เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WHAT TO WATCH : รีวิวหนัง ปังหรือพัง!?justinxwho
No.1 The Conjuring: คนเรียกผี
  • THE CONJURING

    อ่านว่า คอน-เจอ-ริ่ง แปลว่าการปลุกผี(n) ส่วน conjure แปลว่าปลุกผี(v)
    - นั่นไง ได้ความรู้อีกต่างหาก -

    เรื่องแรกเราขอเริ่มจากหนังที่กำลังดังอยู่ตอนนี้ละกัน
    ซึ่งเราเองเป็นคอหนังผี ก็ไม่พลาดแน่นอน

          เรื่องนี้ (ทั้ง2ภาคนะ) สร้างมาจากเรื่องจริงของ เอ็ดและลอว์เรน ในการทำพิธืต่างๆที่เกี่ยวข้องกับผี วิญญาณ และปีศาจ (แล้วแต่ความเชื่อเนอะ)  ซึ่งทั้งสองภาคก็จะเป็นคนละเคสกัน

    -----------------------------------------------------------

    The Conjuring (2013)


    เรื่องย่อ ภาคนี้จะเป็นเคสของครอบครัว Perron ที่เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ หลังจากย้ายเข้าไปไม่กี่วันก็เริ่มมีเรื่องราวประหลาดๆเกิดขึ้น บวกกับตัวแม่เองก็มีอาการแปลกๆเหมือนกัน ทุกอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนต้องไปขอความช่วยเหลือจากเอ็ดและลอว์เรน

    รีวิว ภาคนี้มันดีตรงที่หนังไม่ยืดเยื้อ ปูเรื่องไม่เยอะเกิน เราว่าเสน่ห์ของหนังมันอยู่ตรงนี้ แล้วมันค่อยๆสร้างความหลอน ความน่ากลัวขึ้นมา (ไม่ใช่เอะอะตู้ม เอะอะผีโผล่ หนังผีแบบนั้นใครก็ทำได้ .___.)
    ขั้นตอนการไล่ผีก็จัดเต็มกว่าภาคสองมาก
    หลังจากไม่มีหนังผีดีๆมาพักใหญ่ เรารู้สึกว่าเรื่องนี้ ภาคนี้ทำได้ดี ด้วยความเก่าของบรรยากาศในหนังด้วยแหละมั้ง ทำให้มันรู้สึกว่าแบบมันน่ากลัว ทุกอย่างมันดูลงตัว นักแสดงเอยอะไรเอย เราผู้ไม่สะดุ้งในหนังผีมาเนิ่นนาน ยังยอมให้เรื่องนี้ (ถ้าไม่ดูตัวอย่างก่อนจะสะดุ้งกว่า)

    อีกอย่างคือ ภาคนี้มีกลิ่นอายของ The Exorcist (1973) ถ้าใครชอบหนังแนวไล่ผี ต้องเรื่องนั้นเลย 

    4.5/5

    -----------------------------------------------------------

    The Conjuring2 (2016)


    เรื่องย่อ ภาคนี้เรื่องเกิดขึ้นที่ลอนดอน เกิดในบ้านที่มีแค่ single mom และลูกอยู่ เรื่องมันเริ่มจากที่เจเน็ท (ลูกคนเล็ก) เริ่มมีอาการแปลกๆ พูดคนเดียวบ้าง พูดเป็นเสียงคนอื่นบ้าง จนมันมากขึ้นมากขึ้น ก็เลยติดต่อทางโบสถ์ให้มีคนมาช่วย ทางโบสถ์ก็เลยให้เอ็ดและลอว์เร็นมาช่วยดูให้

    รีวิว ภาคนี้ก่อนจะไปดูเนี่ย หวังไว้ค่อยข้างเยอะ เพราะภาคแรกเราชอบมาก และเสียงของคนประมาน 90-95% บอกว่าดีมาก น่ากลัวมาก และหลอนมาก พอไปดูจริงก็เลยรู้สึกผิดหวังนิดๆ ไม่ใช่เพราะหนังไม่ดีนะ แต่เพราะหวังมากไปจากเสียงวิจารณ์ แต่โอเคหนังไม่ได้แย่ ก็ยังคงความเป็น conjuring ได้อยู่
    แต่ถ้าถามก็คงบอกว่าสู้ภาคแรกไม่ได้ (เป็นธรรมดาของหนังภาคต่อ) ภาคนี้หนังค่อนข้างยาวมาก แต่ทุกอย่างมันไปกระจุกอยู่ท้ายเรื่องหมดเลย มันไปเสียกับการปูเรื่องเยอะ ไม่กระชับ น่าเบื่อไป มันดูเป็นหนังผีปริศนาไปซะงั้น(?) มันเหมือนดูหนังที่มีผีเฉยๆอ่ะ ไม่รู้นะว่าคนอื่นว่าไง แต่เราว่ามันน่าจะทำให้หลอนกว่านี้ได้ แต่ด้วยความที่มัน based on true story (สร้างจากเรื่องจริง) เนื้อเรื่องมันอาจจะมาแบบนี้ 
    แต่สำหรับคนที่กลัวผีมากๆหรือกลัวหนังผีเป็นทุนเดินอยู่แล้ว ก็คิดว่ายังคงได้หลอนได้สะดุ้งกันอยู่

    3.75/5

    จบไปแล้ววว เป็นไงกันบ้างเอ่ย กับการเขียนแบบจริงๆจังๆครั้งแรกของเรา
    ชอบ-ไม่ชอบยังไง ก็ติชมมาได้เลยน้าา เราจะได้เอาไปปรับปรุงแล้วก็พัฒนาเรื่อยๆ
    วันนี้ไปแล้วว เจอกันใหม่เรื่องหน้า...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in