เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Behind the Red / โรงงิ้วจ้านป๋อMADDOG X
kiss [xiaozhan x wangyibo] [ AU โรงงิ้วจ้านป๋อ]

  • ผืนผ้าใบถูกกางและปัดเศษฝุ่นเล็ก ๆ ออก 
    มันเกาะประปรายบนกระจกแว่น 


    กรอบไม้ที่ถูกตอกรอไว้ วางทาบลงไปบนผ้าใบ
    เขาหยิบตะปูที่คาบไว้ออกมา บรรจงพับผ้าให้ตึงเข้ามุม
    ตอกมันลงไปอย่างแน่นหนา เมื่อเสร็จแล้วเขาก็ตั้งมันขึ้น


    มือทั้งสองข้างปัดกันไปมา รอยยิ้มปรากฏด้วยความพอใจ

    "..มาแล้ว.." 


    เสียงใครคนนึงดังขึ้นข้างหลังของเขา
    เสียงของเด็กหนุ่มที่เขานัดหมายไว้


    "อี้ป๋อ...มาไวจัง" เขาหันไปยิ้มให้แล้วเดินไปหา เช็ด ๆ มืออีกครั้งที่กางเกงตัวเอง


    "ผมว่าง.." เขาวางถุงผ้าที่หอบมาด้วยลง แล้วแกะปมมันออก 


    เครื่องสำอางค์มากมายที่ถูกนำมาด้วย มันคือสิ่งที่เซียวจ้านขอไว้ให้นำมา


    "พอรึเปล่า?" อี้ป๋อเงยหน้ามองคู่สนทนาที่ยืนอยู่


    "พอสิ ..แต่ว่าวันนี้ ไม่ต้องแต่งเต็มที่ก็ได้ ..." เขานั่งยองลงข้าง ๆ 
    "ชุดก็ไม่ต้องเปลี่ยนใช่มั้ยล่ะ วันนี้สบาย ๆ เถอะ" เขาลูบหัวเด็กหนุ่มไปที แล้วลุกไปเตรียมอุปกรณ์วาดตัวเองต่อเช่นกัน


    อี้ป๋อนิ่งไปครู่นึง เขาเม้มปาก.. กี่ครั้งแล้วที่เขาคนนี้ชอบทำอะไรตามอำเภอใจ


    เขาจัดแจงของไว้แบบนั้น แต่ในหัวกลับว่างไปหมด..
    ปกติแล้ว ทุกครั้งที่จะแสดงเขาจะแต่งเป็นขั้นตอนที่เคยชิ้น
    เมื่อบอกให้เขา สบาย ๆ ... มันคือยังไงกัน่ละ??


    ยื่นมือไปหยิบตลับเขียนตา เนื้อแป้งสีแดงสด เขาละลายน้ำลงไปเล็กน้อย ตัดสินใจแต้มสีแดงลงไปที่รอบดวงตา


    "...ดีเลย" เซียวจ้านพูดขึ้นมา จริง ๆ แล้วเขามองอีกฝ่ายนั่งคิดตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว แต่ก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร


    "แต่งแค่..ดวงตา...กับปากดีมั้ยล่ะ?" เขากอดอกลูบคางตัวเองพลางเสนอความคิดออกมา

    "...ก็ได้" 


    เซียวจ้านยิ้มกับท่าทีนิ่งเฉยนั้น เด็กคนนี้ไม่เชิงเย็นชาซะทีเดียว ที่ผ่านมาหลายต่อหลายครั้งที่คุยกัน
    ถึงเขาจะเป็นคนที่เอาแต่พูดมากอยู่คนเดียว แต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้เมินเขา



    ------------



    "นั่งตามสบายนะ แต่ถ้าเมื่อยก็บอกได้.." เซียวจ้านพูดพลางขีด ๆ แท่งถ่านลงบนผ้าใบ 
    ดวงตากวาดไปมองที่แบบที หันกลับมาวาดที 


    ไม่รู้เวลาผ่านไปเท่าไหร่แล้ว ..


    "...อือ" อี้ป๋อส่งเสียงตอบผ่านริมฝีปากสีแดงสด


    ซบใบหน้าลงกับแขน เส้นผมสีดำปกลงมาที่ดวงตา มีเพียงเสื้อคลุมตัวนอกของชุดชิงอี้ที่คลุมร่างกายของเขาอยู่


    ครั้งแรกที่เป็นแบบให้วาดนั้นเขายังไม่เคยชินและยังไม่เข้าใจนักว่าต้องทำท่าทางยังไง
    แต่ตอนนี้ ต่อให้แก้ผ้าออกหมด เขาก้ไม่รู้สึกกระดากอายอะไร 


    ปกติแล้วเขาไม่ชอบสบตา หรือ มองใครก่อนนัก บนเวทีก็มีแสงไฟจ้าจนมองไม่เห็นคนดู
    แต่ตอนนี้เขาเป็นฝ่ายจ้องเซียวจ้านกลับบ้างโดยไม่รู้ตัว ความตั้งใจของเขาดึงดูดสายตาเอาไว้


    เขาเผลอจ้องที่จิตรกรตรงหน้าอยู่นาน


    "จะมองไปทางอื่นก็ได้นะ" เซียวจ้านยังคงขยับมือวาดอยู่แต่ก็หันสายตามามองอี้ป๋อยิ้ม ๆ 


    "...คุณมองผม..ผมมองคุณ...ไม่ได้หรอ.." เขาขยับปากพูดช้า ๆ แต่คำพูดพวกนั้นทำเอาเซียวจ้านชะงักมือไปด้วยความแปลกใจ


    "....ได้สิ..." เขายิ้มเอนดูก่อนจะลุกขึ้น 


    ในจังหวะที่ลุกนั้น อี้ป๋อก็เงยหน้าขึ้นด้วยความประหลาดใจ 


    "ผมกวนหรอ...ขอโทษ.." คิ้วขมวดลงเล็กน้อย แต่ในจังหวะเดียวกันเซียวจ้านก็เดินถึงตัวเขาแล้ว 
    มือหนาลูบลงไปบนผมนั่นอีกครั้ง 


    "ไม่หรอก...แต่พักก่อนก็ได้..."


    "...." เด็กหนุ่มหลุบตาลง แล้วพยักหน้าน้อย ๆ "ไม่ได้ตั้งใจกวนคุณ.."


    "ไม่คิดมากสิ"


    อี้ป๋อตัดสินใจยกแขนทั้งสองข้างขึ้นไปหาเซียวจ้าน เขามีท่าทีแปลกใจเล็กน้อยแต่ก็ยิ้มตอบ


    "ครับ?"


    "...." อี้ป๋อไม่ตอบอะไรกลับไป ..แขนยังยกค้างอยู่แบบนั้น เหมือนการกระทำของเขาจะเก้อหรอ? 




    เซียวจ้านสอดแขนเข้าใต้รักแร้ ก่อนตัวอี้ป๋อจะลอยจากเก้าอี้ แขนทั้งสองข้างกอดเข้าหากันที่ไหล่เซียวจ้าน


    "..อยากให้กอดหรอครับ?" ตอนนี้ใบหน้าของเขาถูกวางบนไหล่บาง ไม่มีทางเห็นสีหน้าตอนนี้ของคนในอ้อมกอด


    "เปล่า..อยากให้ช่วยดึงให้ลุก.."  


    " มือผมเปื้อนถ่าน..เพราะฉะนั้นคงช่วยได้แบบนี้ล่ะนะ เอ้า..ลุกนะ" เซียวจ้านออกแรงยกอีกฝ่ายขึ้น


    "..ค่อยวาดต่อก็ได้ ..." จิตรกรหนุ่มพูดลอย ๆ เหมือนบอกตัวเองในขณะที่วางอีกฝ่ายลงบนโซฟาหนังสีน้ำน้ำตาลไหม้ 


    "ผมเดินเองได้..ไม่เห็นจะต้องทำแบบนี้" อี้ป๋อท้วงหน้านิ่ง 


    เซียวจ้านนั่งลงตรงหน้า เขาไม่ได้ตอบอะไรกลับไป มีแต่รอยยิ้มที่ปรากฏในดวงตาและริมฝีปาก 

    พอได้มานั่งมองพินิจใบหน้าที่สวยงามของชิงอี้(นางเอกงิ้ว) ที่เขาประทับใจ
    สายตา ริมฝีปาก ใบหน้า ทุกอย่างที่ได้รูปเหมือนงานประติมากรรม

    ความรู้สึกเหมือนวันแรกที่หลงใหล มันชัดเจนขึ้นทุกที

    เหมือนโดนสะกดให้ตกอยู่ในห้วงเวลาที่ช้าลง...

    ค่อย ๆ โน้มเข้าไปหาริมฝีปากกลมกลึงที่ประดับสีแดงสด 
    นัยตาสีเข้มที่เข้ากับสีแดงรอบ ๆ จ้องเขาด้วยความตกใจ

    แต่แววตาที่เอาจริงใต้แว่นนั้นก็สะกดเขาไว้เช่นกัน 


    "คุณ..."


    อี้ป๋อชะงักอยู่แบบนั้นแต่ก็ไม่ได้ถอยหนี แม้จะไม่ทันตั้งตัว
    เหมือนร่างกายกำลังบอกให้เขาทำสิ่งที่เขาต้องการอยู่ลึก ๆ 


    มากกว่านี้


    ถ้าเกิด..มันมากกว่านี้..


    ริมฝีปากประทับลงไปที่สีแดงสด
    เม้มจูบลงไปเบา ๆ ไม่จาบจ้วง


    ลมหายใจของเขาทั้งคู่ถูกกลั้นไว้จนความเงียบทำให้ได้ยินเสียงหัวใจของตัวเองชัดเจน

    ริมฝีปากถูกผละออกจากกัน แต่เด็กหนุ่มกลับโน้มเข้าไปหาอย่างเสียดาย


    จูบแรก 


    จูบที่เขายังไม่ทันได้เรียนรู้อะไร

    ถ้ามันชัดเจนกว่านี้..


    แววตาของอี้ป๋อบอกมันออกมาอย่างชัดเจน 

    เซียวจ้านประคองใบหน้าเรียวเล็กให้เงยขึ้นอีกนิด เขาค่อย ๆ ถอดแว่นออกแล้วเอียงใบหน้าเข้าหาอีกครั้ง

    คราวนี้เขาหยุดก่อนริมฝีปากจะแตะกันเหมือนลองเชิง 


    เด็กหนุ่มไม่กล้าแม้แต่จะเริ่มก่อน แต่ว่า..เขายังต้องการมันอยู่อย่างประหลาด


    ใบหน้าเล็กขยับเข้าไปใกล้อย่างเคอะเขิน ริมฝีปากแตะกันอีกครั้ง


    เซียวจ้านใช้นิ้วโป้งกดคางอีกฝ่ายลงเบา ๆ จนริมฝีปากมนอ้าลงเล็กน้อย
    ลิ้นถูกสอดเข้าไปหยอกเย้าที่ริมฝีปากบน เม้มจูบเข้าที่ริมฝีปากล่าง


    เขาละเลียดทุกบริเวณที่เย้ายวน และไร้เดียงสา


    เขาถูกผลักออกเบา ๆ 


    "...ไม่ชอบหรอ.." เซียวจ้านกระซิบถาม


    อี้ป๋อก้มหน้าหลบ เขาเม้มปากพลางสะบัดหน้าไปมา


    "ถ้าอย่างนั้น เงยหน้ามองผมได้มั้ย?" เซียวจ้านใช้นิ้วโป้งกดเกลี่ยที่แก้มปลอบ


    "มันแปลก ๆ..." อี้ป๋อก้มหน้าคางแทบติดอก


    ทำไมถึงได้ดูสนุกอยู่แบบนั้น เขาอายจะตายอยู่แล้ว...


    คนตัวเล็กกว่าเงยหน้าขึ้นมองประท้วง
    ใจของเข้าเต้นรัวราวกับกลองเปิดฤกษ์เวที
    แต่จิตรกรที่เอาแต่ยิ้มคนนี้กลับดูสบาย ๆ เสียนี่


    "...ทำไม?"


    เขาถามออกไปแค่นั้น เขาไม่รู้เลยว่าใต้รอยยิ้มมากมายนั้น อีกฝ่ายคิดอะไรกันแน่


    "ผม...หลงไหลในตัวคุณ....." ทุกคำพูดนั้นมีรอยยิ้มประดับ


    "..." อี้ป๋อหรี่ตาลงเล็กน้อยก่อนจะมองไปทางอื่น


    "...ไม่ได้..ไม่ชอบ แต่มัน..." เขายกมือขึ้นแตะริมฝีปากตัวเองก่อนจะทิ้งมันลงข้างเตียงตามเดิม


    "ผมทำไม่เป็น" เขาพูดออกมาตรง ๆ แต่เซียวจ้านได้ยินแบบนั้นกลับหัวเราะออกมาอย่างเอนดู

    "หัวเราะอะไรกัน..?" อี้ป๋อรีบท้วงขึ้นมาอีกเพราะเริ่มอาย


    "ผมแค่..คิดว่า..ผมนี่โชคดีจัง" 




    ---------




    Talk with me 

    สวัสดีค่า ~ Mr.x เองเด้อ

    เอยูนี้ก็คือกาวล้วน ๆ ค่ะ 
    คิดว่าเซียวจ้านชอบวาดรูป เหมาะกับจิตรกร
    อีป๋อหน้าสวย สาย performance ตัวพ่อ เหมาะกับการแสดงสวยๆ งามๆ 
    แค่นั้นเองค่ะ 555 แต่คิดออกมาได้เป็นตุเป็นตะมาก

    สรุปแล้ว เราคิดว่าสองคนนี้เหมาะกับ ศิลปะ นั่นเอง

    ใครผ่านมา ชอบเอยูนี้ เราก็ขอขอบคุณมาก ๆ นะคะ จากใจ
    เรารักเราชอบของเราเอง แต่พอได้กำลังใจจากคนรอบข้างในเรือ ก็มีความสุข 
    อยากแชร์ไอเดีย กาว ต่าง ๆ ด้วยกันมาก ๆ 

    555555

    #โรงงิ้วจ้านป๋อ












     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in