เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
ถ้ารับไม่ได้ คงช่วยไม่ได้: Me Before You
  • ผมไม่ใช่ศัตรูกับหนัง rom-com เผลอๆ อาจจะอินมากกว่าหนังบางประเภทซะอีก แต่ที่จริงแล้วเพราะดูเอาตลกเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยผมชอบ she proposal หรือ When in Rome และไม่ค่อยปลื้ม The Vow หรือ About time สักเท่าไร Me Before You ก็ด้วย

    นางเอกเป็นสาวใสโก๊ะกังที่ดูจะไม่ค่อยเป็นโล้เป็นพาย ได้จับพลัดมารับจ๊อบเงินดีจากครอบครัวเศรษฐี ดูแลพระเอก ทายาทหนุ่มใหม่ไฟแรง ที่ดันอัปโชคประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาฒ ขยับได้แค่เพียงนิ้วมือ และจากคอขึ้นไปเท่านั้น หนังดำเนินเรื่องไปตามสูตร ก่อนจะขายกิมมิกเรื่องคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ผ่านทัศนคติของพระเอก (และนางเอก) ให้เราได้ซาบซึ้ง โศกเศร้า และถกเถียงกันหลังหนังจบลง

    สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Emilia Clarke รับหน้าที่แบกหนังทั้งเรื่องไว้บนบ่า การปรากฎตัว ท่าที และเสหน่ห์แบบโก๊ะของเธอเอาชนะใจคนดูได้หมดจด แสดงได้น่ารักและจริงใจมากๆ Sam Claflin และนักแสดงสมทบคนอื่น ก็ทำได้ดีไม่มีจุดให้สะดุดตาสะดุดใจ ส่วนพลอตหนังค่อนข้างอ่อน คือนักแสดงแล่นถึง แต่ในทางตรรกะมันยังปุเลี่ยนๆ เชื่อไม่ค่อยลงอยู่

    ดูท่าทางลูอิซ่าดีใจ ได้เลกกิ้งบัมเบิ้ลบีสิ น่าร้ากก

    ชอบสถานที่มาก Pembroke ดูเป็นเมืองที่ใจดี สุขุม และน่ารัก ขำทุกทีเวลาตัวละครพูดทำนองว่า
    'ต้องทนอยู่ในเมืองแบบนี้' หรือ 'จะได้ออกจากที่นี่ไปซักที' แบบ เนี่ยนะไม่ดี

    การเอาเพลง มาลาฮองกี้ มาเป็นจุดขยี้อารมณ์ทำได้ดีเช่นกัน
    (พยายามเสิร์จแทบตาย ยังไงก็หาเนื้อหรือเพลงไม่ได้)

    สุดท้าย ประเด็นเรื่องการตัดสินใจที่จะหยุดชีวิตของพระเอก เราพยายามจะเข้าใจนะ แต่สุดท้ายแม่นางเอกมองทะลุสุดแล้ว แม้จะถูกมองผ่านแว่นแบบไหน ตกแต่งตบตาให้ดูมีเหตุสมควรอย่างไร สุดท้ายมันก็คือ การฆ่าตัวตายเพราะไม่พอใจในชีวิตที่มีอยู่ ก็เท่านั้น 

    ซึ่งแบบ โหย แม่งไม่แมนเลยว่ะ อย่างน้อยๆ ตั้ง 30 กว่าปี แกก็ได้ใช้เวลาที่มีคุณภาพกว่าคนค่อนโลกไม่ใช่เหรอ แล้วที่เป็นอยู่ปัจจุบันมีทั้งเงินทอง อำนาจ และผู้หญิงรัก ทำไมยังก้าวผ่านความเสียดายนั้นไม่ได้อีก ถึงก้าวไม่ได้ก็ไม่ใช่ข้ออ้างของการจบชีวิตอยู่ดี มีตั้งกี่คนกันที่ต้องทนอยู่กับชีวิตที่ไม่สมหวัง ก็เพราะเค้าไม่มีทรัพย์มาซื้อความสะดวกสะบายในการฆ่าตัวตายอย่างถูกกฎหมายเหมือนแกยังไงล่ะ 
    นาย วิล เทรเนอร์

    แต่นั่นก็เป็นเรื่องของหนังสือที่เอามาทำหนังเนอะ (บอกตัวเองที่เผลออินเกิน) สรุปคือดูพอไหวครับ อมยิ้มให้นางเอกทั้งเรื่อง ไม่ได้มีจุดดีหรือแย่พิเศษอะไร อยากให้ตลกกว่านี้อีกหน่อย แต่เดี๋ยวคนดูคงปรับอารมณ์ไม่ทัน

    RANKINGS
    1. Money Monster
    2. Green Room
    3. Mr. right
    4. Captain America: Civil war
    5. The Conjuring 2
    6. The VVitch
    7. High-rise
    8. Me Before You
    9. Equals
    10. Bad Neighbors 2
    11. If Cats Disappeared form the world
    12. Hardcore Henry

    เคดิตภาพ
    http://www.majorcineplex.com/uploads/content/images/47780_600.png
    http://www.hpb.co.uk/blog/images/articles/1917.jpg
    https://66.media.tumblr.com/9909b6cbbcc4dd2f21be3d6c61453ef1/tumblr_o4n3woTG9x1vpsuouo1_500.gif
    https://i.ytimg.com/vi/Wg4x3v1yOZ8/maxresdefault.jpg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in