เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
4hrs / 5,284 km. AWAYAirkak แอร์แขก
3,500 miles ใจความสำคัญ
  • "_______________"
    " Isara, How can you have a boyfriend who is far away from you for 3,500 miles?" 

    วันหนึ่งไม่นานผ่านมา รูมเมทของเพื่อนเราก็ถามเราคำถามนี้ ตอนนั้นในใจมันก็ไม่ได้คิดอะไรเลยตอบเพื่อนไปด้วยความมั่นใจว่า ทำไมจะมีไม่ได้หล่ะ เรามีแฟนแล้วคบกันมานาน 4 ปีกว่าแล้วด้วย กับแค่การย้ายมาอยู่ต่างประเทศเองจะเป็นไรไป ระยะทางความห่างไกลมันก็แค่ระยะทางแหละ แต่ความคิดถ้าเรายังคิดถึงกันอยู่ ยังไงๆมันก็เหมือนอยู่ใกล้กันแหละ ยกตัวอย่างเช่น เรามีเพื่อนที่สนิทกันมากตอนมัธยม ต่างแยกย้ายเข้าเรียนมหาลัยคนละที่ ไม่ได้เจอกันเป็นปีๆ ทำไมความรู้สึกมันยังคงเหมือนเดิมหล่ะ ก็คิดว่าทุกความสัมพันธ์ก็เช่นกัน ถ้ามันเป็นรัก....รักนั้นไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดก็ได้ เหมือนที่โอปอลได้บอกคริส หอวัง ในน รฟฟ มาหานะเธอนั่นเอง


               “__แต่ แฟน เรา ไม่ เป็น แบบ เรา หว่ะ           
              แต่ แฟน เรา ไม่ คิด เหมือน เรา หว่ะ__”

    ความ “ ไม่เข้าใจ “ เกิดขึ้นทันทีเมื่อเรามีความคิดที่ต่างกัน ในขณะที่แต่ละคนมั่นใจในความคิดของตัวเอง และมั่นใจว่าตัวเองเข้าใจอีกฝ่าย มันยิ่งเป็นปัญหามากยิ่งขึ้นเมื่อคนสองคน อยู่ไกลกันแทนที่จะเข้าใจเพราะคิดว่ารักกันมาก แต่มันไม่หว่ะ “ ยิ่ง   ไกล        ยิ่ง   ไม่   เข้า   ใจ “ และมันเกือบพาเราทั้งสองคนให้เดินไปจนคิดว่าเกือบสุดทาง

    “ ยู เราว่าเราไม่มี something in common อีกต่อไป ”
    “ เราว่ามันไม่มี physical touch ”
    “ เราว่าเราก็ไม่ได้เหมือนกันมาตั้งแต่แรก “
    “ ถึงแม้ว่ามันจะมีปัญหาแต่ถ้าเราอยู่ใกล้กัน มันก็จะเคลียกันได้ง่ายกว่าอยู่ไกลกันแบบนี้ “

    มันก็จริงของเขา

    นอกจากระยะทางจะพิสูจน์ใจแล้ว เวลาก็ยังคงทำหน้าที่พิสูจน์คนด้วยเช่นกัน คนที่เคยคิดว่ารักมากเหลือเกิน วันนี้อาจจะรักน้อยลง คนที่เคยคิดว่าไว้ใจเหลือเกิน วันนี้คงจะไม่มีความไว้ใจเหลืออยู่แล้ว คนที่ได้รับความรักมาตลอด ก็ยังคงอยากจะได้รับต่อไปเรื่อยๆแต่คนให้เริ่มเหนื่อย และเริ่มอยากได้รับผลตอบแทนบ้างแล้ว 

    ระยะทาง พราก เกือบทุกอย่างโดยเฉพาะความสัมพันธ์ที่หวังผลตอบแทน

    เราเลือกไม่ได้ ถ้าให้เราเลือกทิ้งทุกอย่างแล้วบินกลับไปอยู่กับเธอ ซึ่งเราก็คิดว่าเธอคงไม่ทิ้งทุกอย่างเพื่อบินมาอยู่กับเราเช่นกัน เธอว่าเราว่าเป็นคน เห็นแก่ตัว #ถูกของเธอ เราเลือกตัวเราก่อนเธอ เสมอ และตลอดมา ความอิสระทางร่างกายที่เราเลือกให้ตัวเองนี้ มันจะยังเป็นของเรายังไงยังงั้นถ้าเรายังคงไม่มีพันธะใดใด เพราะถึงยังไงเธอมีชีวิตของเธอ และนี่คือชีวิตของเรา

    ยิ่ง ไกล ยิ่ง ไม่ ไว้ ใจ ปัญหาจุกจิกต่างๆที่เกิดขึ้น
    เพราะว่าเรา อยู่ไกลกัน...แค่นั้นเองเหรอ
    เราสองคนอาจจะเหมือน ขอนไม้กับเรือ
    เป็นความสัมพันธ์แบบ - + สลับกันบ้างบางเวลา
    เอายังไงดี วันนี้เราให้เธอเป็นคนเลือก

    เราก็แค่ มีมุมมองความรัก
    ไม่เหมือนกัน แค่อยากให้เราเข้าใจว่ารัก
    ไม่ใช่ความรักที่เราฝันใฝ่
    แต่เป็นความรัก ที่เราเข้าใจ


    แต่เพื่อตอบแทนทุกๆสิ่งที่เธอทำเพื่อเรา
    เราเชื่อว่าเธอรักเรา และเราก็บอกเธอมาตลอด
    ว่าเรารักเธอที่สุด ตอบไม่ได้ว่าอยากให้เราจบแบบไหน

    “_____ถ้าวันนี้เธอเลือกทางให้เราเดินต่อ ก็ขอให้แน่
    ใจกว่าต่อแต่นี้ระยะทาง หรือเวลาที่ต่าง จะไม่เป็นปัญหาต่อความรักของเรา เพราะเราไม่ได้เลือกและพยายามมากพอที่จะอยู่ด้วยกัน “


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in