เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dartmouthนี่เป็นอะไรกับDarth Vaderป้ะคะYanisa Sunthornyotin
Week 1: ยูนิคอร์นยิ้มรับการบ้าน
    • สัปดาห์แห่งการลงทะเบียนเรียน ได้ตัวIntroduction to Bioinformaticsมา แต่ยังลังเลจะไปขอAIดู 
    • คาบแรกลองไปเข้าวันละครึ่งคาบ(อย่างละชม.แต่ตึกอยู่กันคนละฝากเลยฮะ สับๆๆๆๆ) Bioinfoก็มีการบ้านให้ทำแล้ว 
    • AIสอบแบบopen book เราไม่อยากซื้อtextเลยเอนเอียงมาทางbioInfoที่ไม่มีสอบ เนื้อหาAIคือเรียนอัลกอล้วนๆ
    • Applied MLเรียนที่คณะวิศวะ กับอาจารย์ลุงCybenko สายpure math เขาเป็นคนเขียนเปเปอร์เรื่องSigmoid functionโดนsiteในหลายเปเปอร์เกี่ยวกับdeep learning  

    • ได้เพื่อนใหม่มาด้วยเป็นสาวจีนชื่อJade จากม.Hongkong นางน่ารักมาก>.<

    • NeuroSci คือranging from bioInfoยันApplied MLเลย เป็นคอร์สที่เปิดมาก็สอนชีวะหนักๆเลย5555แต่เพราะว่าวิชานี้เป็นตัวเดียวที่ตั้งใจจะมาลงแล้วติด ก็เลยมั่นคงตั้งมั่นสุดๆ Prof.Grangerนี่คือตามFCในคลิปยูทูปมาหลายเดือนละ พอมาเจอตัวจริงก็จะปลาบปลื้มหน่อยๆ แกสอนสนุกจริง

    • เด็กเกาหลีนี่บอกเลยว่าสายเที่ยว5555 เปิดมาอาทิตย์แรกก็พาไปปาร์ตี้ละ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวคนที่ชอบปาร์ตี้ที่สุดดันอายุต่ำกว่า21 ยังดื่มalcoholไม่ได้ตามกฏหมายรัฐนี้ เลยงอแงใหญ่555 ส่วนปาร์ตี้ที่นี่ก็จะชืดๆหน่อยเพราะว่าไม่มีพวกเครื่องดื่มหรือที่ให้นั่งชิลๆกัน มีแต่เปิดเพลงเต้นกันตามชั้นใต้ดินของหอ//เศร้าเนอะ มีหลายบ้านให้เลือกเข้าได้ บางบ้านนี่คิวยาวออกมาข้างนอกเลย จะเห็นรถพยาบาลเต็มไปหมดเลยด้วย ถถถ ก็ไม่รู้มีทำไมเพราะแทบไม่มีปาร์ตี้ไหนเปิดขวดเบียร์เลย แอบได้ยินมาเหมือนกันว่าถ้าโดนหามเข้ารถพยาบาลเพราะเมาเกิน3ครั้งจะโดนพักการเรียน

    • ในส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น ที่นี่sensitiveเรื่องไฟไหม้ยิ่งกว่าCERNอีกคร้าบ ถถถถถ ว่าที่นั่นเล่นใหญ่แล้ว ที่นี่เล่นใหญ่กว่า

    • พยายามหาชมรมที่อยากเข้า หวยไปลงที่ชมรมเทควันโด อันนี้ไปกะเด็กเกา เด็กจากประเทศต้นตำหรับเลย แต่ดันกลายเป็นว่าเด็กเกาสองคนต้องมาโดนฝรั่งสอนภาษาตัวเอง อย่างคำว่า จุนบิ งี้555 เล่นเสร็จก็ปวดเมื่อยไปทั้งตัวเลย ชมรมนี้ซ้อมกันตั้งอา.ละ5ครั้งแหน่ะ แต่เข้าแล้วแลกหน่วยกิตได้(ต้องเข้า16ครั้ง/เทอมหรือไงนี่แหละ) ตอนแรกว่าจะไปเข้าชมรมฟันดาบ ได้ข่าวว่าปีที่แล้วได้รางวัลด้วย แต่กลายเป็นว่ารู้จากชมรมเทควันโดว่าพวกนั้นโดนทัณฑ์บนฐานกินแอลกอฮอลล์อยู่ โอเค ก็เลยอดไป


    ปล.ตั้งแต่นี้จะอัพเป็นอาทิตย์นะคะ เนื่องจากสามคอร์สที่ลงไปนั้นค่อนข้างจะเอิ่ม....intenseเหลือเกิน เวลาเขียนจะน้อยๆหน่อยเพราะมัวแต่ไปงมโค้ดอยู่ มิได้ขี้เกียจเขียนแต่อย่างใด //หึ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in