เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
Trolls: สุข-สร้าง-ได้
  • ใครที่เคยดูการ์ตูนเรื่อง Toy story น่าจะพอคุ้นๆ กับไปตัวตุ๊กตา troll doll ที่โป๊ๆ แล้วมีผมสีฉูดฉาดจัดทรงได้ หึย คือเรารู้สึกว่าเป็นของเล่นได้ไง ไม่น่ารักเอาเสียเลย แล้วนี่จะทำการ์ตูนทั้งเรื่องเกี่ยวกับไอ้ตัวนี้เนี่ยนะ เอ้า กล้าทำก็กล้าดู เห็นเค้าว่าดีผมก็เลยลองไปดู

    Troll doll หรือ Dam doll ของจริงที่มีขายกันในอเมริกาและอังกฤษ
    เรื่องราวง่ายๆ คล้ายกับนิทานว่าด้วยชนเผ่าหนึ่งนามว่า เบอร์เกน (เท่าที่เข้าใจก็คือเป็น  troll หรือยักษ์อีกแบบนึงของชาวสแกนดิเนเวีย) ที่เชื่อว่า ยักษ์เราจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อกินเจ้าตัวโทรลล์น้อยๆ นี่ พวกมันก็เลยจับเหล่าโทรลล์มาขังไว้ที่ต้นไม้กลางเมือง ซึ่งทุกๆ ปีจะมีเทศกาลกินโทรลล์จัดให้กับเบอร์เกนน้อยได้ลองลิ้มรส 

    ทุกคนคงเดาต่อได้ว่า เรื่องมันเริ่มขึ้นจากการที่โทรลล์พากันอพยพหนีชะตากรรมการถูกกินไปหลบซ่อนอยู่ในที่สงบสุข นางเอกผู้ไม่ตระหนักถึงภัยอันตรายเป็นต้นเหตุให้เหล่าโทรลล์บางส่วนถูกจีบตัวไป จึงต้องร่วมมือกับพระเอกไปช่วยพวกเค้าเหล่านั้น 

    แกนเรื่องสุดแสนธรรมดา แต่แกเอ๋ย มุกมันตลกดีมาก เทคนิกของภาพก็สวยเหลือเกิน การใช้ texture ผ้ากำมะหยี่สังเคาราะห์แบบที่อยู่ในหนังสือนิทานเด็กมันช่วยเสริมเอกลักษณ์ภาพของหนังได้ดีมากเลย รายละเอียดหลายอย่างก็ใส่มาตัดเลี่ยนให้ผู้ใหญ่ได้ชะงัด ทั้งนิสัยบ๊องๆ ของตัวละครซัพพอร์ต ให้อารมณ์เหมือนดู staged comedy ดี ความ creepy/uncanny ของตัวประหลาดในป่า


     และที่สำคัญคือ choice ในการเลือกเพลงมาโคเวอร์ ประกอบเนื่อเรื่อง เป็นเพลงเก่าที่เพราะ ไม่ดาษดื่น ดูมีรสนิยมดี เหมือนเป็นการ สรรเสริญและบอกต่อของมีคุณภาพไปในตัว 

    ที่เรารู้จักก็มี 

    Hello - Lionel Richie
    The Sound Of Silence - Simon & Garfunkel
    True Colors - Cyndi Lauper
    September - Earth, Wind & Fire

    เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นๆแน่นอน

    สารที่หนังต้องการจะสื่ออาจดูเหมือนง่ายและแบน แต่มาลองคิดให้ดี มีน้อยคนนะที่ทำได้ พวกเบอร์เกนยึดติดกับ'กลวิธี' ที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขอย่างที่แน่วแน่และเจาะจงเกินเสียจนเมื่อมันไม่มีทางสำเร็จ ความหมายของการมีชีวิตอยู่จึงหมดไปในทันที

    ในขณะที่การยึดติดกับความล้มเหลวหรือการแก้แค้นก็ไม่ได้ส่งผลดีกับตัวเองเช่นกัน เรารู้สึกสงสารตัวร้ายในเรื่อง ที่โดนขับไล่ออกจากเมืองเพราะสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ทำ แถมยังต้องมาโดนลงโทษท้ายเรื่องอีก 

    เพราะเธอแค่ไม่ยอมปล่อยวางจากเรื่องไม่แฟร์ที่ถูกทำกับเธอเมื่อหลายปีมาแล้ว เศร้าเนอะ

    Mr. Dinkles หน้ากวนตีนดี 

    อีกหนึ่งความเซอร์ไพรส์ของผมก็คือ 2 นางเอกในด้วยใจได้มาเล่นหนังร่วมกัน (เอาจริงคือแค่พากษ์เสียง) ฟินมาก 

    Anna Kendrick และ Zooey Deschanel 

    ปิดท้ายด้วยภาพเบื้องหลังการพากย์

    อัดซาวน์กันสดๆ อลังการมากๆ

    Christine Baranski ตัวร้ายที่น่าสงสาร :(


    สำหรับใครที่มองหาหนังเบาสมอง ตลก และเสริมสร้างกำลังใจ 
    ลองชิม Trolls ดูซิครับ น่าจะมีความสุขได้ไม่ยากเลย

    RANKINGS
    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Kubo and the Two Strings
    5. Train to Busan
    6. Your name
    7. Trolls
    8. Nerve
    9. Where to Invade Next
    10. Mr. right
    11. Ghostbusters
    12. The shallows
    13. Bad Moms
    14. Captain America: Civil war
    15. Finding dory
    16. The Conjuring 2
    17. The VVitch
    18. Lights out
    19. February
    20. High-rise
    21. Me Before You
    22. Equals
    23. Blair Witch
    24. Don't breathe
    25. Bad Neighbors 2
    26. Café Society
    27. If Cats Disappeared form the world
    28. Hardcore Henry


    เครดิตภาพ
    http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2016/10/24/00/39A6298C00000578-3865442-image-m-103_1477266998559.jpg
    https://i.ytimg.com/vi/VgUVPZ7ZgEc/maxresdefault.jpg
    https://www.youtube.com/watch?v=xyjm5VQ11TQ
    https://www.youtube.com/watch?v=UiSeqfJ2uiM&t=1184s

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in