เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTan Thanita
หน้าไบร์ทตลอดทั้งวัน ด้วยแป้งผสมรองพื้น คุมมันขั้นเทพ!
  • ปัญหาหนักใจของผู้หญิงหลายคนที่ต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศร้อนอบอ้าวของเมืองไทยรวมทั้งฝุ่นผงควันต่างๆตลอดทั้งวัน ก็คือหน้ามันเยิ้มจนกระทั่งหมดความมั่นใจ การซับหน้าระหว่างวันก็พอช่วยได้แต่การบำรุงผิวให้ดีหรือเลือกเมคอัพให้ตรงจุดก็จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าแล้วก็จัดการกับปัญหาได้ดีมากยิ่งกว่า 

    สภาพผิวของแต่ละคนที่ต่างกัน ทำให้เจอปัญหาผิวที่ต่างกัน ประเภทของผิวมีด้วยกันหลักๆ3 แบบ นั่นก็คือผิวแห้ง ผิวผสม และก็ผิวมันปัญหาแต่งหน้าทาปากแล้วหน้ามันระหว่างวันมักเกิดขึ้นกับ 2 กลุ่มข้างหลัง แถมเวลาเลือกแป้งผสมรองพื้นหรือจำต้องลงเมคอัพทีไร ชอบเผชิญปัญหาผิวหมอง ดคอยประหว่างวัน ที่บอกเลยว่าพังหนักมากเพราะสาวๆที่มีผิวมันนั้นเป็นผลมาจากการผลิตน้ำมันในปริมาณที่มากเหลือเกิน ผิวหน้าจะมัน เงา รวมทั้งรูขุมขนกว้างเห็นชัดเจน ส่วนผิวผสมอาจจะมีปัญหาลดลงมานิดหน่อย แต่ก็พบกับสภาพการณ์เดียวกันเป็นผิวออกจะมันรอบๆตอนทีโซน รูขุมขนขยายเนื่องจากอาจมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตัน แม้กระนั้นผิวบางส่วนกลับแห้งเพราะฉะนั้นการเลือกแป้งคุมมันก็เลยเป็นอีกสิ่งจำเป็นที่ไม่สมควรละเลย

    สำหรับผู้ใดกันที่ผิวใส ไม่มีอะไรจำต้องปกปิดหรือไม่มีรอยจากสิว อาจะเลือกแป้งคุมมันที่เป็นแบบ powder ที่เน้นย้ำความเบาสบาย ไม่ดกจนกระทั่งเหลือเกิน แต่ถ้าคนใดอยากให้ full cover ขึ้นมาอีกหน่อย ทดลองเลือกเป็นแป้งคุมมันแบบแป้งพัฟที่เป็นตลับพกพาง่ายใช้สบาย ผสมรองพื้นเพื่อเพิ่มการปกปิดดีเพิ่มขึ้น และยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ให้หน้ามันเยิ้มลดลง ไม่หมองระหว่างวัน สาวๆควรจะแป้งผสมรองพื้นแบบคุมมันที่มีเฉดสีมากมายเฉดให้เลือกเพื่อให้ใกล้เคียงกับผิวจริง และก็เลือกจาก under tone สีผิวของพวกเรา ถ้าเกิดชอบลุคแมทท์บางทีอาจจจะเลือกแป้งคุมมันที่มีเขียนกำกับไว้ว่า oil free แต่งหน้าปังๆยืนยันว่าสวยไม่มันตลอดทั้งวัน หรือถ้าเกิดคนใดกันแน่ที่ผิวแพ้ง่าย อย่าลืมมองหาแป้งคุมมันที่ปราศจากน้ำหอม แล้วก็แอลกอฮอลล์ แต่ถ้าหากใครชอบความชุ่มฉ่ำวาวนิดๆแต่ว่าไม่มัน ลองเลือกแป้งผสมรองพื้นที่มีกลิตเตอร์เนื้อละเอียด แม้กระนั้นช่วยปิดบังรูขุมขนบนใบหน้า รวมทั้งกระจายแสงก้าวหน้า ปกปิดผิวให้เรียบเนียนเพิ่มขึ้น

    เลือกแป้งผสมรองพื้นทั้งที แม้ว่าจะมีหลายกระแสจากรีวิวหรือเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์มากมาย แม้กระนั้นทางที่ดีควรจะไปทดลองที่เค้าท์เตอร์แบรนด์ รวมทั้งลองกับผิวหน้าจริงของพวกเราเอง ว่าแป้งคุมมันแบบไหนที่จะช่วยทำให้หน้าเราไบรท์ ออร่ากระจัดกระจายตลอดวัน เนื่องจากว่ามีอีกทั้งราคาประหยัดไปจนถึงราคาแบบไฮเอนท์ อย่าง Yves Saint Laurent Beauté (อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ โบเต้) ที่มีแป้งผสมรองพื้นเพื่อผิวของสาวเอเชียโดยยิ่งไปกว่านั้นปกปิดได้เนียบกริบรวมทั้งช่วยซึมซับความมันส่วนเกินของใบหน้า แต่เนื้อสัมผัสอันแสนจะบางเบา แถมช่วยปกป้องรักษารังสี UV ได้อีกด้วย หากอยากได้งานผิวเนียนๆที่ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างขาวสวยใสทั้งวัน

     

    Tags : แป้งผสมรองพื้น,แป้งคุมมัน,แป้งพัฟ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in