เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ROAD TO INTERNSHIP หนทางสู่การเป็นนิสิตฝึกงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบpadmeekrached
บทที่ 9 จบภารกิจตามติดชีวิตนิสิตฝึกงาน ปี 3
  • วันศุกร์ ที่ 30 กรกฎาคม

         และแล้วเราก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการฝึกงานแล้ว วันนี้เรารู้สึกว่าเราไม่อยากรีบ ๆ ในทุกเช้า เราจึงตัดสินใจที่จะตื่นเช้าขึ้นกว่าเดิมทำให้เรามีเวลาเตรียมตัวเยอะขึ้นบอกเลยว่าการฝึกงานให้อะไรกับเราน่ะหรอ ? พูดได้เลยว่ามันทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น เพราะนอกจากเราจะต้องรับผิดชอบตัวเองในทุก ๆ เช้าแล้วนั้น เราก็ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองในโรงเรียนด้วยและอีกอย่างสิ่งที่เราทำได้และไม่คิดว่าจะทำได้มาก่อนก็คือการนอน 4 ทุ่มมันอเมซิ่งมาก ๆ ซึ่งจากปกติแล้วเราเป็นมนุษย์ที่ปกติแล้วนอนเป็นตี ไอคำว่าทุ่มไม่จำเป็นต้องไปถามถึงเรียกได้ว่าทุ่มคืออะไรไม่รู้จัก และการที่เราตื่นเช้าแล้วนอนเร็วในทุก ๆ วันเป็นเวลาเหมือนเดิมทุกวันอานจะมีเหลื่อม ๆ บ้างนิดหน่อยซึ่งเราคิดว่ามันเป็นผลดีต่อร่างกายตัวเองเลยนะ เพราะว่ามีวันหนึ่งที่เราลืมตั้งนาฬิกาปลุกตัวเอง แต่ข้อดีก็คือเราสามารถตื่นเองได้ตามเวลาที่กำหนด เรียกได้ว่า Daily Routine หรือกิจวัตรการนอนของเรานั้นเปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ แต่ไม่รู้ว่าตอนเปิดเทอมจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไหมนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง ฮ่า ๆ ๆ ๆ ข้อดีของการตื่นเช้าก็คือเรารู้สึกทันทีได้เลยว่าเรามีเวลาเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

         ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วเราขออวยพรให้ผู้อ่านที่กำลังจะฝึกงานมีความสุขกับงานที่เลือกนะคะ ขอให้เจอแต่คนที่ใจดีด้วย ที่สำคัญยิ้มเยอะ ๆ นะ อย่าเพิ่งท้อล่ะ แล้วถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เลือกงานที่เราอยากลองทำจริง ๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิตไม่แน่เราอาจจะชอบงานนั้นไปเลยก็ได้หรือไม่ก็อาจจะตรงข้าม 

         สุดท้ายนี้เราขอทิ้งท้ายภาพน่ารัก ๆ เรื่องเล่าของภาพนี้ก็คือมีวันหนึ่งเราทิ้งไอแพดไว้บนโต๊ะตอนแรกก็ไม่อะไรหรอก แต่พอกลับบ้านมาเท่านั้นแหละ พอเราได้เปิดแกลลอรี่ในไอแพดเราดูปรากฏว่า มีเด็กแสบคนหนึ่งมาแอบเล่นไอแพดที่เราตั้งรหัสผ่านเอาไว้แต่ดันไปทำอีท่าไหนก็ไม่รู้ ดันไปกดถ่ายรูปตัวเองไว้ซะงั้น ฮ่า ๆ ๆ ความโป๊ะก็เลยบังเกิด ~~

    " จบภารกิจตามติดชีวิตนิสิตฝึกงาน ปี 3 "

    ภาพ : จ๊ะเอ๋  ! ใครกันนะที่แอบมาเล่นไอแพด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in