เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTan Thanita
ขั้นตอนเลือกรองเท้าส้นตึกให้เข้ากับเท้าคุณ
  • วิธีเลือกรองเท้าส้นตึกให้เข้ากับเท้าคุณ

     

    1. วัดไซส์เท้าให้เป๊ะกับรองเท้าส้นตึก!

    ในหลายๆครั้งเท้าของพวกเราก็ไม่ได้ใส่ไซส์เดิมตลอดไปโดยเฉพาะรองเท้าส้นตึกของแต่ละแบรนด์ ที่พวกเราไม่สามารถคิดเอาเองได้ว่าต้องใส่ไซส์เดิมได้เข้า เราเสนอให้คุณเข้าร้านรองเท้ารวมทั้งวัดไซส์เท้าเสียก่อนที่จะตกลงใจซื้อ เพื่อความมั่นใจและก็บุคลิภาพในขณะใส่


    2. เลือกซื้อรองเท้าส้นตึกตอนเย็นดีกว่า

    อันนี้หลายท่านคงจะทราบแล้วว่าในตอนเช้าเท้าของพวกเราจะเล็กยิ่งกว่าเท้าในช่วงเย็น เพราะว่าเลือดที่ลงไปกองอยู่ที่เท้าในช่วงระหว่างวัน เพราะงั้นเลือกซื้อรองเท้าในตอนค่ำจะดีกว่า ไม่เสี่ยงกับรองเท้าคับ

     

    3. รู้ส่วนประกอบเพื่อเลือกรองเท้าส้นตึกที่มีคุณภาพ

    รองเท้าส้นตึก แต่ละคู่มีกระบวนการผลิตที่ไม่เหมือนกันแล้วก็นี่เป็นขั้นตอนที่จะช่วยดูส้นตึกที่มีคุณภาพแล้วก็แข็งแรง

    องค์ประกอบของรองเท้าส้นตึก

    Trick&Tip: องค์ประกอบของส้นตึก

    • Sole: พื้นรองเท้า
    • Heel: ส้นรองเท้า
    • Insole Lining: พื้นรองเท้าด้านในและก็ตัวรองเท้าข้างใน
    • Toe Box: ส่วนปลายข้างหน้าของรองเท้า

     

    4. พื้นรองเท้าส้นตึกก็สำคัญ

    ควรดูวิธีการติดพื้นรองเท้า (sole) หากเป็นการเย็บให้ดูรอยตะเข็บว่าแน่นหนา แต่ถ้าติดด้วยกาวให้ตรวจทานว่าไม่มีรอยแยกของอากาศ เนื่องจากบางทีอาจจะหลุดขณะสวม

     

    5. ปลายรองเท้าส้นตึกมีผลต่อการใส่เดิน

    เลือกรองเท้าที่มียางรองพื้นต้องรอบๆส้น(heel) เพราะนอกจากจะมีผลให้เดินง่ายแล้วยังลดอันตรายที่จะมีเหตุมาจากการลื่นอีกด้วย

     

    6. ใส่ใจว่ารองเท้าข้างในทำด้วยอะไร

    ส้นตึกคุณภาพสูงพื้นรองเท้าด้านใน(insole lining) จะทำด้วยหนังรอบด้าน เพราะนอกจากจะสวมใส่สบายแล้วยังระบายอากาศได้ดีและก็ยังช่วยดูดซับความชุ่มชื้นที่มาจากเหงื่อ แล้วก็ให้ดีควรบุด้วยหนังรอบรองเท้าข้างใน

     

    7. วัสดุที่ใช้สำหรับในการทำรองเท้าส้นตึก

    วัสดุที่ใช้ผลิตส้นตึกที่ดีสุดคือ หนัง แต่แม้คุณเป็นสาวรักสัตว์และไม่อยากทำร้ายสิ่งมีชีวิต พวกเราขอเสนอ อย่างงั้นก็หลีกเลี่ยงรองเท้าส้นตึกที่มำจากพลาสติกหรือไนลอนเพราะความคงทนน้อยพอกับใส่ไม่สบายเท่าหนังหรือหนังเทียมคุณภาพสูง

     

    8. เลือกส้นตึกให้กับรูปขาแล้วก็เท้า

    Trick&Tip:

    • ข้อเท้าใหญ่: หลีกเลี่ยงส้นตึกแบบมีสายสำหรับรัดข้อเท้า เพราะเหตุว่าจะก่อให้ดูข้อเท้าใหญ่ขึ้นไปอีก ควรเบือกเป็นส้นตึกแบบ pump หรือ ส้นตึกแบบรัดส้น(slingback)
    • ช่วงขาสั้น: หลบหลีกส้นตึกแบบ T-strap รวมทั้งเลือกส้นตึกแบบเปิดปลายตีน(open toed) แทน
    • ต้องการให้ตอนขาดูยาว: ควรจะใส่ส้นตึกแบบหัวแหลม (pointy-toed shoes) แต่ว่าพวกเราขอเตือนว่าถ้าเกิดคุณเป็นสาวเท้ากว้างการใส่รองเท้าจำพวกนี้มันจะสุดแสนป่วยเอาซะเลย
    • เท้ากว้าง/เท้าแบน: ส้นตึกปลายกลมมน (round-toed heels) นอกจากจะมองน่ารักแล้ว ยังใส่สบายแล้วก็ทำให้ดูเท้าเล็กอีกด้วย

     

    9. เลือกรองเท้าส้นตึกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

    หากเป็นรองเท้าใส่ทำงานคำนึงถึงลักษณะงานด้วย ถ้าเกิดงานของคุณมีการเดินทางมาก ส้นตึกปลายแหลม (pointy-toed shoes) จะเป็นอะไรที่ควรเลี่ยงด้วยประการทั้งปวงนอกจากนี้ควรเลือกความสูงให้เข้าจะยอดเยี่ยม

    Tags : รองเท้าส้นตึก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in