เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราอยู่ ม.6kluayhom_
บันทึก ม.6 (วันที่สับสน)
  • "ใคร ๆ ก็มีวันที่แย่ของตัวเองทั้งนั้น" ประโยคนี้ที่เราพูดปลอบใจกับตัวเองมาตลอด

    ก็ปกติของชีวิตที่มีสุขบ้างทุกข์บ้าง

    มีวันที่ทุ่มเทและมีวันที่อยากเททุกอย่างทิ้ง

    วันที่ทุกอย่างขวางหูขวางตา วันที่ทุกอย่างไม่น่ารักกับเราเลยสักนิด 

    เริ่มจากเราตื่นสายและกินข้าวช้ากว่าเพื่อนคนอื่น
    ต่อมา...เราเรียนคณิตศาสตร์ได้อย่างขรุขระ ไม่สามารถเข้าใจมันได้เลยสักนิด

    ตอนกลางวันเรานั่งเล่นกับเพื่อนที่ริมระเบียง จ่ายค่าสมัครสอบ ค่าเดินทางและค่าที่พักที่ราคาแพงหูฉี่ จนรู้สึกว่าถ้าเราทำคะแนนออกมาได้แย่ เราต้องรู้สึกผิดกับคุณพ่อคุณแม่มาก ๆ เป็นแน่
    คิดได้ดังนั้นเราเลยอ่านหนังสือ...
    ...
    ปวดหัว...

    เราอ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง รู้สึกสมองช้าไปหมด
    เราหยุด เดินออกมาสูดอากาศด้านนอก
    ก้มสังเกตตัวเอง ด้ายสีน้ำเงินที่ตำแหน่งเม็ดกระดุมหลุดลุ่ย
    เราถอดหายใจดึงด้ายกับกระดุมเม็ดนั้นออกมาแล้วก็พูดกับตัวเองว่า "อีกแล้ว"

    ตอนเย็นเรามาประชุมหอพักที่หออีกแห่งหนึ่ง
    เหนื่อยมาก โคตรขี้เกียจแต่ก็ต้องมา
    มาฟังเรื่องอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่เกี่ยวกับตัวเองเลยสักนิด
    ยุงเยอะ และสูญเสียเวลา

    เรารู้คะแนนวิชาคณิตศาสตร์
    สุดยอด....มันแย่มาก....
    ที่รู็สึกแย่เป็นพิเศษอาจเป็นเพราะรู้สึกว่าทำได้
    รู้สึกว่าเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี
    แต่ก็ยังแย่
    แย่มาก
    ทุกวิชา

    เรากลับมาที่หอพัก
    เริ่มไม่ไหว
    เราเดินออกไปนอกห้อง ปิดประตู และนั่งร้องไห้
    เราไม่อยากบอกคนนั้นของเราเพราะคิดว่าเขาคงกำลังยุ่งอยู่
    เกรงใจที่ต้องเอาพลังลบไปทิ้งให้เขารับรู้อยู่บ่อยๆ
    สัญญากับตัวเองว่าจะพยายามเป็นคนที่เก่งขึ้น แต่ก็ยังขี้แยเหมือนเดิม
    ยังควบคุมความรู้สึกแย่ ๆ ที่มีต่อตัวเองไม่ได้เหมือนเดิม
    ยังเป็นคนที่แย่เหมือนเดิม

    ทุกความพยายามที่เราใส่ลงไป แม่ง....
    อะไรวะ
    ทำ แน่นอนต้องหวัง
    ทำจนไม่รู้จะทำยังไง
    มันไม่เหมาะกับเรา? ฟ้าดินไม่เป็นใจ? หรืออากาศในห้องสอบหนาวเกินไป??
    คิดไปคิดมาสุดท้าย เราแม่งโคตรกาก
    เราอยากรักตัวเองเก่งๆ เหมือนที่คนอื่นมอบให้เรา

    เราดีใจที่มีน้องชายที่รับโทรศัพท์มือถือเราอยู่เสมอ
    น้องฟังเราร้องไห้แล้วบอกว่า "ไม่เป็นไรนะ"
    เรารู้...เรารอพลังจากใคร ๆ ตลอดเวลาไม่ได้หรอก
    มันมาจากเราทั้งนั้น
    ต่อให้คนทั้งโลกมาบอกเราว่า "สู้ๆ" แต่ถ้าใจเราไม่ได้
    เราก็รับกำลังใจจากใครไม่ได้หรอก
     
    เราอาบน้ำ
    ออกมาที่ห้องคอมม่อนรูม

    ตอนนี้เวลา 22.36 วันที่ 6/5/2562
    เราหยุดร้องไห้
    แต่ยังรู้สึกแย่เหมือนเดิม...

    ลงชื่อ
    กล้วยหอม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in