เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to the world with youfocusonyou
#NCT2020_Misfit เพราะสไตล์ของ NCT คือสัญลักษณ์ของความแปลกใหม่
  • ยูนิตฮิปฮอปที่ดีที่สุดของเอสเอ็ม (คิมโดยอง, 2020) ปล่อยมาติด ๆ กับแทรควิดีโอเพลงที่ 2 ในชื่อ Misfit เพลงป็อป กลิ่นอาย old school hip-hop ยุค 90 พร้อมด้วยเนื้อเพลงที่แสดงถึงความเป็น NCT ไว้ได้อย่างชัดเจนที่ว่าแม้ว่าตอนนี้ใครจะว่ายังไงแต่พวกเรามีเส้นทางเดินเป็นของตัวเอง จะไม่ยอมอยู่แค่ในกรอบที่ถูกตีไว้ และ NCT จะเป็นคนสร้างยุคใหม่นั้นขึ้นมาเอง ไม่มีใครหยุดพวกเขาได้ทั้งนั้น! Get out my way y'all หลังเพลงถูกปล่อยออกมาก็กลายเป็นกระแสถล่มทลายเพราะมีหลายเมมเบอร์ที่เราไม่เคยเห็นสกิลอย่างเต็มที่และ 'ซองชาน' เองในฐานะเมมเบอร์คนล่าสุดก็ถูกจับตามองมากเช่นกัน เชื่อว่าทุกคนต้องดีใจกับฟีดแบคอย่างแน่นอน!


    หากพูดถึง 'Misfit' ในความหมายของบริบทด้านเสื้อผ้าหรือแฟชั่นเรามองว่ามันคือ การที่คนบอกว่าควรใส่แบบนี้สิ ต้องใส่ไซส์นี้สิ เหมือนเป็นแค่ความคิดของคนกลุ่มนึงที่มองว่าการทำอะไรสักอย่างของเรามันแปลกแยก แตกต่างจากผู้อื่น และ NCT กำลังจะบอกเราว่าให้ 'มั่นใจ' ในสิ่งที่ตัวเองกำลังเลือกทำ ทุกคนมีสัญชาตญาณที่ว่า เราทุกคนจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเอง อย่าเสียความมั่นใจเพียงเพราะคำพูดของใครที่เราไม่รู้จักด้วยซํ้า ก็เหมือนกับที่แฟชั่นไม่มีถูกไม่มีผิด ไม่มีซ้ายหรือขวา ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้หมด ขอแค่เรามีความกล้า (ขอบคุณที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับชีจือนี่มาตลอดนะ)
    การหยิบยกและระบุถึงฮิปฮอปยุคสมัย 90 มาเป็นคอนเซ็ปต์ของเพลงนั้น หากเรามองย้อนกลับไปถึงประวัติของแฟชั่นฮิปฮอปในยุคนั้นสามารถพูดได้เลยว่ารุ่งเรืองมาก ๆ ยิ่งวงการฮิปฮอปรุ่งเรืองเท่าไหร่แฟชั่นสตรีทก็ยิ่งเป็นที่รู้จักตามไปด้วย และยุคนั้นยังเป็นต้นกำเนิดและแรงบันดาลใจให้แก่แบรนด์หลาย ๆ แบรนด์ที่เรารู้จักกันทุกวันนี้ อาทิเช่น แบรนด์ Supreme ที่มีต้นกำเนิดมาจากนิวยอร์กโดยริเริ่มจากอิทธิพลแฟชั่นของฮิปฮอป 90s โดยตรง บางคนอาจจะมองว่ามันคือยุคเก่าแต่ยุคนี้คือยุคที่ฆ่าไม่ตายแม้ว่ากระแสของยุคดิจิตอลจะครอบงำอะไรหลายอย่างแต่ old school hip-hop ก็ยังไม่เคยดับสูญ

    แล้ว track video นี้นำเสนอความเป็นฮิปฮอป 90s ผ่าน outfits ยังไงบ้าง?

    สไตล์ของฮิปฮอปในยุค 90 ค่อนข้างที่จะไปในทางเดียวกันคือนำเสนอในรูปแบบที่เน้นไปทางสี ดำ เทา ขาว แดงและยีนส์ ซึ่งโทนสีที่กล่าวมาก็ถูกหยิบขึ้นมานำเสนอเช่นกันแต่อาจจะมีบางเมมเบอร์ที่เหมือนไม่ใช่ยุค 90 แต่แฟชั่นไม่มีถูกไม่มีผิดทุกอย่างนำมาปรับใช้ได้หมด เราเลยจะพูดถึงเครื่องแต่งกายที่ในยุคนั้นได้รับความนิยมมาก ๆ อย่างเห็นได้ชัดที่โผล่มาในแทรควิดีโอนี้ 

    • Boots รองเท้าบู๊ทได้รับอิทธิพลอย่างมากในวงการฮิปฮอปจนกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมั่งคั่งของแฟชั่นฮิปฮอปจากการที่เซเลบริตี้ของวงการอย่าง Kanye West ยังใส่มันจนถึงทุกวันนี้ ในแทรควิดีโอ Misfit มีอยู่ 2 เมมเบอร์ที่ใส่รองเท้าบู๊ทสีดำนั่นก็คือ จอห์นนี่และหยางหยาง
    • Oversized T-shirt ในยุค 90 และ 2000 แฟชั่นเสื้อไซส์ใหญ่และทรงยาวเข้ามามีบทบาทอย่างมากในวงการเสื้อผ้าของฮิปฮอปจนถูกเรียกว่า "hip-hop t-shirt" เลยก็ว่าได้ ในแทรควิดีโอนี้เห็นได้ชัดเลยว่า เจโน่และซองชาน ใส่เสื้อทรงโอเวอร์ไซส์เข้ากับทั้งคู่สุด ๆ
    • Denim เดนิมยีนส์เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง items ที่ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ ชุดเดนิมได้ถูกหยิบไปใช้ในหลาย ๆ วงการแฟชั่นไม่ว่าจะเป็น พังก์ ร็อค luxury brands หรือแม้กระทั่งฮิปฮอปเองก็นำเดนิมมาดัดแปลงให้เข้ากับสไตล์มากขึ้น เช่น ใส่แจ็กเกตเดนิมไซส์ใหญ่ ๆ กับกางเกงยีนส์ เป็นต้น จะเห็นได้ชัดเลยว่าน้องมาร์คและหยางหยางนำชุดเดนิมมาปรับให้เข้ากับสไตล์ของเพลงและคอนเซ็ปต์ของเพลงได้อย่างลงตัวผ่านชุดเดนิมและกางเกงยีนส์
    • Satin Jacket & Cap แจ็กเกตผ้าซาตินมันวาวและหมวกกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงแรงขับเคลื่อนของความรุ่งเรืิองทางด้านฮิปฮอป แม้ว่าวันนี้แจ็กเกตซาตินอาจจะไม่ได้รับความนิยมแพร่หลายในกลุ่มคนหมู่มากแต่การที่แบรนด์ Supreme ได้หยิบความนิยมนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตแจ็คเกตสีแดงมันวาวจนโด่งดังไปทั่วโลกก็ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า OG hip-hop style never gets old โดยในแทรควิดีโอเราจะเห็นแจ็คเกตระยิบระยับได้จากน้องมาร์คและแทยง รวมถึงเจโน่และหยางหยางที่ใส่หมวกจากแบรนด์ MLB ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
    • Paisley & Bandana Prints ผ้าลายเอกลักษณ์เก๋เฉพาะตัวที่ถูกนำมาเป็นพร๊อบในการแต่งตัวอย่างแพร่หลายแม้ตอนนี้อาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าเมื่อก่อนแล้วก็ตาม ซึ่งในแทรควิดีโอจะเห็นว่าหยางหยางนำมาผูกไว้บนศรีษะและใส่หมวกแก๊ปทับอีกชั้นหนึ่ง
    • Luxury Tracksuits เป็นอีกหนึ่งชุดที่ไม่ว่าจะยุคไหนแม้ปัจจุบันนี้เองก็ยังได้รับความนิยมมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาไปจนถึงแบรนด์ชั้นนำราคาแพงก็ต้องมีสักหนึ่งคอลเลกชั่นที่ผลิตแทรคสูทออกมา และที่หยิบแทรกสูทมาใส่ใน Misfit ก็คือเฮนเดอรี่นั่นเอง แบรนด์ที่เฮนเดอรี่ใส่คือแบรนด์ PAF ที่มาพร้อมกันทั้งแจ็คเกตและกางเกงแต่ในวิดีโอเฮนเดอรี่ใส่แค่แจ็คแกตจากทางแบรนด์ค่ะ
    • Nike Air Jordan คอลเลกชั่นที่ได้ชื่อว่าเป็นรองเท้าที่ใส่ได้ตลอดกาลและเป็นรองเท้าแห่งยุค ด้วยเอกลักษณ์รูปทรงที่แปลกและไม่เหมือนใครช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แบรนด์หรูหลากหลายแบรนด์ให้ผลิตรองเท้าทรงหุ้มข้อสไตล์ใหม่ ๆ ออกมา จอร์แดนยังเป็นรองเท้าที่สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเข้ากับแทบทุกชุด ถ้าใครอยากมีรองเท้าสักคู่ที่คุ้มค่ากับราคาและไม่หลุดเทรนด์ง่าย ๆ เราขอแนะนำจอร์แดนเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ must have! (อีกรุ่นคือ Air Force 1 ที่เฮนเดอรี่ใส่ก็เป็นอีกคู่ที่ควรค่าแก่การซื้อมาก ๆ) และน้องมาร์คคือคนที่ใส่ Nike Air Jordan ในแทรควิดีโอนี้~

    นอกจากนี้การใส่เครืิ่องประดับของแต่ละเมมเบอร์ยังแฝงกลิ่นอายของความเป็นฮิปฮอป 90s เรียกได้ว่าตรงโจทย์และนำเสนอออกมาได้อย่างครบถ้วนเลยและยังมีการมานำสิ่งเหล่านี้มาปรับให้เข้ากับสไตล์ที่มีแค่ NCT เท่านั้นที่เป็นเจ้าของและสามารถถ่ายทอดออกมาได้เห็นภาพมากที่สุด

    ปล. ฝากติดตามและให้ความรักกับ NCT 2020 RESONANCE Pt.1 กันเยอะ ๆ นะคะ

    *หากผิดพลาดประการใด ทางเราขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ*

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in