนที่พักอยู่เกาะใกล้กัน

    หยางเฉินเอิน ดาราดังจากจีนแผ่นดินใหญ่ประกาศลาวงการบนสเตจใหญ่ระดับประเทศ ไม่มีใครรู้ว่าเขามีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตนอกจากผู้จัดการจนต้องหนีมาพักที่ประเทศไทย ก็หนีมาอยู่เกาะพักห้องดีมีเงิน มีความส่วนตัวสูง นัดพบหมออนไลน์ทุกอาทิตย์ปรับสภาพจิต นอกนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรจนมาพบกับเฌยฌมก็พากันไปเป็นครูอาสา สนิทกันผูกพันธ์จนเป็นความรัก แต่ก็มีเรื่องให้ต้องห่างเมื่อมีแฟนคลับตามเจอหยางเฉินเอินด้วยหลายเรื่องก็ต้องบินกลับประเทศ ส่วนทางเฌยฌมที่ไม่รู้ว่าแฟมหมาดหมาดต้องกลับประเทศก็เหมือนต้องช้ำรักอีกครั้งเพราะติดต่อไม่ได้ต่างฝ่ายไม่ได้ให้contactกันและกัน งานนี้ผิดใจจนพี่ชายเฌยฌมต้องออกโรงเคลียร์


    เรื่องที่ 2 - ขว้างรักลงกลางใจ : Arpo

    เกร็ก เกรกอรี แพทริค - นักกีฬาเบสบอลชื่อดังของเมืองชิคาโก ตำแหน่งพิชเชอร์
    ณิิชฌาณ - หนุ่มไทย ที่หนีเพื่อนร่วมงานเห่ๆจากไทยมาพักกายที่ชิคาโก

    แนวเรื่อง
    • อ่านง่าย สบาย มีเด็กน่ารัก
    • มีความเกมส์กีฬา

    เนื้อเรื่อง
    เพราะเพื่อนรักขโมยงานขโมยไอเดียณิชฌาณเลยเลือกที่จะลาออกไปพักไกลถึงชิคาโก ก็ได้ไปพักอยู่กับเพื่อนที่เรียนต่อและทำงานอยู่ที่นั่น เรื่องทุกอย่างมันก็เลยเริ่มเมื่อเพื่อนชวนไปดูเบสบอลทีมโปรดด้วยกันแต่สุดท้ายก็ต้องไปคนเดียวเพราะติดงาน แล้วบังเอิญคนที่นั่งข้างดั้นเป็นนักกีฬาดัง(ก็เป็นทีมที่เพื่อนเชียร์)ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นก็เลยมานั่งดูการแข่งกับหลานชาย ตอนแรกก็ได้สนิทกับหลาน ไปมาเลยได้สนิทกับลุงของหลานแทน

    ด้วยเรื่องบังเอิญหลายๆอย่างทั้งที่พักอยู่ใกล้กันและความตั้งหน้าจีบของลุงเกร็กทั้งชวนไปกิน ชวนไปดูกีฬาแถมมีลูกคู่อย่างหลานชายน่าเอ็นดูอีก ฌิชฌาณเลยได้แฟนเป็นนักกีฬาเบสบอลชื่อดังของเมือง ส่วนทางเพื่อนที่ได้รู้ว่าฌิชฌาณมีคนมาจีบเป็นนักกีฬาชื่อดังก็คือกรี๊ดสลบ ก็นั่นมันนักกีฬาคนโปรดที่เคยเชียร์เพื่อนซื้อเสื้อตอนไปดูMatchแรกชัดๆ



    เรื่องที่ 3 - จับผมขึ้นเตียงพร้อมคุณสิครับ : Avery Pie

    เคย์เดนท์ - มาเฟียรัสเซีย 
    ลีฟ - เด็กหนุ่มแม่ทิ้ง เติบโตมากลายเป็นนายแบบชื่อดัง

    แนวเรื่อง
    • อ่านง่าย มียิงกันแต่ไม่ดุเดือดเลือดสาดหนัก
    • ถ้าเป็นเรื่องยาวอาจจะมีความมาม่าเรื่องแม่ของตัวเอก
    • NC กรุบกริบ

    เนื้อเรื่อง
    ลีฟถูกแม่ทิ้งไว้สถานรับเลี้ยงก็คิดว่าเป็นโรงเรียนประจำ พอรู้ความเลยกะหนีออกไปตามแม่ที่ทิ้งกันไป พอได้หนีก็ได้มาเจอกับเคยเดนท์ที่โดนคู่อริยิงต่างคนต่างมีปัญหา พอได้คุยกันก็เลยเหมือนได้แรงผลัดดันในการก้าวต่อไป โตขึ้นลีฟได้เข้ามาในวงการนายแบบก็ได้กลายเป็นคนดังที่แบรด์ไหนก็ต่างต้องการด้วยความเฟมินีนแต่งได้หลายแนว หลังเดินแบบจบลีฟจะได้ดอกไม้จากคุณ K ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้รู้ว่ามาจากเคย์เดนท์ 

    เรื่องมันเริ่มตอนที่ลีฟเดินแบบเสร็จและจะขับรถกลับก็มีรถขับมาชนเข้าให้ นั่นก็คือเคย์เดนท์ที่วางแผนทำการชิงตัวไปดินเนอร์เพราะคิดว่าลีฟจะจำกันได้ ทีแรกก็โวยวายเรียกค่าเสียหายเรียกประกันสุดท้ายได้มา30ล้านแบบไม่พอใจเพราะสุดท้าย30ล้านนี้เหมือนเอาชีวิตไปทิ้งเพราะระหว่างนั่งรถไปด้วยกันมีคนมาลอบยิง ก็สมบุกสมบันโดดน้ำโดดสะพายกันไปแล้วก็มาแจ็คพอตเมื่อรู้ว่าคนที่ตามล่าหนะเป็นลีฟต่างหากไม่ใช่เคย์เดนท์

    สปอย
    ที่ตามล่าลีฟเพราะว่าแม่ลีฟขายลีฟให้มาเฟียฝ่ายตรงข้ามกับเคย์เดนท์ แต่ก็ปล่อยข่าวไปว่าลีฟเป็นแฟนกับเคย์เดนท์ งงมะ งง ทำไปทำไมวะ

    เม้าท์
    ค้างมากแม่ สั้นๆ


    เรื่องที่ 4 - มาโกโตะ โตะ เซย์ริว โนะ โมโนกาตาริ : Jamie

    เซย์ริว - เทพเจ้ามังกร(ญี่ปุ่น)
    มาโกะโตะ - มนุษย์ธรรมดา

    แนวเรื่อง

    • จากเพื่อนเล่นผูกพันธ์พัฒนาเป็นคนรัก
    • ตายแล้วเกิดใหม่ตามหาคนรัก
    • ซึ้งมากกกกกก
    • ์NC กรุบกริบ

    เนื้อเรื่อง
    มาโกะโตะได้มาอยู่กับตายายที่หมู่บ้านห่างไกลด้วยความที่เป็นเด็กใหม่ทำให้ไม่มีเพื่อน ไม่มีใครรับเข้ากลุ่มโดนแกล้งเดินเข้าป่าลึกที่ถูกห้ามไม่ให้เข้าก็หลงเข้าไปจนไปเจอกับเซย์ริวเทพเจ้ามังกรที่นอนหลับอยู่ ก็ได้ยินเสียงโวยวายของเด็กน้อยก็เอ็นดูอะ อยู่เป็นเทพปกปักษ์มานานไม่มีเพื่อนเล่น ด้วยวัยของเทพจริงๆก็ยังถือว่าเป็นเด็กก็เลยแปลงเป็นมนุษย์มาเล่นกับมาจัง เล่นกันจนสนิทแต่ความสนิทก็เป็นความลับไม่มีใครรู้จนกระทั่งพ่อแม่ของมาจังจะมารับลูกกลับไปอยู่ด้วยเพราะได้หลักแหล่งแน่นอนแล้ว ทางมาจังก็ไม่อยากไปหรอกเพราะสนิทมาก แต่ก็สัญญากันไว้ว่าทุกปิดเทอมจะมาเล่นด้วยกันใหม่ ผ่านไปไม่นานการกลับมาของมาจังก็กลายเป็นครั้งสุดท้าย มาจังป่วยและเสียชีวิตทางตายายที่ได้รับคำสั่งเสียว่าให้เอาของมาให้เซย์ริวที่ป่า เซย์ริวคือเศร้ามากเสียใจมากจนถึงกับว่าขอถอนความเป็นเทพออกแล้วขอกลับไปเกิดใหม่ตามหามาจัง เป็นความผูกพันธ์ที่พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆจากเพื่อนจนกลายเป็นคนรัก

    ชาติแล้วชาติเล่าเซย์ริวตายแล้วเกิดใหม่ในสถานที่เดิมๆหวังว่ามาจังจะระลึกได้เหมือนตัวเองแล้วกลับมาเจอกันแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งได้เจอกับชลนทีนักศึกษาที่มาพักผ่อนที่เรียวกังของครอบครัวที่เซย์ริวมาเกิด แล้วนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการหมุนเวลาย้อนกลับไปหาคนรักของเซย์ริว แม้ว่าชลนทีจะจำเรื่องราวไม่ได้ทันทีแต่โอกาสใกล้ชิดที่จะฟื้นความจำยังมีให้พยายาม

    เม้าท์
    คือซึ้ง คือดี แย่งซีนทุกเรื่องมาก เรียกได้ว่าเกินกว่าสามีนานาชาติละ อันนี้สามีคนละโลกไปเลยจ้าาาา ละเนื้อเรื่องแน่นไปอีก 


    เรื่องที่ 5 - 14 Days หนีร้ายมาเจอรัก : Scriper

    ฮันส์ - นักธุรกิจชาวเยอรมัน
    ก้านบัว - เด็กหนุ่มชาวไทย

    แนวเรื่ือง

    • อ่านง่าย สบาย น่ารัก 
    • นักธุรกิจหนีมาพักกายมาเจอเด็กเสริฟ์ร่าเริงสดใส

    เนื้อเรื่อง
    ฮันส์ถูกบอกเลิกจากแฟนสาวชำ้ใจเลยนั่งทำงานงกๆจนน้องชายเห็นใจอยากให้พัก ออกแนวบังคับ ก็เลยเลือกจะมาไทยเพราะแม่ที่เสียไปชอบประเทศนี้มาก ลาพัก14วันเลือกมาไทยก็เลยไปอยู่ภูเก็ต ใช้ชีวิตเรื่อยๆเปื่อยจนมาเจอกับก้านบัวเด็กหนุ่มที่ทำงานเสริฟ์อาหารช่วยป้าอยู่ร้านอาหารไทย ก็ได้คุยกันทำความรู้จัก ด้วยความสดใสเข้ากับคนง่ายก็เลยสนิท บวกกับความที่ฮันส์มาเจอกับก้านบัวตอนมีปัญหาเรื่องที่บ้านที่ว่าเป็นลูกรับมาเลี้ยงคนที่อยู่ด้วยขับไสก็เลยได้ไปพักกับฮันส์บางวันก็ยิ่งสนิท

    ฮันส์ก็ไม่ได้อยากคิดอะไรเกินเลยไปมากเห็นเด็กมันน่ารักแต่ตัวเองก็ไม่ได้อยู่ไทยนานเลยไม่อยากสานสัมพันธ์จนกระทั่งไปเที่ยวเกาะแล้วเจอคนมาสนใจก้านบัวเลยกางปีกปกป้อง แยกเขี้ยวขู่ งานนี้ก็เลยตามเลยสานพันพันธ์กันไป แต่งานก็เข้าเมื่องานที่เยอรมันมีปัญหาต้องกลับไปเคลียร์ด้วยตัวเอง

    เม้าท์
    อ่านง่าย น้องน่ารักสดใส ของกิน ขนมหวานเกลื่อนกลาดจนหิวไปเลยอ่านตอนนี้


    เรื่องที่ 6 - Death become him : theneoclassic

    ยุนอูชิก - อาชีพหลักยมฑูต(เกาหลี) อาชีพรองนักธุรกิจ
    จ๊าก - ฟรีแลนซ์ ด้านไอทีทำโมบายแอป อยู่กับแม่สองคนนานๆทีเข้ามากทม.คุยงาน

    แนวเรื่อง
    • อ่านง่าย ไม่ดราม่า 
    • มีเรื่องการเมือง การใช้อำนาจ
    • ไม่ผี ไม่หลอน
    • มีความซึ้งเรื่องครอบครัวนิดๆ

    เนื้อเรื่อง
    เพราะลูกบ้านที่เช่าห้องอยู่ติดต่อไม่ได้นึกว่าล้มหายตายจากไปแล้ว จ๊ากเลยต้องขับรถตามมาทวงเงินถึงที่ พอมาถึงก็เลยได้รู้ว่ายังไม่ตายแค่นอนเมาไม่ตื่นเฉยๆบทจะง่ายก็ง่ายคือตื่นมากดโอนแล้วนอนต่อ แรกพบเจอหน้าของจ๊ากกับยุนอูชิกเลยติดลบสุดๆและจ๊ากก็ต้องเศร้าเมื่อไม่ใช่เรื่องเดียวที่จะได้มายุ่งเกี่ยวกันเพราะจ๊ากได้งานทำแอปให้กับยุนอูชิก เจอกันที่งานก็โอเคผ่านทำใจได้แหละ แต่ความไปไหนก็เจอไปกินเหล้าเจอไปห้างก็เจอคือมันเกินไปไหม จ๊ากอยากร้องไห้

    ส่วนเรื่องราวมันก็เริ่มตอนที่จ๊ากไปดื่มแล้วจะเข้าห้องน้ำก็เห็นคนสวมอีโม่งยืนถือปืนจ่อหัวคนข้างๆอยู่ แต่เหมือนกับว่าไม่มีใครมองเห็นแบบที่จ๊ากเห็น ตอนนั้นก็คิดว่าเมาแต่นั่นไม่ใช้ครั้งแรกที่จ๊ากเจออะไรแบบนี้ และหลังจากนั้นจ๊ากก็ได้เห็นข่าวการตายของนักการเมืองคนมีอิทธิพลออกมาเรื่อยๆมันเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวจนจ๊ากมารู้ว่าคนที่จ๊ากเคยเห็นที่โดนจ่อยิงก็เป็นอีก1คนที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้มีอิทธิพล และเรื่องราวมันก็เริ่มใกล้ตัวขึ้นเมื่อจ๊ากไปเจอบางอย่างในห้องของยุนอูชิก

    สปอย
    ยุนอูชิกก็คือคนยิงนั่นแหละ ส่วนที่เจอนางบ่อยคือนางว๊าปได้ และนางสนใจจ๊ากก็เลยเจอกันบ่อย และการที่ยุนอูชิกตามยิงก็เป็นเหมือนเป็นการชำระบาป ซึ่งเหยื่อคนสุดท้ายเนี่ยไม่ตายก็เพราะจ๊ากเลย มีเหตุผล ต้องอ่านๆ 

    เม้าท์
    มีหยากไย่ กับ หลุยส์มาแจมด้วย ตอนแรกเจอหลุยส์ก็ยังนึกไม่ออก 5555 แต่พอหยากไย่มาก็คือ อ่ออออออ คู่นี้นิเอง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in