หนึ่งส่วนประกอบที่เทรดเดอร์หลายท่านมักมองข้ามไป คือ “เรทฝากถอน” สำหรับการเข้าไปเทรด รวมทั้งการเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการฝากถอนนี้ ซึ่งนี้ถือเป็น “ทุน” ของเทรดเดอร์เลยทีเดียว… ถ้าเรามีต้นทุนที่ดี ก็จะสร้างการทำกำไรในภาพรวมแก่พอร์ตการเทรดของเราได้ดียิ่งขึ้น
ลองมามองง่ายๆเลยครับผมว่า
สมมุติ : ง่ายๆเปรียบเทียบโบรกเรทฝากถอนดี กับ โบรกเรทฝากถอนไม่ดี
โบรก A (โบรกเรทฝากถอนไม่ดี) มีเรทฝากถอนอยู่ที่ …
เพราะฉะนั้น เราจะขาดทุนโดยทันที 200 บาท !! (3,400 – 3,200) โดยที่ยังไม่เทรดอะไรเลย
(*** มีหนึ่งโบรกเกอร์ในการทดสอบนี้ที่มีเรทฝากถอนดังตัวอย่างด้วย … ดูกันเองนะครับ ***)
โบรก B (โบรกเรทฝากถอนดี)
… เห็นหรือยังนะครับว่า เวลาเลือกโบรกเกอร์ควรที่จะเลือกโบรกไหนดียิ่งกว่า
ซึ่งมีหลายๆโบรกเเกอร์ที่ดำเนินกิจการโดยไม่ยุติธรรม อาศัยช่องโหว่ที่หลายท่านมองข้ามไปนี้ สร้างผลกำไรให้แก่ตัวโบรกเกอร์เอง ไม่ได้คิดถึงเทรดเดอร์เป็นอันดับแรก อาทิเช่น ระบุเรทฝากถอนแย่ หรือบางโบรกเกอร์แอบเก็บค่าธรรมเนียมจากเรทฝากถอนนี้ ฯลฯ
สาเหตุนี้เองทำให้ทางทีมงานตระหนักถึงสิ่งจำเป็นนี้ เพื่อให้เทรดเดอร์ได้ใช้โบรกเกอร์ที่มีประสิทธิภาพเยอะที่สุด … พวกเราก็เลยได้ทำการทดลอง ฝากจริง ถอนจริง กับโบรกเกอร์ต่างๆแล้วมาดูว่าแต่ว่าละโบรกเกอร์นั้น เก็บค่าธรรมเนียมหรือคิดเรทค่าฝากถอนกับเราอย่างไรกันบ้าง
รายละเอียดการทดลอง
. . . หลักๆจะใช้ SCB สำหรับการฝากถอน
. . . กรณีบางโบรกถอนโดยใช้ SCB ไม่ได้ ก็จะใช้ธนาคารอื่น เช่น KTB และ BBL
ต้องให้ FxPro เป็นอันดับ 1 ในเรื่องเรทฝากถอนเลย เพราะว่าส่วนต่างของการฝากถอนนั้นอยู่ที่ 0 บาท จริงๆน่าจะติดลบนิดหน่อย แต่บางทีอาจด้วยเพราะการเปลี่ยนแปลงของเรทค่าเงิน ณ ตอนนั้น (ส่วนมากเปลี่ยนแปลงทุกๆ30 วินาที) … ซึ่งทำให้พวกเราแทบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นในการฝากถอนเลย … ในด้านฝากถอนนี้จัดว่าดีเยี่ยม
แต่ ...โบรกนี้ไม่สามารถที่จะถอนผ่านแบงค์ SCB ได้ … แต่ว่าทำฝากผ่านแบงค์นี้ได้
เรทฝากถอนของ Express สารภาพว่าดีมากอย่างเดียวกัน แต่ที่พิเศษกว่าคือ ถอนเร็วมาก … ถอนใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 นาที พูดได้ว่า เป็นโบรกที่ถอนเร็วที่สุดแล้ว
XM มีการเก็บส่วนต่างนิดหน่อยสำหรับการฝากถอนกรณีเทรดเดอร์ใช้ KBANK สำหรับการฝากถอน ซึ่งจะไม่เสีย “ค่าธรรมเนียมการฝาก” ที่ถูกเรียกเก็บจากแบงค์ … แม้กระนั้นถ้าท่านไหนฝากผ่าน SCB จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการฝากนี้ 10 บาท … ซึ่งก็ไม่ได้มากมายกระทั่งมีนัยสำคัญอะไร … โดยรวมจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม{เช่นเดียวกัน|เหมือนกัน
ในการถอนครั้งแรกของ XM ควรต้องยืนยันบัญชีธนาคารก่อน ซึ่งมิได้ยุ่งยากอะไรเลย
ทาง Fullerton markets จะใช้เรทฝากถอนเดียวกับแบงค์ที่พวกเราใช้ทำธุรกรรม … ในการทดลองจริงเรทฝากตรงกับธนาคารที่ใช้ แต่ว่าเรทถอนจะดีมากกว่าเล็กน้อย
FxPrimus เรทฝากถอนจริง จะดีมากกว่าเรทที่บอกไว้ใน Live chat มากไม่น้อยเลยทีเดียว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in