เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเรื่อยๆเมื่อฉันรีวิวหนังสือ
เหล่าพ่อแม่ผู้วิงวอนให้ลูกของฉันหายไป
  • ขอพูดในมุมครอบครัวก่อน เอาจริงการที่เด็กจะมีการอาการทางจิตได้อะ มี 2 เหตุผลหลักคือ จากครอบครัวและเด็กป่วยเป็นโรคที่ทำให้การทำงานของสทองผิดปกติ (ในเรื่องมีทั้ง 2 แบบ แต่จะเน้นแบบที่ 1 เป็นหลัก) คือพูดจากที่อ่านในเล่มก่อนนะ ส่วนมากเด็กที่โตมามีอาการทางจิตอะ เพราะตอนเด็กๆได้รับแรงกดดันจากพ่อแม่ ไม่ก็ face domestic violence ในบ้านมาก่อน พอโตขึ้นมาเลยกลายเป็นโรคจิต ซึ่ง case ในเล่มนี้คือเป็นโรคจิตแล้วทำร้ายร่างกายพ่อแม่ของตัวเอง คืออ่านแรกๆอะ ก็สงสารพ่อแม่ในเรื่องนะ แต่พอมาคิดดีๆอะ ก็พ่อแม่ไม่ใช่หรอที่ทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ แล้วคือที่ sad มากๆคือพ่อแม่ (ที่อยู่ในหนังสืออะ) เขาไม่ได้มีอยากให้ลูกของเขาหายเป็นปกติด้วยซ้ำ เขาไม่คิดว่ามันเป็นความผิดของเขาด้วยซ้ำ สิ่งที่พ่อแม่พวกนี้ทำคือ 'การผลักภาระ' แกคิดดู คือพ่อแม่บางคนอะ มีการมาบอกด้วยซ้ำว่า 'ช่วยฆ่าลูกของเขาหรือทำให้ลูกของเขาประสบอุบัติเหตุอะไรก็ได้ที' คือแบบเชี่ยยย แล้ว case นึงที่แบบเราอ่านแล้วเราซึมเลยคือ case ที่พ่อแม่พอส่งลูกไป รพ แล้ว ลูกหนีออกจาก รพ เพื่อจะกลับมาบ้าน แล้วพบว่าพ่อแม่ของตัวเองย้ายบ้านไปแล้ว... แบบย้ายบ้านไปไหนก็ไม่รู้ คือแบบทิ้งลูกตัวเองเลยอะ คือแกลองคิดดูนะ พ่อแม่ทำร้ายลูก ? พอลูกโต ลูกกลายเป็นมีอาการทางจิตทำร้ายพ่อแม่กลับ ? พ่อแม่รับไม่ได้พาลูกไปส่ง รพ แล้วตัวเองก็ย้ายบ้านหนีลูกไปเลย... คือแบบอ่านแล้ว speechless เลยจริง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in