เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #มนตราแห่งมายัน #วสันตวิษุวัต
  • แนว 
    • แฟนตาซี หมาป่า มนุษย์ เวทมนตร์ พลังวิเศษ จิ้งจอก 
    • นายเอกท้องได้ มีเด็กน้อย
    • พระเอกชอบนายเอกก่อน
    • มีดราม่าพระเอกนายเอกแต่เบามากหวานมากกว่าเอาจริง เน้นไปเรื่องแก้ปมเรื่อง
    • ปมของเรื่องผูกได้อลังการคาดไม่ถึง 
    • มีหลายคู่ 4-5คู่ได้ แล้วมีภาคต่อของลูกอีก 1เล่ม


    วสันตวิษุวัต คือ วันที่พระอาทิตย์โคจรไปตั้งฉากกับเส้นศูนย์สูตรของโลกส่งผลให้ช่วงเวลากลางคืนยาวนานเท่ากับกลางวัน ถือเป็นวันเปลี่ยนฤดูกาล หรือ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "วันราตรีเสมอภาค" ซึ่งจะตรงกับวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี

    ทดลองอ่าน จิ้มลิงค์!!!

    ตัวละคร
    ออทัม, เจ้าออ, พี่ - นายเอก
    • เป็นลูกครึ่งหมาป่า ถูกเลี้ยงโดยมนุษย์ที่เป็นนักล่าหมาป่า ตอนเด็กพ่อคอยเอาเห็ดสีเลือดที่เป็นของต้องสำแดงของมนุษย์หมาป่าให้ลูกกินหวังไม่ให้เป็น
    • โตมากับพ่อที่เป็นมนุษย์และแม่เลี้ยงที่เป็นมนุษย์ แม่แท้ๆถูกฆ่าตายโดยหมาป่าพ่อเลยแค้นมาก
    • เป็นคนจิตใจดีรักสัตว์มาก ผิดกับหมาป่าที่ไม่ถูกกับสัตว์
    • มีพลังเยียวยาการบาดเจ็บ

    เหนือพิธุ, น้อง - พระเอก
    • เป็นว่าที่ราชันของเหล่าหมาป่า
    • โตมากับแม่ในป่าดินแดนของเหล่าหมาป่า เชื่อว่าพ่อถูกฆ่าตายด้วยฝีมือมนุษย์ นั้นก็คือพ่อของออทัม
    • อายุน้อยกว่าออทัม 1 ปี


    เนื้อเรื่อง
              แรกเจอกันคือตอนอายุ10-11ขวบ ทางเหนือพิธุก็คือถูกใจแหละ จะเอาคนนี้แน่นอนไม่สนว่าเป็นมนุษย์และยังไม่รู้ด้วยว่าพ่อของออทัมเป็นนักล่าหมาป่า ด้วยวัยแค่10กว่าปีทางออทัมคือไม่ได้คิดกับน้องในทางเรื่องชู้สาวเลยนะ แต่อีน้องคือกู้ไม่กลับด้วยวัยของหมาป่าถ้า10กว่าก็คือมีมีครอบครััวพร้อมสืบทายาทละแต่พอจะมาเอากับมนุษย์มันไม่ได้ไงพรากผู้เยาว์ถึงจะเป็นผู้เยาว์ทั้งคู่ก็ตาม แล้วทางคนพี่ก็เสริมความเป็นคนพิเศษให้กับน้องด้วยการที่ได้รู้ความลับเรื่องที่สามารถเยียวยาบาดแผลได้ เพราะตอนเจอคือน้องโดนงูกัดแล้วก็โวยวายใหญ่เลย ไม่รู้จะเล่นใหญ่ไปทำไมในเมื่อพิษงูทำอะไรตัวเองไม่ได้แล้วแผลแค่นี้สำหรับตัวเองคือเบามากแต่ทางพี่ก็คือตกใจไงโดนงูกัดก็คนดีก็เลยเข้าไปช่วยเหลือ นั่นก็เป็นฉากแรกที่ได้เจอ
              
    จากนั้นแน่นอนว่ามีดราม่านิดๆเมื่อน้องได้มารู้ว่าพ่อของพี่เป็นนักล่าหมาป่าฉากประจันหน้าก็ต้องเลือกอะดิว่าจะยังไง ทางพ่อก็จะยิงน้อง ทางน้องก็ไม่ได้ไม่ยอม พี่เลยเลือกที่จะขวางไม่ให้ใหญ่โตเลยต้องยิงน้องไปแบบจุดที่ไม่สำคัญ น้องก็คือน้อยใจสุด รักขนาดนี้ทำไมทำร้ายกัน หลังจากนั้นพ่อเลยพาคนพี่ไปเรียนต่อในเมืองละเอาที่ห่างไกลจากที่นี่จะได้ไม่ต้องเจอกัน คนพี่ก็ได้เรียนต่อเป็นสัตวแพทย์แบบว่าตัวเองมีความสามารถเรื่องเยียวยาแล้วแบบยังคุยกับสัตว์รู้เรื่องมันก็เลยเสริมกันไป เรียนจบก็กลับมาที่ที่เคยอยู่ตอนเด็กกะมาง้อน้องอะแหละ ส่วนพ่อที่ตามมาไม่ได้นั้นคนพี่มีทริกบางอย่างทำให้ตามมาไม่ได้

    พอมาก็ได้รู้ว่าน้องกลายเป็นพ่อเลี้ยงแบบว่าซื้อที่มนุษย์ทำมาหากิน ปลูกบ้านค้าขาย ทางบ้านที่น้องเช่าอยู่ก็คือบ้านที่น้องเปิดให้เช่านั้นแหละก็ได้ระลึกความหลังที่เจ็บแค้นเคืองโกรธกันเหมือนจะดราม่าเนาะแต่ไม่จ้า เบามาก พี่อยากจะต่อเติมเป็นร้านไม่กี่วันน้องก็หาของมาต่อเติมให้รักสุดอะไรสุดแต่ปากแข็ง ยังงอนอยู่ 555 แต่คนพี่อ้อนไงกะมาง้อน้องเต็มที่ ที่ทำไปคือไม่อยากให้พ่อผิดใจกับน้องตอนแรกคงแค่รู้สึกดีกับน้องแหละตอนเป็นเด็กน้อย แล้วคนน้องก็มารู้ความลับที่ว่าพี่มีสองร่างในคนเดียวอีกแบบว่าร่างหนึ่งเป็นมนุษย์ที่มีพลังเยียวยา แต่อีกร่างที่ชื่อนิสากรเป็นหมาป่ากึ่งเทพ มีความเฟมินีน ท้องได้ ผมยาว ส่วนเว้าส่วนโค้งมากกว่า ร่างนี้จะโผล่มาตอนที่ออทัมควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้แบบโกรธมาก ถึงจุดสุดยอดอะไรแบบนี้ และแน่นอนจ้ะออทัมเผลอหลุดร่างนี้ตอนมีอะไรกันแล้วก็ท้องแฝด (จะเป็นร่างที่ช่วยเฉลยปมต่างๆในเรื่องเยอะมาก) แล้วก็เป็นร่างนี้แหละที่ทำให้น้องเข้าใจผิด แบบว่าโกรธพี่นะแต่ยังตามพี่อยู่ห่างๆตอนเรียนนึกว่าพี่มีแฟนคือเห็นนิสากรเข้าห้องพี่ไงก็แบบเอ่อ..มีแฟนหรอ ทำไมมี!!! พอมารู้ว่าเป็นคนเดียวกันก็สบายใจละ

    ระหว่างนั้นก็ยังมีเรื่องอำนาจของหมาป่า เพราะมีการแต่งงานเข้ามาน้องอยากแต่งทั้งคู่พร้อมแต่ง แต่คือแม่อยากให้แต่งกับอีกคนที่จัดหาให้(มีเหตุนะว่าทำไมต้องเป็นคนนี้ ไม่ใช่เล่นๆ ไม่ได้อยากได้ขำๆ) แต่สุดท้ายเลยตามเลยลูกจะเอาคนนี้แค่คนเดียว ตอนเข้าพิธีจะมีช่วงประสานพลังแบบว่ารับมอบถ่ายทอดคนส่วนมากจะคิดว่าน้องต้องให้พลังพี่แน่ๆแต่พลิกจ้ะพี่คือปล่อยพลังเต็มที่ แล้วพลังก็คือเหลือเผื่อแผ่ไปให้คนรอบอีกเยอะเลย(แล้วเดี๋ยวฉากนี้มีมาอีกสำคัญสุด!) มาช่วงคลอดลูกก็เป็นช่วงที่ยากลำบากออทัมก็ได้เปลี่ยนร่างแอดวานซ์ละกลายเป็นหมาป่าเพื่อที่จะคลอด แล้วก็มีตัวละครที่คาดไม่ถึงโผล่มาช่วยนั้นก็คือทิวากร หมาป่าที่เป็นราชันคนก่อนที่เปิดมาฉากแรกแล้วโดนยิงอะ เขาก็ว่าตายหายสาปสูญที่จริงคือซ่อนตัวอยู่ แล้วความจริงทิวากรเนี่ยแหละเป็นพ่อแท้ๆของออทัม ส่วนแม่ก็คือจันทร์เจ้านั่นแหละ อลังการสายพันธ์สูงส่ง คือสูงกว่าพระเอกอย่างเหนือพินธูไปอีก พ่อเป็นราชัน แม่เป็นเจ้าชีวิตหมู่สัตว์(แบบว่าพลังรักษาตั่งต่าง ก็คืออทัมได้แม่มาเยอะ) แล้วที่ทิวากรโผล่มาก็คือจะให้พรลูกของออทัมที่กำลังจะคลอดเนี่ยแหละ เป็นพรที่เหมือนเป็นพลังที่มอบให้จากสวรรค์ เป็นคำอธิษฐานที่เป็นจริง ลูกคนแรกออกมาตัวใหญ่ร่างกายแข็งแรงก็ได้พรเป็นพลังแบบเหนือพิธุไป คนกลางออกมาก็ได้พลังเป็นแบบคุมน้ำฟ้าฝนธรรมชาติ ส่วนคนน้องออกมาไม่ทันจะให้มีคนเข้ามาขัด คนเล็กเนี่ยน่าห่วงออกมาตัวเล็กสุด เหมือนจะไม่รอดเพราะเหมือนร่างกายบอบบางปลุกเรียกยังไงก็ไม่ค่อยมีปฎิกริยาตอบรับ แต่จริงคือหลับ >< แล้วโตมาก็คือซนมากก ซนสุดๆ ก่อนหน้านี้ออทัมได้ช่วยหมาป่าโคโยตีไว้แบบช่วยไม่หวังผลอะไร ทางบ้านนั้นเลยให้ให้ลูกมาคอยช่วยเล็กๆน้อยๆ แล้วคนนี้ก็เลยได้กลายเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปโดยปริยาย แล้วพี่เลี้ยงคนนี้ "บุ้ง" ก็มีคู่ของตัวเองด้วยนะจ้ะ สนุก แบบว่าฮาแต่เริ่มเลย ด้วยความที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อีกฝ่ายที่อยากได้บุ้งก็โดนกล่อมมาว่าห้ามนะ ห้าม ยังเด็กอยู่ ถ้าไม่อยากผิดกฎมนุษย์รอให้ผ่านเกณฑ์ก่อน

    แล้วยังมีเรื่องสงครามใต้น้ำในหมาป่ากันเองด้วย ดุเดือดอลังการ มันเริ่มต้นมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ ลากโยงกันไปนอกเผ่าที่มันยืดเยื้อสร้างรอยราวมานาน นั้นคือวันเพ็ญแม่ของเหนือพิธุ(ที่ความจริงเป็นแม่ของสิสิร คนที่วันเพ็ญอยากให้แต่งงานด้วยนั้นแหละ เพราะว่าวันเพ็ญเองเป็นจิ้งจอกไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แล้วพอจิ้งจอกเข้ามามีส่วนก็จะได้มีอำนาจมากขึ้น จิ้งจอกเนี่ยคือโดนไล่ที่ไปอยู่ที่ห่างไกลไม่ค่อยมีอาหารไม่น่าอยู่ก็เลยอยากกลับมามีอำนาจ แล้วที่พีคคือเหนือพิธุรู้มานานแล้วว่าแม่ปลอมที่ว่าไม่ใช่แม่ตัวเองแถมยังเป็นจิ้งจอกศัตรูคู่อาฆาตอีก) แล้ววันเพ็ญก็ไม่ใช่เล่นๆที่กลบเรื่องตัวเองเป็นจิ้งจอกมิดได้ขนาดนี้เพราะแม่ตัวเองหนะเป็นคนสำคัญของเผ่าหมาป่าเลย เป็นแบบแม่หมอเป็นหมาป่าที่ดั้นไปหลงกับดักจิ้งจอกแล้วมีลูก ส่วนที่ว่ามันเริ่มมาแต่รุ่นพ่อ พ่อที่ว่าคือทิวากรเนี่ยแหละ แล้วก็มีจันทร์เจ้า เตชะอีกคน(เป็นหมาป่าที่เป็นลุงของเหนือพิธุ แอบกินกับวันเพ็ญก็แบบรักเขาแต่โดนวันเพ็ญหลอกใช้) สามคนเป็นเพื่อนกันมาเจอวันเพ็ญลอยน้ำมาแสร้งเป็นมนุษย์หลงมาแล้วก็เข้าฝูงหมาป่า อยู่ยาว หักหลังนองเลือด แล้วก็เป็นวันเพ็ญเนี่ยแหละที่เป็นเหตุที่ทำให้จันทร์เจ้าตาย 

    มาเรื่องลูกที่ต้องมาแก้ปมก็ซวยที่มาโดนวันเพ็ญแช่งให้ไม่รอดอีกก่อนอยู่10ขวบต้องหาทางแก้ให้ได้ พอได้เวลาพอเหมาะพอเจาะเลยต้องส่งลูกไป1คน ทางบ้านก็คือจะส่งลูกคนกลางไปแหละเพราะคนโตก็หวังจะให้สืบต่อ คนเล็กก็ดูซนไปนิดกลัวจะไม่รอด แต่สุดท้าย..ไงละ ซนได้เรื่องคนเล็กไปปลอมตัวเป็นคนกลางไปหาทางแก้ำสาปต่างเมืองซะงั้น กลายเป็นภาคต่อของเรื่องนี้


    เม้าท์
    • จริงคือมีดีเทลอีกเยอะมาก คือปมอลัง อ่านไปเพลินๆ ช่วงแรกคือเบาไปเลยเมื่อมาท้ายเรื่อง ยังดีที่มีเด็กน้อยมาขำๆ 
    • ปมที่ว่าเยอะแต่ไม่ได้ดราม่าหนัก คือแก้ได้แหละ ทุกอย่างมีคนมาช่วยแก้ ลูกคนกลางก็มาช่วยแม่ด้วยนะ น่ารักกก พลินๆ
    • คือผูกได้สุด สุดไปมากกก ดูในReadawrite คือมีแค่20ตอนแต่อ่านในหนังสือคือจุกเด้อ
    • ตอนพิเศษมีคู่ที่คาดไม่ถึงแบบว่าดีมากๆที่มีให้เพิ่ม แล้วก็ตอนเด็กน้อยน่ารักๆ >> ทิวากร-ดอม, เด็กน้อยเข้าโรงเรียนมนุษย์, คิม-บุ้ง, เหม-สิสิร, ลูกโขยงที่สองของเหนือกับออทัม??
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in