เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Football Talkdaddy__crow
Neymar-Cavani เก่งมาจากไหน ก็แพ้หัวใจอย่างเธอ
  • เบื้องหน้าการเปิดบ้านขยี้ดิฌงอาจจะไปได้สวยถึง 8-0 สกอร์กินขาดชนิดทำเอาเว็บนักลงทุนตลาดวายตั้งแต่ไก่โห่ ใครจะรู้ส่าเบื้องหลังมันกลับตาลปัตร และเต็มไปด้วยคำติเตียน ข้อโต้เถียงที่อย่างกับชัยชนะที่ว่าเป็นแค่เรื่องอุปโลกขึ้น?

    จริงอยู่ว่าการชนะครั้งนี้อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์สำหรับทีมปารีส แซงต์ แขร์กแมง แต่เชื่อว่าไม่มีแฟนบอลคนใดสามารถลืมเลือนเรื่องในค่ำคืนนี้ได้ลงแน่ ในเมื่อมันคือค่ำคืนที่เหล่าแฟนๆ (โดยเฉพาะแฟนๆเก่าๆ) รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ รอดูประสัติศาสตร์หน้าใหม่ของทีมถูกเขียนอีกครั้งเมื่อโฉมหน้าผู้ท้าชิงดาวยิงสูงสุดตลอดกาลจะต้องเปลี่ยนจาก”พระเจ้า” ก็ไม่ใช่ใครอืิ่นนอกไปจากผู้ชายธรรมดาๆผู้สวามิภักด์ต่อถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงส์ เสมอมาอย่างเอดินสัน คาวานี่

    แต่แล้ว มันก็ถูกแทนที่ด้วยสถิติอื่น เมื่อตัวเอดินสัน คาวานี่เองก็ทำได้เพียงเทียบเคียงดาวยิงสูงสุดก่อนหน้าอย้าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ 156 ประตูเท่านั้น

    ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช และ เอดินสัน คาวานี่ ในตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของปารีส แซงต์ แชร์กแมง (Credit : Goal.com)

    เมื่อเนย์มาร์เข้ามาขโมยซีนอย่างจังด้วยการวาดลวดลายที่ยอดเยี่ยม ชนิดที่สื่อเลกิ๊ปส์ยังต้องให้คะแนน 10/10 อย่างไม่มีข้อกังขา ด้วยการยิงคนเดียว 4 ประตู และมีส่วนช่วยในการทำประตูอีก 2 ประตูด้วยกัน!เทียบกับการเล่นของคาวานี่ที่หลังจากทำลูกโหม่งในนาทีที่ 21 ได้ ก็แทบไม่มีอะรให้ลุ้นเท่าไร จึงไม่สามารถโทษใครได้หากไม่สามารถทำลายสถิติในบ้านตัวเองได้ในค่ำคืนนี้

    แต่มันจะไม่มีเรื่องเลยถ้าหากว่าประตูที่ 4 ของเนย์มาร์นั้นเป็นลูกจากจุดโทษ 

    ซึ่งแปลว่ามันเป็นประตูหลังจากทำแฮททริคไปแล้ว ...ยังคงจำกันได้หรือไม่ เมื่อเดือนกันยายนที่อะไรๆในปารีส แซงต์ แชร์กแมงก็ดูวุ่นวายไปหมดกับมหากาพย์ที่ไม่มีผู้ชนะ ที่ทำให้หลายสื่อจับตามองและเขียนข่าวกันมันส์หยดเกี่ยวกับดราม่าครุกรุ่นในรั้วปาร์ค เดส์ แพรงส์ ทั้งเรื่องที่นักเตะแบ่งฝั่งแบ่งฝ่ายบ้าง นักเตะไม่มีความสุขและอยากจะย้ายบ้าง หรือแม้แต่การบอกว่าเนย์มาร์มีสิทธิ์ชี้เป็นชี้ตายเพื่อนในทีมได้บ้าง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็มาจากการแย่งยิงจุดโทษกันระหว่างเอดินสัน คาวานี่และเนย์มาร์ ในแมชเปิดบ้านรับโอลิมปิด เดอ ลียง ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนปีที่แล้ว!

    ด้วยดีกรีนักเตะท้าชิงบัลลงดอร์ต่อจากสองต่างดาว และค่าตัว 222 ล้านยูโร ใครๆก็มองว่าเขาจะทำอะไรก็ได้ และเปแอสเชคงไม่บ้าพอที่จะเสียเงินจำนวนนี้มาเพื่อให้เขามานั่งดูคาวานี่ยิงลูกโทษเป็นแน่!

    ทางด้าน โธม่า เมอนิเยร์ แบ็คขวาของทีมที่ตกเป็นตัวสำรอีกครั้งตั้งแต่การมาถึงของดานิเอล อัลเวส ได้ให้สัมภาษณ์ท้ายเกมเมื่อคืนว่า “เนย์ทำไปตามหน้าที่ การยิงลูกโทษเป็นหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว” ก็มากพอที่จะทำให้เรารู้ว่าเอดินสัน คาวานี่ถูกเขี่ยตกจากตำแหน่งคนยิงลูกโทษของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    และในเวลานั้น ตัวคาวานี่เองก็ไม่ได้เข้าไปขอยิงลูกโทษเองอีกด้วย ราวกับรู้ตัวว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของตนเองแล้ว และเขาเองก็มีสปิริตมากพอที่จะเคารพการตัดสินใจของอูไน เอเมรี่ กุนซือชาวบาสก์ที่แต่เดิมกล่าวว่าจะไม่เข้ามาก้าวก่ายเรื่องนี้

    คลิปแสดงจังหวะที่คาวานี่ถูกทำฟาวล์จนได้ลูกโทษ ก่อนที่แฟนๆจะเฝร้องเรียกชื่อของเขา เพราะคิดว่าเขาจะได้ยิงลูกโทษนั้นเอง ไปจนถึงเสียงโห่ไม่พอใจของแฟนๆบางคน เมื่อเนย์มาร์ก้าวเข้ามาสังหารลูกโทษนั้น
    ในเมื่อมันไม่ใช่หน้าที่ของคาวานี่อีกต่อไป แล้วปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน? ในเมื่อเนย์มาร์ก็แค่ทำหน้าที่ของตนเองเท่านั้น?

    คำตอบก็คือ เพราะแฟนๆอยากเห็นการแสดงความมีน้ำใจ ความคิดที่เห็นทีมมาก่อน คอยห่วงใยและสนับสนุนเพื่อนร่วมที่จากเนย์มาร์ต่างหากล่ะ!

    เพราะถ้าเจ้าตัวยกลูกโทษนั้นให้กับคาวานี่ เขาอาจจะทำลายสถิติและขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของประวัติศาสตร์สโมสร มันคงจะเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำสำหรับทุกๆฝ่าย ทั้งฝ่ายคาวานี่เอง เนย์มาร์ แฟนๆ หรือแม้แต่กับบุคคลทั่วไปที่ได้ผ่านมารับรู้ และแทนที่นักข่าวจะนั่งเขียนข่าวดราม่าอย่างที่เห็นกันจนตอนนี้ เราคงจะได้อ่านคอลัมน์สรรเสริญความเทพบุตรของแข้งพันล้านผู้นี้แทน 

    และยิ่งไปกว่านั้น ทุกอย่างมันจะเป็นไปตามที่ติเต บาคคี่ กุนซือทีมชาติบราซิลกล่าวเพื่อปกป้องเนย์มาร์จากดราม่าทั้งปวงรอบก่อนว่า "เขาเป็นคนดี เราควรจะพูดถึงแต่ลักษณะนิสัยที่แท้จริงของเขา และจิตใจที่งดงามที่เขามี"

    แต่ในเมื่อมีโอกาสที่จะพิสูจน์มันด้วยการกระทำ เขากลับเลือกที่จะทำอีกสิ่งที่อาจนำมาสู่ดราม่าระรอกสองที่หนักหน่วง และไม่อาจะใช้อะไรใดๆในโลกเยียวยาได้อีก เพราะคาวานี่ในตอนนี้เองก็ไม่มีอะไรที่เขาจะสละให้เนย์มาร์ได้อีกแล้ว 

    หรืออันที่จริงแล้วคำว่ามีน้ำใจในโลกฟุตบอล หรือกีฬาที่เล่นเป็นทีม มันก็แค่แฟนตาซีหนึ่งของแฟนๆบอลที่คาดหวังมากเกินไปกันแน่นะ?

    คาวานี่ที่ยังเข้าไปแสดงความยินดีกับเนย์มาร์ หลังยิงลูกโทษเจ้าปัญหาได้ (Credit : Goal.com)
    ปล. เนื้อหาไม่ได้มีความสอดคล้องกับชื่อเอนทรี่แต่อย่างใด แค่เพลงมันเพราะเฉยๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in