เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SO REAL เม้ามอยฝอยขัดหม้อHOLALYN
Moulin Rouge!
  • 08.09.19
    เห็นตารางหนังของช่อง29รอบดึกของเมื่อคืน ภาพปกดูน่าสนใจดี เช้าก็ไม่มีเรียนด้วยเลยดูซะหน่อย 5555 ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแนวละครสัตว์ แฟนตาซีแบบ The Greatest Showman หรือไม่ก็แนวรักวรั้ยๆนางเอกเป็นแม่มดหรืออะไรซักอย่างแล้วพระเอกเป็นนักมายากล อีดอก เพ้อเจ้อชิบหาย มาเข้าเรื่องดีกว่า

    คร่าวๆเลยคือนางเอกเป็นโสเภณีไปรักไอ้หนุ่มน้อยนักเขียน เจ้ากาพย์เจ้ากลอนร้องเพลงเพราะ แต่ดันโดนขาย(เขาเรียกงี้ใช่มั้ย) ให้ดยุก เหมือนมันเป็นสัญญาอะไรซักอย่างเนี่ยแหละที่แบบดยุกรับไปดูแล จะปั้นเป็นดาวแล้วก็ทำให้มูแลงรูจเป็นโรงละครยิ่งใหญ่จากตอนแรกที่เป็นแค่คาบาเร่เล็กๆกับซ่อง ...อันนี้ไม่แน่ใจว่าคนอื่นขายด้วยมั้ยแต่นางเอกขายก็ขอเรียกงี้ละกัน แล้วก็จะเป็นดราม่ารักๆใคร่ๆ เออใช่เหมือนนางเอกแสดงละครที่เป็นเรื่องของตัวเองไรงี้ด้วย ก็น่าสนใจดีนะตรงนี้

    หนังเก่ามากแต่ส่วนตัวเราถือว่าใช้ได้เลยนะ ต้องบอกว่าชอบสิ ชอบเลย! เราชอบหนังมิวอยู่แล้ว แต่อันนี้ไม่ได้ชอบตรงที่มันเป็นมิวอ่ะ เกทป่ะ เพราะเราว่าเพลงบางเพลงมันก็เพราะแหละ แต่ไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ เราชอบหลักๆก็
    1.นิโคลตอนนั้นสวยมากกกกกกกกกกกกกก 
    2.คอสตูม,ฉาก,แสงสี
    3.พระเอกดูจิ้มลิ้มดี

    ไอ้เรามันก็สายน้ำเน่าอยู่แล้วเลยอินง่ายหน่อยล่ะมั้ง จะเรียกอินได้มั้ยก็ไม่รู้เอาเป็นว่าที่ดูนี่คือนั่งดูเพลินๆละกัน แล้วเราคิดว่ามันสนุก อย่างน้อยนิโคลก็สวยอ่ะ 555555555 ชอบพวกซีนแสดงอารมณ์ของนางมากกกกกก ดูสุดดีนะ 


    ซีนที่ชอบคงเป็นตอนใกล้จบที่แสดงละคร แสงสีอะไรมันเว่อวัง ละลานตามาก คือเริ่มด้วยโทนแดง เหลืองทอง ซึ่งร้องเพลงเหี้ยไรไม่รู้ ฟังไม่รู้เรื่อง แล้วก็เปลี่ยนโทนเป็นสีน้ำเงินตอนที่เปิดตัวนิโคล ตอนนิโคลร้อง Hindi Sad Diamonds  ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เป็นเพลงที่ให้อารมณ์ดูหดหู่ สิ้นหวัง นิ่งเฉย เย็นชา ตัดกับที่ร้องในตอนแรกของเรื่องที่ดูสนุกลั้ลลา

    เออพูดถึงตอนแรก นี่ว่าสนุกมากๆ ชอบซีนที่พระนางร้องเพลงจีบกัน ดูน่ารักดี แต่เอาจริงๆช่วงแรกๆนี่ก็ชอบหมดเลยนะ คือมันยังไม่ดราม่าแล้วหนังทำมาอย่างจี้ ร้องเพลงเล่นอะไรกันไม่รู้ คนอื่นอาจรู้สึกน่ารำคาญหรือไร้สาระ แต่เราชอบ ให้ฟีลการ์ตูนนิดๆ แบบว่ามูฟเม้นมันจะดูแปลกๆ อยากรู้เป็นไงลองไปดูนะ 


    ซีนนี้ดูกวนตีนกันดีชอบ
    "จะรักฉันหรอ มีทางเดียวก็คือจ่ายค่าตัวงามๆมาสิ"
    "น่านะคืนเดียว ขอเถอะ แค่คืนเดียว"
    "จะบ้าหรอ เธอไม่มีตังค์จ่าย มันผิดผี"

    ส่วนซีนนี้ที่บอกไปข้างบน ดูแบบอิหยังวะ 555555 

    อันนี้สงสัยนิดหน่อยเลยไปเปิดดูชื่อผู้กำกับ ก็ทำให้เข้าใจหนังขึ้นนะ ผกก.เป็นคนเดียวกับแกสบี้ เออ มันคงเป็นสไตล์เขานั่นแหละที่จะมีบางซีนแอคติ้งตัวละครเว่อๆ แล้วก็อย่างที่บอกไปว่าชอบพวกฉาก,คอสตูม ดูดีๆมันเป็นสไตล์จริงๆ ทุกอย่างดูอลังมันทำให้หนังที่ดูน้ำเน่าละครหลังข่าวดูน่าดูขึ้นมากๆ 

    จะพูดถึงเรื่องไรดี คาร์แรกเตอร์ดีมั้ย? 
    ตลค.เรื่องนี้จะเรียกว่าแบนก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะเป็นเรื่องโรแมนติก,สมัยนั้นนิยมแบบนี้รึเปล่า หรือต้องการจะสื่อถึงยุคโบฮีเมียน เพราะเหมือนมีตลค.พูดอยู่ว่ามันต้องแบบนี้แหละเนี่ย จบแฮปปี้ยุคโบฮีเมียน แต่ถามว่าเรื่องนี้แฮปปี้จริงๆมั้ย คิดว่ามันก็ไม่เชิง...จบแบบไอ่เหี้ย ถ้าจบแบบนี้ไม่ต้องมีตัวร้ายก็ได้ป่าววะ 55555555 ตอนดูอารมณ์กูแบบ ห๊ะ เดี๋ยวนะ อ้าวนอกประเด็นมาต่อกันที่คาร์ก่อน ตอนจบค่อยเอาไว้ย่อหน้าต่อไป ตลค.พอมานึกดูดีๆแล้ว ก็ไม่ได้แย่อะไรนี่หว่า...5555555 แต่นี่ว่านางเอกดูแบนๆไป แต่ถ้านึกอีกแบบนี่มันก็ปกติของหนังโรแมนติกแล้วแหละ...มั้ง

    มาคุยเรื่องตอนจบกัน 
    จริงๆหนังบอกแต่แรกแล้วว่านางเอกป่วยใกล้ตาย เป็นวัณโรค แล้วตัวคนคุมคณะเพิ่งมาบอกตอนท้ายๆว่าเห้ยนี่มึงใกล้ตายนะ ตรงนี้เราเข้าใจว่าที่ไม่บอกก่อนเพราะเขาอยากให้นางเอกทำงานต่อ เห็นพูดๆอยู่ว่า โชว์ต้องไปต่อหยุดไม่ได้ แล้วก็ถึงตอนขึ้นแสดง นางเอกไล่พระเอก เลิกกันนะ ออกไปอย่ามายุ่งกับกู แต่ไม่ได้บอกฟามจริงว่าไอ้ดยุกก็จะฆ่า ทีนี้พระเอกกลับมาหา ดยุกก็จะยิงแล้วแม่งกำลังแสดงละครด้วยวุ่นวาย ดยุกโดนฟาดหน้าน็อกไปเลย แล้วละครจบมาหลังฉาก นางเอกอาการกำเริบ ตาย... 

    กูบับ อะไรวะเนี่ยยยยยยยยยยย แต่จะว่าไปมันก็ดูสมเหตุสมผลอยู่นะ...เออก็ได้แหละ


    09.09.19
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Samanthachiew (@Samanthachiew)
ชอบเรื่องนี้มากมากเหมือนกัน แอคติ้งนักแสดงดี 5555
แต่พอเจอตอนจบแบบนี้ จุกเลย เสียใจ แงงง