เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to the world with youfocusonyou
#NCT2020_MakeAWish เปิดลิสต์ sneakers ใน MV ที่เห็นแล้วอยากจะขอแบบนี้สักคู่!



  • It's your birthday, make a wish?‍♂️ เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงเช่นเคยกับอีกหนึ่งบทเพลงจากโปรเจ็ค NCT 2020 RESONANCE Pt.1 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมาในชื่อเพลงว่า Make A Wish (Birthday Song) ที่เป็นการรวมตัวโปรโมตในนาม NCT U โดยมีเมมเบอร์ทั้งสิ้น 7 คน ได้แก่ แทยง โดยอง แจฮยอน ลูคัส เซียวจวิ้น (จาก WayV) แจมิน และเมมเบอร์คนใหม่ล่าสุด "โชทาโร่" หนุ่มนักเต้นจากประเทศญี่ปุ่นที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อสายตาสาธารณะ ในฐานะ NCT  และเมื่อ MV ถูกปล่อยออกมาก็ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ทั่วโลกผ่านยอดวิวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำลายสถิติกลายเป็น MV ที่มียอดวิวผู้เข้าชมเยอะที่สุดในระยะ 24 ชั่วโมงแรกของศิลปินจากค่าย SM Entertainment ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งเพลงนี้จะมีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่นคือภาษาเกาหลีกับภาษาอังกฤษ 

    ใน MV นี้มีการนำเสนอคอนเส็ปต์ของนิทานของแถบตะวันออกกลางทำให้เราได้เห็นมุมมองและความสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่ NCT U พยายามจะถ่ายทอดออกมาผ่านทั้ง ฉาก องค์ประกอบใน MV เนื้อเพลงที่กล่าวว่า ไม่ว่าจะอยากไปที่ไหนแค่ขอมา NCT ก็จะพาเราไปและไม่ว่าตอนนี้เราจะอยู่ที่ไหนพวกเขาก็จะหาเราจนเจอ มาออกไปจากที่นี่กันเถอะ ออกไปทำตามความฝันของเรากันอะไรประมาณนี้ (แต่เวอร์เกาหลีจะความหมายซอฟท์กว่าเวอร์ภาษาอังกฤษเย๊อะ) สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือการนำเสนอคอนเซ็ปต์ผ่านสไตล์เสื้อผ้าของศิลปินที่ถือได้ว่าโดดเด่นมาก ๆ แต่รอบนี้ทางเราตั้งใจจะมาเปิดเผยรองเท้าใน MV ของทั้ง 7 คน และตอกยํ้าความฮอตของกระแสรองเท้าสนีกเกอร์ซึ่งในปีนี้ก็มีหลายแบรนด์ที่น่าจับตามองอยู่เช่นกัน


    รองเท้าแบรนด์ไหนที่น่าสนใจใน Make A Wish?  

    เริ่มกันที่แบรนด์แรก LOUIS VUITTON หรือ LV อันโด่งดัง อีกหนึ่งแบรนด์ในฝันของใครหลาย ๆ คน ด้วยความคลาสสิกของการนำลายโมโนแกรมมาประดับและทำให้เข้ากับสินค้านั้น ๆ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ ใน MV นี้จะมีเมมเบอร์อยู่ 3 คน ที่สวมใส่รองเท้าสนีกเกอร์ของ LV นั่นก็คือ ลูคัส โดยอง และ แจมิน โดยแต่ละคนแม้จะเป็นสนีกเกอร์จากแบรนด์เดียวกันแต่ก็ดีเทลที่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว
    • LV Trainer Sneaker รุ่น 1A8122 สี green

    รองเท้ารุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบาสเก็ตบอล ที่ออกแบบโดย Virgil Abloh นักออกแบบรองเท้าผ้าใบชื่อดังของ LV ที่กลับมาพร้อมกับการนำเอกลักษณ์ของรองเท้าที่ผ่าน ๆ มาของ LV นำมาปรับใหม่พร้อมนำเสนอในสีที่เป็นโทนเข้มหรือสีสดโดยรองเท้าทำมาจากหนังลูกวัว และที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ Monogram ลายนูนที่ถูกประดับไว้บนรองเท้าอย่างลงตัว ซึ่งในแต่ละคู่ทาง LV บอกว่าต้องใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมงต่อคู่เลยทีเดียว! เมมเบอร์ที่ใส่รองเท้ารุ่นนี้คือ ลูคัส นั่นเอง

    • LV Trainer Sneaker รุ่น 1A8AGQ สี azur blue

    รองเท้าได้รับแรงบันดาลใจจากงานแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton's Fall-Winter 2020 คอลเลกชั่นนี้แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของรองเท้า LV ได้อย่างชัดเจนด้วยการนำสีนํ้าเงินสดมาตัดกับกับหนังลูกวัวสีขาวที่ถูกออกแบบมาในรูปทรงคล้ายกับรองเท้าบาสเก็ตบอลตามคอนเซ็ปต์หลักแต่ยังแฝงไปด้วยความทันสมัย จะเห็นได้จากอักษรย่อ LV ทั้งสองด้านของรองเท้าที่ถูกออกแบบมาใหม่ อีกทั้งยังผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่และประดับด้วย Monogram ลายดอกที่เป็นแบบอัดฉีดเม็ดเจลและยางไปในรองเท้า และเมมเบอร์ที่ใส่รองเท้ารุ่นนี้ใน MV นี้คือโดยอง

    • LV Trainer Sneaker รุ่น 1A8AA4 สี Monogram Eclipse

    แจมิน เมมเบอร์คนสุดท้ายที่สวมใส่รองเท้าจาก Louis Vuitton การกลับมาของรองเท้าแคนวาส Monogram สุดคลาสสิกที่มีการผสมผสานระหว่างแคนวาส ตาข่ายและหนังลูกวัวแบบหนังกลับที่ออกแบบโดย Artistic Director ชื่อดัง Virgil Abloh เจ้าเก่าเจ้าเดิม รองเท้ารุ่นนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าบาสเก็ตบอลที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะจากลาย Monogram ผสมอย่างลงตัวกับโลโก้ LV แบบใหม่ รวมถึงเพิ่มความนุ่มสบายในการสวมใส่ด้วยนวัตกรรมแบบใหม่โดยฉีดเจลยางในพื้นรองเท้าชั้นนอก

    แบรนด์ที่ 2 ก็เป็นอีกแบบหนึ่งที่ดังมากเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนมและเครื่องสำอางของผู้หญิง แต่การออกแบบคอลเลกชั่นของผู้ชายก็เป็นที่จับตามองจากวงการแฟชั่นเป็นอย่างมากเช่นกัน Saint Laurent หรือ ที่รู้จักกันดีในชื่อ Yves Saint Laurent (YSL) มักจะนำเสนอเสื้อผ้าในสไตล์โมเดิร์นและที่ผ่านมาก็มีสินค้าที่ขึ้นชื่อมากมายไม่ว่าจะเป็น แจ็คเกตหรือ blazer ของผู้หญิงและผู้ชาย เครื่องประดับ รวมถึงรองเท้าสนีกเกอร์เองก็เป็นที่รู้จักในวงกว้างเช่นกัน ซึ่ง เซียวจวิ้น เป็นเมมเบอร์ที่สวมรองเท้าแบรนด์นี้

    • Saint Laurent Court Classic SL/10 Sneakers in Leather สี black/red

    คอลเลกชั่น Signature Court Classic High Tops ทำออกมาให้เลือกถึง 12 สีเพื่อตอบสนองให้สามารถใส่ได้หลายหลายสไตล์ตามความชอบของเรา โดยรองเท้าจะทำมาจากหนังลูกวัวคุณภาพดีและหนังกลับที่สามารถเลือกสีได้มากมาย ภายในลิ้นรองเท้าจะมีลายโลโก้ของแบรนด์สีทอง print อยู่ ช่วยเพิ่มลุคทั้งหรูหราและเท่ตามสไตล์รองเท้าสนีกเกอร์สมัยใหม่

    แบรนด์ต่อมาที่เมมเบอร์ใส่คือ RHUDE หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกับแบรนด์นี้เท่าไหร่นัก RHUDE เป็นแบรนด์ไฮเอนที่นำเสนอในรูปแบบเสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์ผสมผสานให้เข้ากับความหรูหรา ก่อตั้งขึ้นที่ลอสแองเจลิสเมื่อปี 2015 แบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งรอบ ๆ ตัวไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ สังคม ภููมิทัศน์และเรื่องราวท้องถิ่นที่ล้วนถูกถ่ายทอดออกมาในแต่ละซีซั่นผ่านเสื้อผ้าสตรีทแบบ ready-to-wear ที่ล้วนบ่งบอกถึงกลิ่นอายความเป็นอเมริกันและแอลเอ ซึ่งเมมเบอร์ที่ใส่รองเท้าแบรนด์คือ แทยง 

    • RHUDE Rheces-hi Hell Yeah สี black/white



    การตกแต่งของรองเท้านี้มาในรูปแบบของป้ายโลโก้นูนที่ลิ้นรองเท้าหนังสีดำที่เขียนว่า "HELL YEAH" ที่ด้านหลัง มีการใช้หนังสีขาวสลับกับสีดำเพื่อสร้างลูกเล่นให้แก่รองเท้ารวมถึงการสร้างห่วงที่ด้านหลังเพื่อให้สามารถสอดเชืิอกรองเท้าเพื่อผูกเชือกได้จนถึงข้อเท้า ซึ่งรับกันกับพื้นรองเท้ายางที่เสริมความคลาสสิกและรูปแบบที่เหมือนจะเรียบง่ายแต่งก็ไม่ธรรมดาเลย!

    สำหรับแบรนด์รองเท้าสุดท้ายที่ปรากฏอยู่ใน MV เพลง Make A Wish ก็คือแบรนด์ Clarks Original แต่ไม่ได้มาแค่คอลเลกชั่นธรรมดาเฉย ๆ แต่ยังมาพร้อมกับการ collaboration ร่วมกับ Supreme แบรนด์เจ้าพ่อชื่อดังด้านสตรีทแวร์ Clarks Original เป็นแบรนด์รองเท้าบู๊ทของอังกฤษที่มีดีไซน์เฉพาะตัวทั้งบู๊ของผู้ชายและผู้หญิง อีกทั้งทางแบรนด์ยังมีการร่วม collaborated กับโปรเจ็คต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น Disney, WU WEAR, Carhatt และ Supreme 

    • Clarks Original x Supreme Wallabe Bandana สี red

    เมมเบอร์ที่ใส่รองเท้ารุ่นนี้ก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แจฮยอน จากภาพเราจะเห็นรองเท้าที่เป็นลวดลาย Paisley ที่มาจากผ้าพื้นเมืองซึ่งปัจจุบันก็ยังถูกนำกลับมาใช้อยู่เรื่อย ๆ ถึงแม้อาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเมื่อก่อนก็ตาม แต่พอนำมาประกอบเข้ากันกับรองเท้าบู๊ทสีแดงแบบนี้ก็ยิ่งทำให้รองเท้าออกมาดูดี ทันสมัยและดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น แถมยังเข้ากันกับคอนเซ็ปต์ของ MV ที่มีการนำเสนอออกมาในสไตล์ตะวันออกกลาง ที่สำคํญเลยคือมันเข้ากับแจฮยอนสุด ๆ ไปเลย

    ปล. ฝากติดตามและให้ความรักกับ NCT 2020 RESONANCE Pt.1 กันเยอะ ๆ นะคะ

    *หากผิดพลาดประการใด ทางเราขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ*

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in