เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
Cafe Society: ผิดหวังแบบผู้ใหญ่
  • ทุกๆ ปี ผมจะรอคอยหนังของลุง Woody Allen อย่างใจจดใจจ่อ เพราะหนังเขามีความเฉพาะตัวมาก ดูแล้วสนุก-สบายใจ ไม่รู้สึกว่าเป็นการถ่ายทอดของชายแก่อายุอานามเก้าสู่เลขแปดเข้าไปแล้ว แต่ปีนี้กลับผิดคาดเยอะอยู่ หนังที่ว่าด้วยความรัก ไม่สมหวังของชาวมะกันยุค 30's เรื่องนี้ ไม่ถูกปากต้องตาอย่างที่เคย

    เหมือนกับหลายเรื่องที่ผมเคยดู หนังเปิดฉากมาด้วยการแนะนำตัวละครอย่างเบาสมอง ปูพื้นธรรมดา เล่าถึงพระเอกที่อยากมาตามฝันในฮอลลีวู้ด หลงรักกับนางเอกเลขาฯเลขาของบริษัทลุง ก่อนจะบิดเรื่องให้น่าสนใจว่า ตัวพระเอกไม่รู้ต่อความจริงที่ เธอเองก็อยู่ในฐานะคนคบ(ชู้) ของลุงด้วยเหมือนกัน

    โดยปกติ conflict นั้นจะขยายเลยเถิดไปในปมที่ใหญ่ขึ้น จนไปกันใหญ่ และขมวดปมลงอย่างมีชั้นเชิง แต่เรื่องนี้ ความรู้สึกผมเฉยมาก มีหลายห้วงที่เบื่อ หนังไม่สามารถดึงความสนใจตั้งแต่ต้นจนจบได้ ดูไปก็คิดไปว่า นี่ยังไม่จบอีกเหรอ หนังคงอยากจะเล่าถึงวิถีชีวิตผู้ใหญ่ ที่ต้องเผชิญกับความจริงไม่ซ้อนทับกับความฝันที่วาดไว้ แต่การเติบโตก็สอนให้เรา (Que music: Live and Learn) 'อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด' เป็นความสุขที่กล้ำกลืนพอตัวเลย

    เอ้อ ภาพในเรื่องก็สวยตามมาตรฐานลุงนะ

    Bullets
    - เป็นเรื่องแรกที่ผมไม่ประทับใจ ผู้หญิงของวู้ดดี้เลย ให้ตายยังไงก็ชอบ Kristen Stewart ไม่ลงจริงๆ
    (แต่ชอบเธอในเรื่องนี้สุดแล้วนะ รองจาก Panic Room กับ Zathura) ตัวละครของ Blake lively ก็แบนซะยิ่งกว่าละครช่องเจ็ด รู้สึกว่าเลือกดาราหญิงมาใช้อย่างเสียดายของ

    - เพื่อนบอกว่าวู้ดดี้ ถูกโจมตีเยอะเรื่องทัศคติของบทบาทผู้หญิง ว่าเค้าแอบเหยียดเพศนิดๆ ปกติไม่รู้สึกก็เริ่มรู้สึกตระหนักได้ แต่ เหมือนกับเคสของพี่วินทร์ อาจจะต้องคำนึงถึงบริบทด้วยว่าเขาโตมาในยุคสมัยที่ค่านิยมแบบไหน มันก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ยาก

    - สิ่งที่ชอบมากสุดในหนังคือเพลงประกอบที่ขับร้องโดยนักร้องสาวในคาเฟ่ของพระเอก
    เพลง Jeeper Creeper กับ Mountain Greenery เจ๋งดี

    ปกติดูหนังของลุงวู้ดดี้ออกมาก็จะปลื้มปริ่ม พร้อมกับไม่อยากจะนับถอยหลังจำนวนหนังของลุงเขาว่า จะได้ดูหนังเค้าอีกกี่เรื่องน้าไม่อยากให้แกตายเลย (ฮา) แต่พอมาถึงเรื่องนี้ ก็ไม่ได้อยากให้ลุงตายไวๆ นะ (จะบ้าเหรอ) อยากให้ลุงคืนฟอร์ม ทำหนังปีต่อไปให้ผมกลับมาประทับใจและรู้สึกแบบแรกอีก

    ยังเชื่อในตัวลุงนะ คุณลุงหกศควรรษสุดเก๋าของพวกเรา!


    RANKINGS

    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Mr. right
    5. Ghostbusters
    6. The shallows
    7. Captain America: Civil war
    8. Finding dory
    9. The Conjuring 2
    10. The VVitch
    11. Lights out
    12. High-rise
    13. Me Before You
    14. Equals
    15. Bad Neighbors 2
    16. Café Society
    17. If Cats Disappeared form the world
    18. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    https://i.guim.co.uk/img/media/7e25a6e5d92d90be2727e359485790bd841c78bf/181_153_4549_2730/master/4549.jpg?w=620&q=55&auto=format&usm=12&fit=max&s=5e068e41b5519c9d55a57ca04d6d62ea
    http://gowith-theblog.com/wp-content/uploads/2016/05/CAF%C3%89-SOCIETY-Image-5-du-film-Eisenberg-Kristen-Stewart-Woody-Allen-Go-with-the-Blog-2.jpg
    https://www.youtube.com/watch?v=FGRNkrvh1Dg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in