เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Football Talkdaddy__crow
#edincieco หมาป่าตาบอด
  • งานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของตำนานโรม่าอย่าง ฟรานเซสโก้ ตอตติ กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 2 วัน และคงไม่มีของขวัญใดจะล้ำค่าไปกว่าการได้รับชัยชนะในช่วงเวลานี้

    แต่แล้ววันนี้ เหล่าหมาป่ากรุงโรมก็ได้ปราชัยให้กับยอดทีมทางตอนเหนือของอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาพอๆกันอย่าง โตริโน่

    #edincieco (เอดินคนตาบอด) คือแฮชแท็กที่จะบอกเล่าความประทับใจที่ชาวโรม่ามีต่อ เอดิน เจโก้ กองหน้าร่างโย่งชาวบอสเนียที่ย้ายมาร่วมทีมกับโรม่าจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ... และจนบัดนี้ผลงานก็ยังคงไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และยังคงต้องการการพิสูจน์อีกมากนัก ในขณะที่เจ้าตัวก็ยังคงใช้โอกาสเปลืองให้เห็นอีกเรื่อยๆ พลาดการทำประตูลูกที่ควรยิงได้เหน่งๆ จนได้ฉายาว่า ตาบอด 

    จากความน่าเสียดาย ก็เริ่มกลายเป็นความเอือมระอาที่แฟนๆสุดจะทน

    หนึ่งในทวิตล้อเลียนความ "ตาบอด" ของ เอดิน เจโก้ ที่มีมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน 
    โรม่าเคยได้ชื่อว่าเป็นทีมลุ้นแชมป์เซเรียอาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน หลังการเสริมทัพ (แม้จะเป็นแบบยืมมาซะเกือบทั้งหมด!) ของรูดี้ การ์เซีย เทรนเนอร์คนเก่าของสโมสรโรม่า (ต่อมาถูกปลดหลังจากผ่านไปครึ่งฤดูกาล) ที่ดึงเอานักเตะเจ๋งๆอย่างมูฮาเหม็ด ซาลาห์ (ยืมตัวจากเชลซีภายหลังการปล่อยยืมให้กับฟิออเรนติน่าในฤดูกาลก่อน) หรือดาวรุ่งอย่างลูก้า ดีญ (จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง) และอีกคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดดีลของโรม่าในเวลานั้นก็คือ เอดิน เจโก้  ซึ่งหากผนวกกำลังกับมิราเล็ม เปียนิชเพื่อนรวมชาติสุดซี้ ก็ไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่าคำว่า Together We Can! 

    แฟนๆโรม่าที่มารอรับการมาเยือนของเจโก้ในวันแรก (CR: www.foxsports.com)
    แต่ใครจะรู้ว่าเจโก้ที่มาถึงกรุงโรมนั้น จะอยู่ในสภาพที่ฟอร์มตกเหมือนหมาป่าที่หมดไฟไปแล้ว จนแม้แต่เจ้าตัวก็ยังจำตัวเองไม่ได้เลยว่าเคยเล่นได้ดีที่สุดครั้งสุดท้ายตอนไหน

    ภาพฝันที่ชาวโรม่าคิดว่าจะได้เห็นเจโก้เล่นคู่กับตอตติราชาหมาป่าของพวกเขา แทบจะพังทลายไปเกือบหมด เมื่อทั้งรูดี้ การ์เซียร์ และลูเซียโน่ สปัลเลตติ (เทรนเนอร์คนปัจจุบันของโรม่า) ไม่ค่อยเปิดโอกาสให้ทั้งสองคนได้ลงเล่นพร้อมๆกันสักเท่าไร มิหนำซ้ำยังเป็นเจโก้ที่ได้โอกาสลงมากกว่า และทำผลงานได้งามหน้าสุดๆ

    ภาพที่แฟนๆโรม่า(น่าจะ)อยากเห็นของเจโก้ และราชาหมาป่าตอตติ คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากการเล่นเข้าแก๊ปกันระหว่างยอดกองหน้า (CR: www.facebook.com/asromathai)
    อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้เจโก้ได้รับการพิสูจน์ตัวมากขึ้นในฐานะหน้าเป้าของโรม่า และได้โอกาสลงเล่นพร้อมกับตอตติในเกมเปิดบ้านชนะซามพ์โดเรีย 3-2 และโครโตเน่ทีมน้องใหม่ไป 4-0 ซึ่งสร้างความพอใจให้กับแฟนๆโรม่า แต่มันยังคงไม่พอ แฟนๆได้แต่ตั้งความหวังให้เจ้าตัวกลับมาองค์ลงและมีความมั่นใจกลับมายิงประตูได้แบบที่เคยทำให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ .... และ โวล์ฟบวร์ก หมาป่าเมืองเบียร์

    ง่ายๆว่าอย่าเพิ่งสิ้นลายหมาป่าไปมากกว่านี้นักเลย

    เอดิน เจโก้ ในเกมโรม่าบุกพ่ายโตริโน่ 3-1 (CR: www.facebook.com/asromathai)
    แต่หมาป่าตาบอด สิ้นลายของโรม่าคนนี้ ก็เคยเป็นวีรบุรุษของแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาก่อน

    เพราะไม่ว่าภาพการทำประตูปาฏิหารย์ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2011-2012 กับควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส จะปรากฏขึ้นมาในหน้าทวิตเตอร์/เฟสบุคของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อใด แฟนๆซิตี้เป็นต้องเข้าไปสรรเสริญแซ่ซ้อง ร้องไห้ อาลัย อาวรณ์อยู่ร่ำไป เพราะสำหรับแฟนๆซิตี้แล้ว เจโก้เป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่นำถ้วยพรีเมียร์ลีกมาสู่สโมสรหลังจากการรอคอยมากว่า 44 ปี

    แล้วเราจะมีโอกาสได้เห็นภาพแบบนี้ที่โรม่าไหมนะ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in