เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฤดูกาลปัจฉิมlune
ปีของรุ่นพี่

  • บทความทุกบทความมักจะมีที่มาของเรื่องที่แตกต่างกันไป
    แต่เรื่องนี้ เราเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยผ่านมันมา แม้วิธีการก่อนเริ่มอาจแตกต่างกัน
    แต่ตอนเริ่มเหมือนกันคือ...ม.4


    ม.4 


    ตอนเริ่มเรามักรู้สึกว่ามันเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นของม.ปลาย และใช่ค่ะมันเป็นแบบนั้นจริงๆ
    เรื่องในช่วงม.ปลาย มันพึ่งเริ่มต้นก็จริง เหตุการณ์ต่างๆในช่วงนี้หากเป็นคนที่พึ่งย้ายโรงเรียนคงต้องมีการปรับตัวเยอะเลยทีเดียว

    ช่วงม.4 รู้สึกว่าไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ก็มี ปฐมนิเทศ เรียน เลี้ยงสาย ทำกิจกรรมที่มีพี่ม.5 เป็นแกนนำ เรียนรู้งานต่างๆจากพี่เค้า

    พอใกล้ปิดเทอมก็จะมีงานปัจฉิมพี่ม.6 ตอนนั้นเรารู้สึกได้ว่ามันยังไกลตัวเรามากๆ เราก็แค่ถ่ายรูปกับแสดงความยินดีกับพี่ที่เรารู้จักไม่กี่คน จบแค่นั้น....
     
  • ม.5

    เมื่อขึ้นม.5 อะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยนไปเร็วมากกกกก ดังเช่น ต้องเป็นทุกอย่างในกิจกรรมโรงเรียนเพื่อให้มันออกมาแบบที่เราพอใจ ถึงเป็นเรื่องที่ดี เราได้ทำในหลายๆอย่างที่เราไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ทำมัน หรืออาจจะได้ทำสิ่งง่ายๆที่ทำให้การร่วมงานกับเพื่อนมันไม่อึดอัด

    หลายๆเรื่องที่ผ่านมาตั้งแต่ ม.4 จน ม.5 ทำให้เราเรียนรู้หลายๆอย่าง และคงไม่พ้นคำว่า"เพื่อน" เราแทบไม่เคยเข้าใจเลยว่า ความเป็นเพื่อน ที่สนิทกันเป็นยังไง จนตอนเราเห็นและรู้สึกด้วยตัวเอง

    มันเป็นสิ่งที่เราไม่อยากหายไป และเป็นสิ่งที่รักษายากมากเช่นกัน 


  • อ่า... และพอถึงปัจฉิมพี่ ม.6 ตอนที่เราอยู่ ม.5 มันทำให้เรารู้สึกว่า ทำไมมันเร็วจัง ปีที่แล้วเรายังไม่ค่อยอินกับปัจฉิมเท่าไร แต่พออยู่ ม.5 รู้สึกว่าทำไมคนที่เรารู้จักและต้องบอกลามีเยอะขึ้นกว่าเดิม 

    แต่ว่า... ปีหน้าก็ตาเราแล้ว เวลาที่เราและเพื่อนกลุ่มที่เราอยู่ คนที่เรารู้จักกำลังจะต้องแยกทางกัน โดยที่ไม่รู้เลยว่าแต่ละคนจะไปอยู่จังหวัดไหน บางคนอาจไปภาคเหนือ ใต้ อีสาน หรือเข้ากรุงเทพ

    เรื่องราวต่างๆได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มต้นแบบงงๆ ระหว่างทางมีความสุขและเป็นความทรงจำที่ดี เรียนรู้หลายๆเรื่อง รู้จักขอบคุณสิ่งรอบตัวมากขึ้น

    ปีนี้ไม่ใช่ปีที่เราได้ปัจฉิม แต่ก็...ปีหน้าแล้วนะ :)   
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in