เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
Ghostbusters: ผู้หญิงสวยรึจะสู้ผู้หญิงตลก
  • แฟรไชส์ของบริษัทกำจัดผีที่เราคุ้นเคยกันดีนี้ อยู่คู่บ้านเมืองเรามานานหลายยุคหลายสมัย (พ่อดูหนังเวอร์ชั่นแรก ผมดูการ์ตูนในยูบีซี เอ้ย เดี๋ยวนี้เค้าเรืยกทรูวิชชั่นละ) ผมมองว่าจุดแข็งของมันอยู่ที่การ นำเอาเรื่องผีมาลดระดับความสะพรึงและแทนที่ด้วยความขำขันแทน เพราะว่าที่แล้ว หนังผีกับหนังตลกมันก็มีอะไร คล้ายกันอยู่หลายอย่าง


    ฉบับรีบูทครั้งนี้เปิดฉากด้วยความสัมพันธ์ของคู่หูเพื่อนสาวนักวิทยาศาสตร์ที่สมัยสาวๆ ได้ร่วมกันเขียนหนังสือแนว "ผีมีจริง" เมื่อเวลาผ่านไปตัวนางเอกได้ผันตัวมาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังที่กำลังได้รับพิจารณาบรรจุ จึงต้องจำใจดั้นด้นมาหาเพื่อนเก่า(ที่ยังบ้าเรื่องผีอยู่) ขอให้เอาหนังสือออกจากตลาดแลกกับข้อมูลผู้ร้องทุกข์บ้านผีสิง แต่มั่วไปมั่วมา ดันไปโป๊ะ เจอผีกันจริงๆ! เธอทั้งสองบวกเพื่อนใหม่นักวิทย์และเจ๊ผู้ประสบภัยที่เชี่ยวชาญซอกหลีบของนิวยอร์คจึงรวมตัวกันก่อตั้ง Ghostbusters ขึ้น เพื่อปราบผี และหาความจริงเบื้องหลังการปรากฎตัวของเหล่าสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างไม่ปกตินี้

    โดนส่วนตัวนะ หนังตลกมาก ขำจนน้ำตาไหล Kristen Wig คือเจ้าแม่ของ dry and awkward humor จริงๆ นักแสดงคนอื่นก็ตบมุกได้อย่างลื่นไหล แม้แต่ Chris Hemsworth ก็ยังเล่นออกมาได้โง่และน่าเอ็นดูสุด อีกจุดที่ผมชอบคือกลิ่นอายของหนังยุค 80's ที่สัมผัสได้ในเรื่อง พวกร้านอาหารจีน โทรศัพท์บ้าน ฉากตึกรามบ้านช่องที่กึ่งเนียนกึ่งสตูดิโอ เป็นต้น 

     
    ผู้กำกับ Paul Feig ทำออกมาได้ดีทีเดียว แต่ไม่รู้สินะ มันยังแซ่บสู้ The Heat, Spy หรือ Bridesmaids ที่เป็น original screen play ไม่ได้

    แมสเสชที่แฝงไว้ในหนังทำออกมาได้อเมริกาจ๋าตามสไตล์ (แต่ผมชอบนะ) คือต่อให้ใครไม่รักไม่เชื่อไม่สน แต่ถ้าคนที่มีความกับเราโดยเฉพาะตัวเราเอง รู้และเชื่อในสิ่งที่ทำอยู่ มันก็เพียงพอ แล้วให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ไปเลย สุดท้าย ทุกคนก็จะหันมาชื่นชมเราเอง

    Bullet points
    - มี Cameo ของนักแสดงนำต้นฉบับครบทุกคน (ยกเว้น Harold Ramis ที่เค้าเสียไปก่อน) ที่เด็ดสุดคือ Bill Murray รับบทบาทเป็นนักเปิดโปงเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่บอกมาแปปนึงก็ตายเลย อารมณ์เดียวกับ Zombieland ขำดี

    - มีหลายฉากที่รู้สึกว่าได้รับแรงบันดาลใจจากซีนในการ์ตูน อย่างเช่นฉาก ผีสิงในห้องน้ำนี่จำได้เลยว่ามาจากการ์ตูนตอนผีกระจก

    - หนังทำ Parody เทรนด์สมัยนี้ว่าด้วย Feminism เป็นหลัก ที่เห็นชัดมากๆ คือการ objectify และ mock เพศชายแรงมาก แต่ด้วยที่มันเป็นคราบของหนังตลก เลยไม่มีใครว่าอะไร มั้ง


    RANKINGS
    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Mr. right
    5. Ghostbusters
    6. The shallows
    7. Captain America: Civil war
    8. Finding dory
    9. The Conjuring 2
    10. The VVitch
    11. Lights out
    12. High-rise
    13. Me Before You
    14. Equals
    15. Bad Neighbors 2
    16. If Cats Disappeared form the world
    17. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    https://www.youtube.com/watch?v=APprki1yFWs

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in