เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySai Puwanard
10 อันดับมหาวิทยาลัยในอังกฤษที่มีนักศึกษาไทยเรียนอยู่เยอะที่สุด
  • ในช่วงเวลา 10กว่าปี ที่ผ่านมา นักเรียนไทยในอังกฤษมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนนักเรียนไทยในต่างประเทศปีการศึกษา 2018 ทั้งหมด 15,738 คน 43% ได้มาศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ, 37% ศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริการ, 16% ศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย และ 4% ศึกษาต่อที่แคนนาดา

    คณะหรือสาขา ยอดนิยมในกลุ่มนักศึกษาจากประเทศไทยทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท คือ Business and Management หรือบริหารการจัดการธุรกิจ, Engineering and Technology (วิศวกรรมและเทคโนโลยี), Social studies (สังคมศาสตร์), Law (กฎหมาย) Creative arts and design (ศิลปะและออกแบบดีไซน์) 

    เหตุผลในการเลือกมหาวิทยาลัยของแต่ละคนก็อาจจะแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่จะเลือกจากสาขาที่เราอยากจะเรียน แล้วหาข้อมูลว่ามหาวิทยาลัยไหนโด่งดังเรื่องสาขานั้นๆ บางคนอาจจะเลือกจาก Rank ของมหาวิทยาลัย บางคนอาจจะเลือกจากเมืองที่ตัวเองชอบและอยากไปอยู่ หรือบางคนอาจจะเลือกที่ที่มีคนไทยอยู่เยอะจะได้ไม่เหงา หรือเลือกที่ที่มีคนไทยอยู่น้อยจะได้ฝึกภาษา


    แล้วมหาวิทยาลัยไหนในอังกฤษ ที่มีนักศึกษาไทยเรียนอยู่เยอะที่สุดกันแน่

    1. University of Nottingham
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 245 คน ระดับป.ตรี 185 คน ระดับป.โทและป.เอก 60 คน
    2. University College London
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 240 คน ระดับป.ตรี 115 คน ระดับป.โทและป.เอก 125 คน
    3. Imperial College of Science and Technology and Medicine
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 185 คน ระดับป.ตรี 90 คน ระดับป.โทและป.เอก 95 คน
    4. University of Bath
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 180 คน ระดับป.ตรี 55 คน ระดับป.โทและป.เอก 125 คน
    5. University of Southampton
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 180 คน ระดับป.ตรี 10 คน ระดับป.โทและป.เอก 170 คน
    6. University of the West of England, Bristol
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 180 คน ระดับป.ตรี 35 คน ระดับป.โทและป.เอก 145 คน
    7. University of Exeter
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 175 คน ระดับป.ตรี 80 คน ระดับป.โทและป.เอก 95 คน
    8. City, University of London
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 155 คน ระดับป.ตรี 35 คน ระดับป.โทและป.เอก 120 คน
    9. University of Reading
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 155 คน ระดับป.ตรี 35 คน ระดับป.โทและป.เอก 120 คน
    10. University of Leeds
      นักศึกษาไทยทั้งหมด 150 คน ระดับป.ตรี 25 คน ระดับป.โทและป.เอก 125 คน

    แหล่งที่มา: twinkl.co.th

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in