เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL ABOUT MOVIESjan_salisa
1.หนังวัยรุ่นที่ชื่นชอบ
  •          ขอเริ่มตอนแรกด้วยหนังวัยรุ่นก่อนเลยละกันค่ะ เนื่องจากชอบดูมากจึงอยากมาแนะนำ อาจจะมีทั้งแนวน่ารักสดใส ดราม่าปัญหาชีวิตหรือแนวอะไรก็ว่ากันไปนะคะ มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยละกันเน้อะ
    1.The edge of seveenteen
    เรื่องย่อ: Nadineคือวัยรุ่นที่ชอบเอาความคิดและความรู้สึกของตัวเองเป็นใหญ่ คิดว่าตัวเองมีปัญหาอยู่คนเดียวซึ่งด้วยความที่ตัวเองเป็นคนแบบนี้ตอนที่รู้ว่าพี่ชายที่ตัวเองไม่ค่อยลงรอยด้วยเท่าไหร่เริ่มเดทกับเพื่อนสนิทของตนยิ่งทำให้เธอรับไม่ได้อย่างมาก ปัญหาของNadineจะมีอะไรอีก เธอจะก้าวผ่านปัญหานั้นและโตขึ้นกว่าเดิมได้หรือไม่ ติดตามในThe edge of seventeenได้เลยค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ขอสารภาพว่าบางตอนรำคาญNadineแบบมากๆ แต่ก็เข้าใจแหละค่ะว่ามันเป็นเพราะหลายอย่างที่ตัวNadineเจอด้วย เรื่องนี้ตอนขำนี่ขำจริงอะไรจริง ตอนดราม่านี่ก็ดราม่าเลย ชอบเพราะมันทำให้เห็นปัญหาและชีวิตของคนคนนึงที่เราจะต้องมาดูว่าเค้าจะผ่านมันไปได้และเติบโตขึ้นได้ไหม๊ ดูแล้วได้ข้อคิดเลยเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการแก้ปัญหาในชีวิตของเราเลย เป็น1เรื่องที่อยากให้ดูกันค่ะ

    2.Expelled
    เรื่องย่อ: Felixเป็นคนชอบก่อเรื่องซึ่งทำผิดหลายครั้งมากจนครั้งนี้ครูใหญ่ทนไม่ไหวเลยต้องไล่ออก Felixจึงต้องวางแผนต่างๆเพื่อไม่ให้พ่อแม่จับได้ว่าโดนไล่ออกแล้ว โดยแผนต่างๆนั้นที่นางทำก็มีทั้งให้เพื่อนช่วยและได้ความร่วมมือจากพี่ชายอีก ถ้าหากอยากรู้ว่าพ่อแม่จะจับได้ไหม๊ เรื่องราวของFelixจะเป็นอย่างไรนั้น อย่าลืมไปดูExpelledนะคะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ความคุ้มของเรื่องนี้คือมีCameron Dallasพ่อคุณหล่อเหลือเกิน55555 แล้วคือมันตลกอ่ะ ทั้งแผนทั้งอะไร เอาเป็นว่าดูแล้วไม่เครียดแน่นอน

    3.The thinning 
    เรื่องย่อ: The thinningคือข้อสอบที่เกิดขึ้นจากปัญหาประชากรมีเยอะเกินไป เพื่อที่จะควบคุมจำนวนประชากรในทุกๆปีเด็กตั้งแต่เกรด1ถึงเกรด12จะต้องเข้าสอบ คนที่เก่งเท่านั้นที่จะผ่านแต่ถ้าหากคุณต้องก็จะต้องถูกประหารชีวิต Lainaคือ1ในนักเรียนที่เก่งมากๆคนหนึ่งจึงต้องหาทางพิสูจน์ว่าเธอสอบผ่านแม้ว่าในผลจะบอกว่าเธอสอบตก Lainaจะพิสูจน์และรอดจากการถูกประหารชีวิตได้หรือไม่ ติดตามเรื่องราวได้ในThe Thinningค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ส่วนตัวคิดว่าบางช่วงหนังเอื่อยๆหน่อย ถ้าคนอื่นลองดูตามแล้วบอกด้วยนะว่ารู้สึกเหมือนกันไหม๊ แต่คือชอบพล็อตเรื่องมากๆเลยรู้สึกว่ามันควรดูต่ออ่ะซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะมันมีหลายฉากในเรื่องเลยอ่ะที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและลุ้นไปกับมันด้วยเลย อาจจะขอหักบางอย่างเช่นนักแสดงบางครั้งเราเลยรู้สึกว่าฉากนี้มันยังดีกว่านี้ได้อีกอ่ะ แต่รวมๆแล้วเรื่องนี้ถือว่าโอเคเลย

    4.The kings of summer 
    เรื่องย่อ: เรื่องราวของเพื่อนทั้ง3คนที่เบื่อหน่ายครอบครัวของตนจึงได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้านมาใช้ชีวิตอยู่ในป่าและสร้างบ้านด้วยตนเองเพราะต้องการอิสระ พวกเค้าจะใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้นานแค่ไหนและได้เรียนรู้อะไรบ้างติดตามได้ในThe kings of summerเลย
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: อันดับแรกเลยที่ชอบมากสำหรับเรื่องนี้คือภาพและโทนสีของภาพคือสวยมากๆ มันให้ฟีลsummerจริงๆอ่ะ ส่วนเนื้อเรื่องถือว่าโอเคเลยดูได้เรื่อยๆไม่เบื่อ ดูแล้วได้ข้อคิดและที่สำคัญNick Robinsonนี่มันหล่อและน่ารักเหลือเกินค่ะ

    5.Before i fall
    เรื่องย่อ: Samanthaหญิงสาวผู้มีชีวิตสมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องเพื่อนและความรักแถมยังมีอนาคตอันสวยงามที่รออยู่ แต่ทุกอย่างก็ได้เปลี่ยนไปหลังจากเธอประสบอุบัติเหตุซึ่งในทุกๆวันเธอกลับตื่นขึ้นมาอยู่ในวันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล้าไม่สามารถผ่านวันนี้ไปได้ เธอจึงต้องเริ่มหาสาเหตุว่าทำไมชีวิตของเธอจึงเป็นแบบนี้
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ตอนก่อนดูคือนึกว่าเป็นหนังวนลูปแล้วจะรู้สึกเบื่ออ่ะ แต่พอดูจริงๆคือไม่เลย แถมมีข้อคิดอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในวันนี้อีก 

    6.Nerve
    เรื่องย่อ: Nerveกำลังโด่งดังในหมู่วัยรุ่น เป็นเหมือนเกมส์Truth or Dareแต่ว่าให้เลือกได้แค่Dareถ้าหากทำเสร็จตามคำท้าของผู้ชมก็จะได้รับเงิน VeeและIanสองผู้เล่นที่ได้รับคำท้าให้มาเล่นเป็นทีมเดียวกันซึ่งคำท้าของทั้งสองนั้นยิ่งเล่นยิ่งอันตรายและนำไปสู่เหตุการที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของเค้าทั้งสองได้เลย
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: นี่ว่าเป็นหนังที่สนุกมากอ่ะ มันดูครบรสในหลายๆอย่าง ฉากตื่นเต้นและลุ้นไปกับหนังนี่คือทำดีมากๆอ่ะ ลุ้นจริงอะไรจริง ภาพสวยมากและเพลงประกอบเพราะทุกเพลงนี่บอกเลย

    7.Ashby
    เรื่องย่อ: เมื่อเด็กใหม่อย่างEd Wallisต้องทำการบ้านโดยต้องไปสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ เขาจึงเลือกที่จะไปสัมภาษณ์เพื่อนบ้านของเขาซึ่งกลับกลายเป็นว่าAshbyเพื่อนบ้านของเขานั้นเป็นอดีตนักฆ่าของCIA Edจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง ติดตามได้ในAshbyค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: สนุกมาก ดูได้เรื่อยๆไม่เบื่อเลยเรื่องนี้ มีข้อคิดหลายอย่าง อีกอย่างคือNat WolffและEmma Robertsน่ารักมาก55555

    8.The spectacular now
    เรื่องย่อ: Sutter Keelyคือหนุ่มผู้รักปาร์ตี้และมีคติประจำตัวเสมอว่าตอนนี้คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดเราควรสนุกกับมัน เขาทำงานที่ร้านเสื้อผ้า ไม่เคยวางแผนเกี่ยวกับอนาคตของตนเองจนกระทั่งถูกแฟนทิ้ง เมื่อSutterดื่มจนเมาและไม่ได้สติจู่ๆตื่นมาก็ได้เจอกับAimee Finickyหญิงสาวที่แตกต่างกับSutterอย่างสิ้นเชิง หลังจากนั้นAimeeก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของSutterทีละรักทีละน้อยและทำให้ชีวิตของเขาทั้งสองเริ่มเปลี่ยนไป
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: มันคือหนังที่แบบดีมากๆ ไม่ใช่เหมือนหนังรักทั่วๆไปเพราะเราได้ดูและตามติดชีวิตของคนๆนั้นทำให้เรารู้สึกเข้าใจเค้า และดูเค้าเติบโต อีกทั้งยังมีข้อคิดดีๆในเรื่องอีก แนะนำมากๆค่ะ

    9.Our Times (ไต้หวัน)
    เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวมิตรภาพและความรักของหญิงสาวที่แอบชอบผู้ชายในฝันของสาวๆทั้งโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับจดหมายลูกโซ่ที่ทำให้เธอได้มาพบเจอกับชายที่มีนิสัยเป็นอันธพาลของโรงเรียน ทำให้เกิดมิตรภาพและค่อยๆเกิดเป็นความรักขึ้นมาระหว่างทั้งสองคน
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: สนุกและซึ้งมากๆ เราว่าฟีลมันเหมือนสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักของบ้านเราอ่ะ แต่คือแบบชอบมาก หลายฉากนี่คือทำเราร้องไห้เลย

    10.Biri gal (ญี่ปุ่น)
    เรื่องย่อ: เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคุโด้ ซายากะซึ่งเป็นเด็กที่ไม่ค่อยเรียนประจำห้อง ทั้งใส่กระโปรงสั้น เที่ยวกลางคืน จนครูในโรงเรียนเอือมระอา วันหนึ่งถูกจับได้ว่าสูบบุหรี่จึงถูกพักการเรียน แม่ของเธอจึงให้ไปเรียนพิเศษเป็นการขั้นเวลาแต่ใครจะรู้ล่ะว่าการเรียนพิเศษในครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตของซายากะไปเลย
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เป็นหนังที่อยากแนะนำน้องๆช่วงม.4-6ให้ดูเป็นพิเศษเลย เพราะดูแล้วเราเชื่อว่าน้องจะฮึดในการเข้ามหาลัยและมีกำลังใจมากขึ้นแน่นอน ชอบข้อคิดและหลายๆอย่างในเรื่องนี้มาก จึงเป็นหนังที่อยากให้ลองดูกันนะ

    ------------------------------------------------------------------
    สวัสดีค่ะทุกคน ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่เข้ามาอ่าน อันนี้ก็เขียนรีวิวหนังครั้งแรกเลย จริงๆแจนอยากแนะนำเรื่องอื่นๆด้วยแต่กะไว้ว่าจะแนะนำทีละ10เรื่องในแต่ละครั้งเพื่อที่จะไม่เยอะจนเกินไปอ่ะเน้อะ อาจจะไม่ได้เขียนแนะนำในบางเรื่องเพราะคิดว่าหลายคนคงดูแล้วอย่างเช่นClueless,Mean Girlsอะไรอย่างนี้เพราะคือมันเป็นหนังวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่ถามใครก็ดูกันเกือบหมดอ่ะ สำหรับหนังวัยรุ่นที่ชื่นชอบเดี๋ยวแจนอาจจะเขียนต่อเป็นpart 2นะคะ สำหรับใครที่อ่านแล้วไปดูตามมาชอบเรื่องไหนก็มาบอกแจนได้ในแท็ก #แจนนี่รีวิว ก็ได้นะคะ หรืออยากหวีดอยากคุยสามารถติดต่อแจนได้ทางทวิตเตอร์ @jan_salisa เลยค่ะ บล็อกหน้าจะเป็นหนังเกี่ยวกับอะไรฝากติดตามด้วยนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in