เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #สัญญารักลิขิตสวรรค์
  • ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT



    แนวเรื่อง
    • วังหลวง ขุนนาง พระเอกคลั่งรักมากก อ่านง่าย ไม่ดราม่า ฟิลกู้ดสุดๆ และฮามากก
    • ไม่มีการเมือง การแก่งแย่ง ฆ่าฟัน ไม่มีเลย มีเรื่องสนมนิดหน่อยเบาๆ
    • แนะนำสำหรับคนอยากเริ่มอ่านแนวจีน เล่มบางอ่านไม่นาน แต่ดีมากก NCก็ไม่เบา
    • ต่างคนต่างขาดกันไม่ได้

    ตัวละคร
    หลี่ฉงชิง - นายเอก
    • ลูกคนรองของตระกูลที่มีพี่ชายเป็นคนหน้าเงินสุดๆ เข้าวงการ(วังหลวง)มาเพราะพี่ชายดันล้วนๆ
    • เป็นคนเอ้อระเหยลอยชายใช้ชีวิตไปวันๆ รักการนอนป็นที่สุด ไม่ชอบความยุ่งยาก
    • ฉายาหลังจากรับตำแหน่งรองเสนาธิการกรมพิธีการ คือ รองเสนาธิการกรมการนอน
    ไอดอลไปเรยยยย

    ซ่งอวี้, ฮ่องเต้ - พระเอก
    • ภายนอกเป็นเสือยิ้มยาก แต่ในห้องบรรทมที่มีฉงชิงอยู่ด้วยคือไม่แผ่ว มาทุกท่า
    • เป็นคนที่ถูกตาต้องใจฉงชิงก่อนและแน่นอนว่าฮ่องเต้อยากได้อะไรไม่มีสิ่งไหนเป็นไปไม่ได้ เสร็จ!!
    • เป็นผู้ที่มีรัศมีการเป็นผู้นำ บ้านเมืองสงบสุขรุ่งเรือง ทุกอย่างก้าวหน้าแม้กระทั่งว่าการแต่งงานชายชายยังเป็นเรื่องปกติ
    เป็นคนเด็ดขาด อยากได้ก็ต้องได้ 555 โดนโดนแล้วละ

    เนื้อเรื่อง
    ตระกูลหลี่มีพี่น้อง6คน แต่ละคนก็มีเรื่องเก่งแตกต่างกันไป พี่ชายคนโตหน้าที่ค้าขาย หัวการค้าขายทุกอย่างรักเงินมากเรียกได้ว่าหน้าเงิน ดันน้องชายสองคนไปสอบเพื่อหาตำแหน่งหน้าที่ในวังเพื่อที่จะให้ตนได้มีคอนเนคชั่นในการค้าขายติดต่อ แล้วการดันครั้งนี้ก็เกิดความคาดหมาย น้องชายทั้งสองคนได้ที่นั่ง แถมยังเกิดคาดที่คิดไปสุดกู่กับเรื่องของน้องรอง...หลี่ฉงชิง

    การสอบเข้ามาทำงานในวังไม่ใช่เรื่องง่ายต้องสอบหลายสนาม แต่ที่อยากลำบากและท้าทายคงจะเป็นที่ต้องสอบหน้าพระพักตร์ หลี่ฉงชิงด้วยความที่เป็นคนไม่เก่งเนื้อหาการบ้านการเมือง แต่กาพย์กลอนเรียกได้ว่าสู้ไม่ถอย บวกกับความใจกล้าหน้าด้านเอาหน้าซื่อซึมเข้าสู้เลยกลายเป็นคนที่ทำให้การสอบครั้งนี้โดดเด่นจากคนอื่นอยู่บ้าง ขนาดว่าไปสอบหน้าพระพักตร์พูดแบบกลัวหัวไม่อยู่บนบ่ายังรอดมาได้ดวงดีสุดๆ คนรอบข้างคิดอย่างนั้น แต่ฮ่องเต้ก็คือชอบใจเพราะปกติมีแต่คนพูดเอาใจ ก็เป็นความประทับใจแรกที่ฮ่องเต้มีให้

    ส่วนฉากที่ทำให้ฮ่องเต้แบบถูกใจมากกก จะเอา จะเอาคนนี้คือตอนที่เลี้ยงรับขุนนางแล้วมันจะมีพิธีการที่ขุนนางต้องหาดอกไม้มามอบให้ฮ่องเต้แล้วทางฉงชิงก็เลยคิดว่าจะเอาดอกไม้ที่สวยที่สุดมาให้ ก็แบบเดินไปบ่นไป จนไปเจอกับพระสังฆราชเข้าทางนั้นก็เลยบอกไปว่าดอกไม้ที่สวยที่สุดก็ต้องดอกโบตั๋นที่วัดไป่หูสิสวยที่สุด อะก็พากันไป ปกติวัดนี้จะเข้าได้ต้องราชวงศ์เท่านั้นไม่ก็พระสังคราชพาเข้า ก็ได้ไปยลและแน่นอนว่าสวยจัง และใช่จ้าตัดจ้า พอเอามามอบเท่านั้นแหละเป็นที่ฮือฮา ไม่ใช่เพราะว่าแค่สวยมากอย่างเดียว แต่คือเป็นเพราะว่าดอกโบตั๋นนี้เป็นต้นไม้ที่ฮ่องเต้ปลูกจ้า ปลูกเอง ดูแลเอง ไปสุดมากกก ยังงงว่าพระสังฆราชไม่ห้ามหรอ5555 คนมันดวงอะเนาะ แล้วด้วยวความที่ฮ่องเต้ถูกใจ ยิ่งพอได้มองใกล้ๆมองเห็นริมฝีปากแดงๆของฉงชิงก็คือโดนตกหนักมากก หลงเข้าแต่แรกเห็นหน้าเมื่อได้มองใกล้ๆตอนยื่นดอกไม้ก็คงมความอยากอยู่ใกล้นานๆ+อยากแกล้งแหละ บอกให้ฉงชิงกินดอกโบตั๋นให้ดู ก็เรียกให้คนเอาน้ำผึ้งจิ้มกินกับดอกไม้ ฉงชิงก็แบบตายละ กินได้หรือเปล่าไม่รู้แหละแต่ถ้าขัดฮ่องเต้ขึ้นมาไม่ทำไม่กินคือตายแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย ส่วนทางฮ่องเต้ก็นั่งมองเพลินๆไปดิ คนปากแดงกินดอกไม้แดงมีน้ำผึ้งสีเหลืองทองเคลือบริมฝีปาก

    ส่วนครั้งที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์จากขุนนางปลายแถวกลายมาเป็นหน้าแถวแบบงงๆก็เกิดมาจากฉงชิงได้เข้าไปช่วยชีวิตฮ่องเต้จากการลอบปลงประชนม์ เอาจริงมันเป็นเรื่องบังเอิญมากๆ วันนั้นมีงานเลี้ยงแล้วฉงชิงก็เมาสุดๆเลยออกไปชมดาวที่ตัวเองชอบ แล้วก็พรรณาเพ้อพกเป็นปกติ ทางฮ่องเต้ก็เหมือนจะเดินมาคุยด้วยนะแหละ แต่บังเอิญมีคนร้ายแฝงเข้าจะวิ่งมาแทงละ ทางฉงชิงก็แบบเมาโดนคนร้ายผลักด้วยความที่แรงเกินเลยกลายเป็นว่าผลักฮ่องเต้ออกจากรัศมีจากคมมีดแล้วก็ดวงซวยรับเอง ความดีความชอบครั้งนี้เลยทำให้ฮ่องเต้บอกเลยว่าขออะไรให้ทุกอย่าง ขอเสนอเลยเข้าทางฉงชิงเลย ก็ขอตำแหน่งรองเสนาธิการกรมพิธีการไป ทุกคนคือตาแตกงงกันเป็นแถวเพราะต่างเป็นที่เข้าใจกันว่าหน้าที่นี้คือไม่มีความเจริญก้าวหน้าเลยแม้แต่น้อยถ้าเทียบกับตำแหน่งตอนนี้ของฉงชิงด้วยแล้วที่ดูก้าวหน้าได้ง่ายกว่าก็คือไม่สมเหตุสมผลเลยที่ขอตำแหน่งนี้ไป แล้วก็คือได้ด้วยนะเพราะตำแหน่งว่างมานานมาก ไม่มีใครอยากรับไง แต่ความฉงชิงอะ ไม่ชอบอะไรวุ่นวายหวังเข้าวังมานั่งๆนอนๆไม่ยุ่งกับใครหน้าที่นี้เลยถูกใจใช่เลย ได้ทีก็ขอเปลี่ยน

    ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มมาจากการที่ฮ่องเต้เปิดเผยไปแหละว่าชอบนะ อยากได้ มีปัญหาอะไรไหม ทางฉงชิงก็ขัดไม่ได้แหละ ไปนอนคิดนั่งคิดหลายวันหลายคืนก็ขัดไม่ได้ บวกกับข้อแลกเปลี่ยนหลายอย่าางที่ขอไปเพราะไม่ชอบความยุ่งยากกเลยอยากให้ปิดทุกอย่างเป็นความลับ แล้วคนที่รู้เรื่องนี้ก็คือน้อยจริงขนาดพี่ชายที่บ้านของฉงชิงยังไม่รู้เรียกได้ว่าไม่ถึง10คน อีกข้อที่จได้เลยคือตอนว่าราชการตอนเช้าฮ่องเต้ห้ามสะกิดหรือเรียกตอนที่ฉงชิงเคลิ้มหลับ ด้วยความชอบนอนอะนะแล้ว่าราชการก็เช้ามากเลยหลับบ่อย5555 แล้วก็ตำแหน่งซั่งจวินไม่เอาจะอยู่ตำแหน่งเดิม(ซั่งจวินเป็นตำแหน่งที่ต่างคนต่างรู้ดีว่าเป็นตำแหน่งของคนรักฮ่องเต้ที่เป็นผู้ชายจะได้รับ) ก็ตกลงปลงใจคบกันไปแบบลับๆ
    คือฮ่องเต้ปลอมตัวมาดูพลุแล้วก็คือพี่น้องฉงชิงมาหมดจ้าแล้วพบกันโดยบังเอิญด้วย งานนี้ฮ่องเต้เลยได้ยอดไปเบาๆ ไม่ต้องพูดมากแต่่ความนัยล้นเหลือ คืออยากยกให้เป็นอันดับ1จริง รักจริงหวังแต่งมาก ยอมทุกอย่าง

    จนผ่านไป7ปีความลับก็เหมือนไม่ใช่ความลับถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิด ความลับไม่มีในโลกจ้า จริงๆทุกคนรอบตัวก็สังเกตได้ถึงเรื่องน่าคิดในหลายๆอย่างที่ฮ่องเต้ทำกับขุนนางคนนี้แหละ ทั้งให้นั่งใกล้ ให้เนื้อสัตว์ที่ตัวเองล่าได้แล้วคือไม่ใช่ชิ้นเล็กกระจอกนะจ้ะ ชิ้นดีสุดเลยด้วยซ้ำ ไปนั่งห้องอักษรง่วงนอนก็เอาเสื้อมังกรมาห่มให้ใครมาเห็นก็ไม่คิดไม่ได้แล้ว แล้วมีตอนนึงที่ฮ่องเต้ชวนให้ฉงชิงไปวัดไป๋หูด้วยแล้วนั่งเสลียงไปด้วยปกติถ้าไม่ใช้ราชวงศ์ไม่ได้นะจ้ะ แล้วคือไปทำอะไรไปไหวคนตระกูลซ่งซึ่งมันก็คล้ายๆกับการแต่งงานอะแบบไหวบรรพชนขออนุญาตอะไรอย่างนี้ทางฉงชิงก็มึนๆเขาให้ทำอะไรก็ทำไหวยังไงก็ทำตามไม่ได้สงสัยอะไรที่คนทำมีแค่สองคนคือตัวเองกับฮ่องเต้

    เรื่องเริ่มก็ตอนที่น้องเจ็ดของฮ่องเต้มีความรีเควสจะเอาขันทีข้างกายของฮ่องเต้ ทางฮ่องเต้ก็รู้แหละว่าทางนี้ก็มีใจให้นิดๆบวกกับข่าวของตัวเองและฉงชิงเริ่มบานปลาย ไม่อยากให้ฉงชิงหนักใจหนีหายจากอ้อมกอดเลยทำทีให้ฉงชิงไปเยือนเมืองที่น้องเจ็ดดูแลอยู่ซึ่งก็คือไกลมาก ถ้าไปทำงานดูงานจริงก็คงเป็นปีกว่าจะกลับ แต่ก็คือบอกว่าไม่ต้องรีบดอกไม้บานเมื่อไหรก็ค่อยกลับ(จริงๆมีความนัย) ดอกไม้บานก็คือยอมรับเรื่องของเราที่จะเป็นที่รู้กันทั่วไปได้เทื่อไหรก็ค่อยกลับ ส่วนทางนี้นั้นฮ่องเต้จะรับหน้าทุกอย่างเอง ซึ่งเอาจริงก็ดูไม่ลำบากนะ ดูออกจะชอบใจซะด้วยซ้ำเพราะคนที่อยากให้เป็นความลับเป็นทางฉงชิงเองทั้งนั้น และพอยอมรับได้แล้วก็กลับจ้ะ สบายใจไม่ดราม่า


    เม้าท์
    • บอกเลยว่าดียยย์ เนื้อเรื่องดี แปลดี พระเอกดี นายเอกน่ารัก ไม่รู้จะพูดอะไร
    • ตอนพิเศษก็ดีทุกตอน เสียอย่างเดียวที่เล่มบาง ปกติอ่านแต่เล่มหนา เรื่องนี้เล่มเดียวจบ
    • การเล่าเรื่องเป็นแบบแฟลชแบคไปมาไม่งงนะ 
    • NC ก็สงสารฉงชิงมากต้องมาเจอคนแบบนี้ไม่อ่อนโยนเลย อย่าไปคิดว่าเห็นฉงชิงซื่อๆแล้วจะยอมนะ หายครั้งก็งอนไม่คุยด้วยก็มี อย่าลืมฉากแรกที่เจอที่ไม่รักตัวกลัวตายปะทะฝีปากฮ่องเต้ก็ทำมาแล้ว เรื่องบนเตียงหลังจากคบกันก็คือแนบแน่น ฮ่องเต้หลงหนักมาก แรกๆแบบว่าอยากจะกกเป็นแม่ไก่
    • ชอบความที่เล่าเรื่องไปจนถึงสุดท้ายปลายทางของชีวิต เป็นคนแพ้การเล่าเรื่องงแบบนี้อะ แล้วก็ต่อด้วยตอนพิเศษคือดียยยยยย์
    • ขำตอนพิเศษที่แสร้งให้ฉงชิงกินยาตั้งครรภ์มาก แบบว่ามีของบรรณาการจากต่างเมืองมาเป็นยาแปลกเหมือนทำให้ชายท้องได้เลยแสร้งว่าทำให้ฉงชิงกิน แล้วอาการมันออกเหมือนคนท้องไง ก็พูดไปสิสงสัยไปดิว่าท้องมังกรป่าว สุดท้ายเฉลยว่าเป็นเรื่องกุขึ้นมาทั้งนั้นเพราะเห็นฉงชิงบ่นว่าชีวิตช่างน่าเบื่อไม่มีอะไรสนุกๆเลยแกล้งซะเลย แล้วคือบันเทิงจริงมีเรื่องปวดหัวจริง 5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in