เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Fantastic Beasts and Where to Find Them : เปิดจักรวาลพ่อมดไปอีกขั้น
  • คำเตือน : การรีวิวนี้มีสปอยล์เล็กน้อย อาจจะทำให้อรรถรสของบางท่านเสียได้ ตัวผมขออภัยมา ณ ที่นี้
    ข้อมูลเบื้องต้นของหนังที่ผมพอจะสรุปให้ผู้อ่านได้อ่านกัน จะอยู่ในบทความนี้ 
    ก่อนจะมาเริ่มการรีวิว ผมอยากขอให้ทุกท่านเปิดคลิปวิดีโอจาก Youtube ด้านล่าง ซึ่งเป็น SCORE ในหนังเรื่องนี้ เพื่ออรรถรสในการของถึงจักรวาลแห่งเวทย์มนต์นี้กัน 


    -เปิดมาก็ทำให้มักเกิ้ล ไม่สิ! ในอเมริกานั้นผู้ไร้เวทย์มนต์อย่างผมจะถูกเรียกว่า "โนเมจ" (No-Maj) อย่างผมนั่นขนลุกเกรียวกราว ด้วยเพลงประกอบที่เหมือนบรรเลงด้วยเวทย์มนต์และการเล่าเรื่องอย่างรวดเร็วเพื่อให้ข้อมูลของหนังเรื่องนี้ ทำให้ผมนึกถึง Harry Potter อย่างไม่ต้องสงสัย 

    -กลิ่นของแฮร์รี่ พอตเตอร์ในหนังเรื่องนี้ ก็มาให้คิดถึงอย่างพอดีพอประมาณ ไม่เหมือนเรื่องหนึ่งที่ทำภาคต่อแต่เอาของเดิมมาใส่หมดเลย 

    -การดำเนินเรื่องก็ลื่นไหลดีนะ ถือว่าพรสวรรค์ในการเขียนเรื่องราวของ เจ เค โรว์ลิ่งทำงานดีมากๆ แต่ก็ทำให้ผมสงสัยมากๆเลย ว่าป้าจะปูไปภาคต่อถึงไหนกัน ตรงจุดๆนี้ทำให้หนังสือเรื่องนี้ขาดเสน่ห์ของหนังภาคแรกไปเลย 

    -จากชื่อหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them แล้วเราจะไม่พูดถึงสัตว์มหัศจรรย์เหล่านี้ได้อย่างไร ด้วยความก้าวล้ำในการทำหนังสมัยนี้ แน่นอนว่าการสร้างสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ขึ้นมานั้นง่ายดายมาก แต่การจะทำให้มีเสน่ห์นั้นยากยิ่งกว่า แต่ในหนังเรื่องนี้ทำได้ครับ สัตว์วิเศษของนิวท์ สคามันเดอร์แต่ละตัวนั้นมีความน่ารัก และความสามารถแตกต่างกันออกไป ทำให้ผมรักสัตว์วิเศษหลายๆตัวในเรื่องนี้

    -ด้านตัวละครที่ได้นักแสดงเบอร์ใหญ่ๆหลายคนมาแสดงในเรื่องไม่ว่าจะเป็น 

    Eddie Redmayne ที่มีดีกรีออสการ์มารับบทเป็น Newt Scamander พ่อมดนักสัตว์วิเศษวิทยา ผู้เป็นมิตรกับสัตว์วิเศษได้ดีกว่าคน ซึ่งสมควรแล้วที่เอ็ดดี้จะมารับบทนี้ เพราะอุปนิสัยและการแสดงออกที่แปลกๆไม่เหมือนใคร นี่แหละบทที่เค้าจะเล่นได้ดีล่ะ  


    Colin Farrel มาแบบหล่อๆ ในบท Percival Graves มือปราบมารหน้าร้ายๆ ที่กำลังสืบหาคดีสัตว์วิเศษที่หลุดเพ่นพ่านในนิวยอร์คอยู่ 


    Ezra Miller พ่อหนุ่มเดอะแฟลซ ผู้มาพร้อมทรงผมขัดใจแม่ เป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องมากทีเดียว 


    Dan Fogler เป็น Jacob ชายอ้วนที่ต้องมาพัวพันกับเรื่องสัตว์วิเศษ เพราะเป็นตัวการในการปล่อยสัตว์วิเศษออกจากกระเป๋าของนิวท์ 

    สาวๆ ก็งานดีครับ ฮฺฮุๆๆๆๆๆ

    ก็เขียนมาพอสมควร อยากจะทิ้งท้ายไว้ว่า เหล่ามักเกิ้ลและโนเมจทั้งหลายจะต้องกรี๊ดแตกแน่ๆกับการปรากฏตัวของ Gellert Grindelwald พ่อมดแห่งศาสตร์มืดผู้มาก่อนคนที่คุณก็รู้ว่าใคร 

    ไม่อยากให้เชื่อ แต่อยากให้ไปลองด้วยสายตาของตัวท่านเอง ทั้งในระบบปกติ สามมิติ สี่มิติ ก็ว่ากันไปตามงบ (แต่อยากบอกว่าซับไตเติ้ลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนตัวเพราะไม่เขียนคำพูดคาถาแต่กลับใช้คำว่าคาถาxzcsfdx แทน เช่น Alohomora จะใช้เป็นคาถาสะเดาะกลอนแทน) โดยรวมแล้วหนังถือว่าดีครับ 

    ในสายตามักเกิ้ล(คนธรรมดาจริงๆ) : ดี
    ในสายตามักเกิ้ล(ผู้เป็นแฟนแฮร์รี่พอตเตอร์) : ดีมากกกกก


     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in