เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
The shallows: Not everyone can be saved doesn't mean you cannot save some.
  • หนังประเภทภัยอันตรายจากสัตว์นี่นับเป็นหนึ่งในความสนุกสมัยเด็กของยุคเรา ฉลามเองก็เป็นหนึ่งในดาวเด่น ย้อนไปตั้งแต่  Jaws หรือ Deep Blue Sea สำหรับ The Shallows ครั้งนี้ก็ทำได้ไม่ผิดหวังเลย


    นักศึกษาแพทย์แนนซี่ได้เดินทางลงแมกซิโกเพื่อหาชายหาดลับที่แม่เคยมาเมื่อตั้งท้องเธอ หวังว่าจะได้ใช้โอกาสนี้ซึมซับถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ จัดการความโศกเศร้าจากการจากไปของแม่ และ ไต่ตรองถึงหนทางข้างหน้าในชีวิต ซึ่งเธอก็ได้ทำตามความต้องการนะ เพียงแค่มีฉลามโหดที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาอยู่ในเรื่องราวด้วยก็เท่านั้นเอง (เท่านั้นกับผีอะไรล่ะ นางเอกกล่าว)

    หนังทำออกมาได้ดีทีเดียว คือเข้าใจว่าตัวเองเป็นหนังแบบไหนแล้วดึงศักยภาพหนังออกมาให้กรอบของประเภทหนังนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ อย่างเรื่องนี้เป็น Thriller ใช่ม่ะ ก็ไม่ต้องทำตัวเรื่องราวยุบยับปมโน่นนี่ แก่นของหนังคือความลุ้น ความตื่นเต้น ภายใต้ความสมเหตุสมผล ตัวละครมีความเป็นคนพอให้น่าเอาใจช่วย จบ แค่นั้นเอง เรื่องนี้ก็เอาไปเลยสามผ่าน ประทับใจมาก 

    นางเอกเอง ช้ำใจและหมดศรัทธาในทัศนคติที่ว่า 'ต้องสู้ถึงจะชนะ' จนทำให้อยากเลิกเป็นหมอไป แต่ประสบการณ์เลวร้ายครั้งนี้ก็ได้กระซิบบอกเธอว่า ความจริงที่เธอเข้าใจ ทุกคนไม่สามารถถูกช่วยชีวิตได้นั้นไม่ผิด แต่มันไม่ได้แปลว่า ไม่ควรพยายามช่วย เพราะถ้าเราสู้ อย่างน้อยก็ต้องช่วยบางคนได้แน่นอน อย่างในครั้งนี้ก็คือเจ้านกนั่น และตัวเธอเอง


    Random thoughts

    • หนังปูพื้นเรื่องแม่ก็ของได้ดี อย่างในชายหาดนี้ มันจะมีเกาะที่หน้าตาคล้ายคนท้องเป็นแบกกราวน์ พอจะอุปมาได้ว่าเธอเองก็ไม่ได้ต้องสู้อยู่คนเดียว 

    • trailer เล่าเรื่องย่อได้อย่างมาประสิทธภาพ และ misguide คนดูได้ในระดับที่ไม่หักหลังสามารถดูได้อย่างเดาไม่ถูก

    • การที่นางเอกเป็นหมอแล้วเป็นคนที่ฉลาดทำให้หนังสนุกเพราะมันจะไม่มีโมเม้นที่คนดีคิดหรือตัดสินใจได้ดีกว่าตัวเอง ได้แต่คอยชื่นชมและเอาใจช่วยในความเก่งของเธอ ที่สามารถใช้ ความรู้ ข้อมูล และอุปกรณ์ที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    • mood lifter อย่างเจ้านกปีกหัก ก็ทำหน้าทีออกมาได้ดี ทำให้บรรยากาศไม่ตึงเครียดเกินไปแล้วดึงเอาคาแรคเตอร์ของนางเอกออกมาได้มากขึ้นอีกด้วย

    • หนังเอาคนดูอยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งที่เรื่องราวโคตรจะตรงไปตรงมา บทพูดน้อยนิด และ แอคชั่นไม่ได้พิเศษเกินจริงเลย ต้องยกนิ้วให้แรงๆ มันแสดงถึงการตัดต่อที่ถี่ถ้สน ช่างคิด และมีลูกเล่น ยกตัวอย่างเช่นตอนช่วงแรกที่ขายซีน เซิร์ฟ ก็จะเป็นการโชว์ท่าโชว์อุปกรณ์ต่างๆ สไตล์ 'ภาพกีฬามันส์ๆ' ตัวหนังเองก็ไม่ลืมที่จะตรึงความอันตรายไม่น่าไว้ใจลงไปได้ ผ่านการตัดดนตรีประกอบมันส์ๆลงทันทีที่คนจมลงใต้ผิวน้ำ และแทรกทีด้วยเสียงน้ำและฟองอากาศชวนน่าอึดอัดทันที เจ๋งดี

    • สุดท้าย อาร์ตไดเรกชั่นสวยงาม ถ่ายนางเอกสวย ชายหาดสวยในตอนที่อย่างให้สวย และเปลี่ยนเป็นน่าสะพรึงได้ในตอนที่ต้องการ end credit ที่เป็นภาพ top view ของคลื่นน้ำและสี น้ำเงินไหลเชื่อมกับสีแดงชมพูก็สวยจับใจ

    สุดท้ายกว่า แปลกใจที่ Blake Lively ผู้ซึ่งมีภาพจำเป็นสาวสวยไฮโซจากซีรี่อย่าง Gossip girl จะมารับเล่นหนังแบบนี้ แต่สุดท้ายคือเธอทำได้ดีมาก สตรองและสวยมาก (ทั้งตอนยังดีอยู่ และตอนหมดสภาพ)
    อ่ะ เอารูปไปดูแทนคำพูดซะ

    RANKINGS
    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Mr. right
    5. The shallows
    6. Captain America: Civil war
    7. Finding dory
    8. The Conjuring 2
    9. The VVitch
    10. High-rise
    11. Me Before You
    12. Equals
    13. Bad Neighbors 2
    14. If Cats Disappeared form the world
    15. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    https://www.youtube.com/watch?v=kU_yaC5ZIng

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in