เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คน • เดิน • คนTeerapat
"มีแบบนี้ในไทย ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟ"เติมพลังบวกให้กับชีวิตและสุขภาพ
  •          ในวันหยุดสุดสัปดาห์การพักผ่อนเป็นสิ่งที่หลายๆคนถวิลหาและหลายต่อหลายคนเลือกที่จะใช้เวลากับการท่องเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งนอนเป็นผักอยู่เฉยๆที่บ้าน "แต่อะไรที่จะทำให้วันหยุดที่แสนสั้นนี้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าเป็นช่วงเวลาสร้างประโยชน์ให้กับสังคม สร้างคุณค่าให้ชีวิตและตัวของผมเอง"


              ผมจึงเลือกไปที่หมู่บ้านเปรมปรีดีที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำกิจกรรมจิตอาสาและพักผ่อนในธรรมชาติที่สวยงามตามที่ตั้งใจไว้ พร้อมทั้งหมู่บ้านนี้ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ภาษาอังกฤษโดย"ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศ"แต่สามารถนำสังคมแบบต่างประเทศมาไว้ในบรรยากาศที่ร่มรื่นอย่างลงตัวและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

                ส่วนการเดินทางนั้นไม่ยากเลย ทางเข้าหมู่บ้านตั้งอยู่ที่ถนนน้ำทิพย์ตัดกับถนนโพธิ์ไทรแล้วเลี้ยวขวา จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆจะเห็นป้ายหมู่บ้านดีไซน์เก๋ๆ ให้เลียวตามป้ายไปเรื่อยๆไม่ต้องกลัวหลงเพราะมีป้ายบอกตลอดทาง แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัวนั้นเมื่อเดินทางถึงสถานีขนส่งอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ แล้วสามารถเหมารถโดยสารเข้าไปในหมู่บ้านได้เลยเพราะระยะทางไม่ไกลมาก เพียงแค่ 10 นาทีจากสถานีขนส่งเท่านั้%E
  •          ในวันหยุดสุดสัปดาห์การพักผ่อนเป็นสิ่งที่หลายๆคนถวิลหาและหลายต่อหลายคนเลือกที่จะใช้เวลากับการท่องเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งนอนเป็นผักอยู่เฉยๆที่บ้าน "แต่อะไรที่จะทำให้วันหยุดที่แสนสั้นนี้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าเป็นช่วงเวลาสร้างประโยชน์ให้กับสังคม สร้างคุณค่าให้ชีวิตและตัวของผมเอง"


              ผมจึงเลือกไปที่หมู่บ้านเปรมปรีดีที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำกิจกรรมจิตอาสาและพักผ่อนในธรรมชาติที่สวยงามตามที่ตั้งใจไว้ พร้อมทั้งหมู่บ้านนี้ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ภาษาอังกฤษโดย"ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศ"แต่สามารถนำสังคมแบบต่างประเทศมาไว้ในบรรยากาศที่ร่มรื่นอย่างลงตัวและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

                ส่วนการเดินทางนั้นไม่ยากเลย ทางเข้าหมู่บ้านตั้งอยู่ที่ถนนน้ำทิพย์ตัดกับถนนโพธิ์ไทรแล้วเลี้ยวขวา จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆจะเห็นป้ายหมู่บ้านดีไซน์เก๋ๆ ให้เลียวตามป้ายไปเรื่อยๆไม่ต้องกลัวหลงเพราะมีป้ายบอกตลอดทาง แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัวนั้นเมื่อเดินทางถึงสถานีขนส่งอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ แล้วสามารถเหมารถโดยสารเข้าไปในหมู่บ้านได้เลยเพราะระยะทางไม่ไกลมาก เพียงแค่ 10 นาทีจากสถานีขนส่งเท่านั้น ผมเลือกใช้บริการรถสามล้อ เพราะมีจอดรับนักท่องเที่ยวอยู่ตลอด เดินไปหน้าสถานีขนส่งก็จะเจอเลย 

             ต้องบอกก่อนนะครับว่าหมู่บ้านเปรมปรีดีไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหรือรีสอร์ท แต่เป็นหมู่บ้านจิตอาสาที่พึ่งก็ตั้งได้เพียง 14 เดือนเท่านั้น จึงต้องอาศัย GPS ช่วยค้นหาเส้นทางก่อนเริ่มเดินทางสักครู่ หลังจากได้เส้นทางและตกลงราคากันเสร็จสับ คุณลงนักบิด(สามล้อ)ก็พาเราขึ้นสามล้อคู่ใจไปยังหมู่บ้านเปรมปรีดีทันที

    "ภาพรถสามล้อบนถนนในเมืองกาฬสินธุ์ ประเทศไทย นายแบบของภาพคือรถสามล้อที่ทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น"

    "ภาพบรรยากาศน่ารักๆระหว่างอยู่บนสามล้อ น่ารักจนทำให้หัวใจพองโตเลยล่ะครับ"        


          ในที่สุดเราก็มาถึงหมู่บ้านเปรมปรีดีกันแล้ว!

        "ภาพบรรยากาศทางเข้าหมู่บ้านเปรมปรีดี"

              เมื่อเข้าถึงหมู่บ้านเปรมปรีดี ทั้งธรรมชาติรอบข้างการจัดวางองค์ประกอบของหมู่บ้านที่มีบ้านริมน้ำ และสะพานที่สวยงามยื่นลงไปในสระน้ำ มีลานฟังเสียงนกอยู่บริเวณกลางสระน้ำเพิ่มความใกล้ชิดให้กับร่างกายและธรรมชาติ

      "ภาพลานฟังเสียงนก กลางสระน้ำ บนสะพานแห่งสติที่เชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ"


      "นี่คือพี่ขวัญชัย ปรีดี หนุ่มนักเรียนนอกผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเปรมปรีดี เรื่องราวชีวิตของผู้ชายคนนี้น่าสนใจไปไม่น้อยกว่าหมู่บ้านแห่งนี่เลยครับ เพราะพี่ขวัญชัยคนนี้มีหน้าที่การงานที่รุ่งเรือง อนาคตไกล เป็นถึงนักเรียนนอกและทำงานเป็นช่างภาพอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ"  

             พูดได้ว่าอนาคตก้าวไกลและสดใสสุดๆ แต่อะไรที่เปลี่ยนใจพี่ขวัญชัยให้กลับมาบ้านเกิดและผันตัวเองมาเป็นจิตอาสา และสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆแทบจะไม่เหลือเค้าของคนเดิมเลย ถ้าอยากทราบเรื่องราวของพี่ขวัญชัยคนนี้ ก็ไปที่หมู่บ้านนี้ได้เลยครับ "แอบกระซิบก่อนนะว่า เมื่อได้ฟังเรื่องราวของพี่ขวัญชัยแล้วจะทึ่งในความคิดของพี่เค้า และอีกอย่างสำเนียงพี่ขวัญชัยเนี่ยมีความเป็นหนุ่มลอนดอนมาก ฟังแล้วก็รู้สึกหลงใหลเลยล่ะครับ"

    "ภาพกิจกรรมนอนฟังเสียงนก ปล่อยวางร่างกายให้ธรรมชาติโอบอุ้มเราไว้ พร้อมฟอกปอกด้วยอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าที่ไม่อาจสัมผัสได้ในเมืองใหญ่"


                         "ภาพบรรยากาศริมสระ"
              
              กิจกรรมฟังเสียงนกเป็นกิจกรรมโปรดของผมเพราะได้ผ่อนคลายด้วยวิธีที่ดีที่สุดนั่นก็คืออยู่กับธรรมชาติและการตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด หลังจากนั้นอาสาสมัครทุกคนก็จะได้ออกกำลังกายเบาๆอารมณ์คล้ายๆโยคะทำให้ร่างกายตื่นตัวเตรียมทำงานจิตอาสาในวันนี้นั่นเอง

               หลังจากกิจกรรมเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจเรียบร้อย เราก็จะมาเริ่มลุยงานจิตอาสากัน บอกเลยว่าไม่ใช่งานหนักมากอย่างที่คิด แต่ทุกคนจะได้ทำเพื่ิอสังคมส่วนรวม ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองตลอดระยะเวลาหนึ่งวันเต็ม และที่สำคัญเรายังได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอีกด้วย 

    "ภาพบรรยากาศการทำงานจิตอาสาเล็กๆน้อยๆ"


    "ภาพบรรยากาศการทำงานจิตอาสาเล็กๆน้อยๆ"







                    "บรรยากาศหมู่บ้านเปรมปรีดี"


    "ตอนพลบค่ำบรรยากาศสลัวๆชวนหลงใหลเป็นที่สุด"

    "ตกเย็นหลังจากทำงานหนัก สามารถเล่นน้ำ พายเรือ ในสระได้ สนุกมากครับ อันนี้แนะนำ เพราะสนุกสุดๆถ้าเล่นกับเพื่อนก็จะยิ่งสนุกมากกกก"

             เล่นกันจนเหนื่อยแล้วก็ได้เวลาอาหาร อารหารทุกมื้อของเรานั้นต้องทำเอง วัตถุดิบก็จากแถวนั้น วัตถุดิบที่ปลูกเอง บางครั้งพี่ขวัญชัยจะพาทำเมนูอย่างเช่นไอติมมะม่วง น้ำเต้าหู้ หรือแม้กระทั่งพิซซ่าจากเตาอบที่ทำด้วยดินเหนียว แต่เมนูโปรดของผมคงจะเป็นไข่หินอ่อนโรยด้วยใบโหระพา อร่อยและเข้ากับบรรยากาศสุดๆ                
            
              เวลาอาหารก็จะนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์กัน สนุกมากๆเพราะเราต้องใช้ภาษาอังกฤษ ใครที่อยากฝึกภาษาอังกฤษแนะนำให้พูดเยอะๆครับ                  

              เราได้ทำสิ่งที่ต้องการแล้วทั้งเพื่อสังคมและอยากจะพักผ่อนในธรรมชาติที่สวยงามตามปณิธานของหมู่บ้านเปรมปรีดีที่มีอยู่ว่า "ฝึกภาษา ทำความดี ในวิถีพอเพียง"

              และวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ของผมก็มีคุณค่ามากมายเลยล่ะครับ เป็นวันหยุดที่น่าจดจำ ได้รู้จักผู้คนที่มีจิตใจดี ความคิดน่ายกย่อง และได้พบกับสถานที่ที่สวยงามด้วยธรรมชาติ 

                       ช่างเป็นวันหยุดที่น่าจดจำ...

             สุดท้ายนี้ก็ขอขอบรูปภาพแสนสวยจากพี่ขวัญชัยและหมู่บ้านนานาชาติเปรมปรีดีที่ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์อันแสนสั้นของผมมีคุณค่าและหลงรักในธรรมชาติที่สงบ สวยงาม



    Credit : https://www.instagram.com/prampredee/


    <<<<<ส่วนใครที่อยากจะติดตามข้อมูลเกี่ยวกับหมู่บ้านเปรมปรีดีสามารถเข้าไปพูดคุย สอบถามหรือดูรูปกิจกรรมต่างภายในหมู่บ้านเปรมปรีดีได้เลยตามลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับบบ>>>>>>


    Intragram : prampredee
    Facebook page : Prampredee
    Tel : 0994462654


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
PNcha (@PNcha)
เราเป็นคนกาฬสินธุ์แท้ๆเพิ่งรู้ว่ามีที่สวยๆแบบนี้ด้วย
yenyenaha (@yenyenaha)
ธรรมชาติมาด
Teerapat (@Iamteerapat)
@yenyenaha สวยมากเลยล่ะครับ
yenyenaha (@yenyenaha)
@Iamteerapat สิ่งที่ต้องแตกมากที่สุดมากกว่าการแต่งตัว คือการแต่งใจเราให้ดีนี่แหละ