เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WHAT TO WATCH : รีวิวหนัง ปังหรือพัง!?justinxwho
No.4 Lights Out: มันออกมาขย้ำ
  • Lights Out

    หนังมีการเรทไว้ว่าเป็น horror (สยองขวัญ)
    ได้เจมส์ วาน (จาก The Conjuring) ผกกมือทอง มาเป็นผู้กำกับ
    จากหนังสั้นของ David Sandberg สู่หนังใหญ่

     ลองมาดูหนังสั้นก่อน

    ถ้าใครยังไม่จุใจ มีอีก20กว่าเรื่อง
    ไปดูกันได้ตามลิ้งเลย http://pantip.com/topic/33680086

    ต่อไปมาดูตัวอย่างหนังกัน

    SPOILER ALERT!  ใครอยากรู้ แต่คิดว่าคงไม่ไปดู อ่านอันนี้เลย
    แต่ถ้าใครจะไปดู แนะนำว่าข้ามไปข้างล่าง

    ก็คือ ครอบครัวในเรื่องจะมี มาร์ติน(ลูกคนเล็ก) รีเบ็คก้า(ลูกคนโต) โซฟี(แม่) พอล (มาร์ตินกับรีเบ็คก้าเป็นลูกคนละพ่อ) ตายไปละ ส่วนผีเนี่ยชื่อ ไดอาน่า จริงๆแล้วคือ...

    เนื่องจากโซฟีมีอาการแปลกๆ พูดคนเดียว หมกตัวอยู่ในห้อง ในความมืด ไม่ยอมเปิดไฟ ทำให้พอล (-สามีใหม่ ทำการค้นคว้าเรื่องเก่าๆทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุและหาทางรักษา) แต่ก็โดนไดอาน่าเล่นงานไปสะก่อน เรื่องก็เลยไปตกกับลูกๆทั้งสองคน เพราะมาร์ตินซึ่งอยู่บ้านเดียวกับโซฟี เจอเหตุการณ์ประหลาดเยอะมาก จนต้องพึ่งความช่วยเหลือจากรีเบ็คก้า เพื่อมาช่วยกันหาทางแก้ไข

    จนไปเจอเอกสารต่างๆที่พอลเคยรวบรวมไว้ ถึงได้รู้ว่า ตัวโซฟีเนี่ยเคยเข้าไปรับการบำบัดจิตตั้งแต่รีเบ็คก้าเด็กๆ แล้วก็ได้เจอกับคนไข้คนนึงซึ่งมีอาการที่แปลกมาก นางมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังผิดปกติ แล้วก็ได้ทดลองรักษา โดยใช้แสงบำบัด หารูปไม่เจอ ต้องไปดูซีนในหนังเอานะแจ้ะ แต่คือมันไม่สำเร็จเพราะผิวนางโดนแสงไม่ค่อยะจะได้อยู่แล้ว ก็เลยตาย แบบกลายเป็นผงไป 

    แต่เหมือนว่าไดอาน่าจะหาทางกลับมาได้ โดยใช้โซฟีเป็นสื่อกลาง ทำให้ตัวเองมีตัวตน แต่ก็อยู่ได้แค่ในความมืดสามารถออกมาในที่สว่างไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงอะไรก็ตาม หนักกว่าแวมไพร์อ่ะ555555

    ได้มาทั้งหมดประมาณ 2-3กระตุก ถ้าจำไม่ผิด มีตอนที่มาร์ตินโดนลากจากใต้เตียง ไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ แต่กำลังโฟกัสกับตัวรีเบ็คก้าอยู่ ฉากนี้ก็โอเค เหมือนดึงความสนใจเราไปอยู่ที่อีกคน แล้วใช้จังหวะนั้นไปเล่นกับอีกคนนึงแทน ทำให้คนดูไม่ทันตั้งตัว

    ส่วนอีกฉากเป็นตอนที่รีเบ็คก้าโดนดึงขึ้นไปบนเพดาน คล้ายๆกันคือมันเบนความสนใจเราไปอยู่หน้าประตู แล้วมาจากทางข้างหลัง ฉากนี้จริงๆพอเดาได้ว่าต้องมีอะไร แต่ตอนแรกเราคิดว่าจะมีมือโผล่มาเฉยๆงี้ เลยตกใจนิดหน่อย

    เล่าสั้นมากเลยชะมะ แต่คือถ้าอ่านก็ไม่ต้องดูแล้วอ่ะ55555 หนังมันแค่ 81นาทีอ่ะ คือสั้นนะเราว่า แต่ก็โอเคมันมาจากหนังสั้น คอนเซฟท์มันก็ชัดอยู่แล้ว ถ้าลากยาวไปมันอาจจะน่าเบื่อ 

    Review

    คือเราเป็นโรคจิตอย่างนึง ส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังแนวนี้มาก เวลาไปดูก็เลยชอบความหวัง บางทีก็หวังมากไปหน่อย อยากได้หลอนกว่านี้ เราคิดว่าการที่เล่นกับความมืดมันน่าจะไปแนวหลอนว่ามันจะมีอะไร ไม่ใช่ความกลัวจากการเห็นตัวผี ประมาณ 85-90% ที่เดาได้ ว่ามันจะโผล่มา อาจจะด้วยซาวด์ หรือการแพลนกล้อง มุมกล้อง อะไรก็แล้วแต่ มันเดาง่ายไปหน่อย

    ถ้าถามว่าแย่มั้ย ไม่นะ not the best but not the worst อ่ะ เดาง่ายแต่ก็ได้หลายกระตุกอยู่นะ กระตุกไปประมาณ 2-3ครั้ง555555 ถ้าคนกลัวหนังผี&ความมืดน่าจะคุ้มค่านะ แต่ส่วนตัวถามว่าจะเก็บเอาไปหลอนมั้ย คิดว่าคงไม่ อย่างที่บอก มันดูแล้วไม่ค่อยหลอนเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ลองไปดูกันได้

    นี่ไปดูคนเดียวจ้า นั่ง C11 (กลางสุด ห้ามด่าลงพันทิป)
    C8,9 มาเป็นคู่ C13,14 มาเป็นคู่ D11,12 มาเป็นคู่ E10,11 มาเป็นคู่ และ E10,11 มาเป็นคู่

    ไม่พัง แต่ไม่ปังมาก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in