29 สิงหาคม
วันนี้เป็นวันตะลุยมหาวิทยาลัยชั้นนำในบอสตันค่ะ ถึงจะไม่ได้มาเรียนแต่อย่างน้อยก็ขอให้ได้มาเที่ยวละกัน5555
ตื่นเช้ามาที่โรงแรมก็เจอข่าวStar wars Galaxy edgeกำลังออกอากาศอยู่เลยยอรั้ย Geekแตก วันนี้เปิดเป็นวันแรกที่Disneyland Anaheimค่ะ ถ้าจะไปต้องนั่งเครื่องบินจากBostonไปลงLAเป็นเวลา6ชม. เรียกว่านั่งข้ามประเทศกันเลยทีเดียว... นุอยากไป
เริ่มต้นที่MIT (Massachusetts Institute of Technology) จุดหมายปลายทางในฝันของนักเรียนสายวิศวะหลายคน
ต้องนั่งสายสีแดงจากDowntown Crossingไปลงที่สถานีKendall/MIT ด้วยความที่เราจะเที่ยวBostonแค่ครึ่งเช้าก็เลยซื้อเป็นแบบตั๋วหลายเที่ยวเอาตามแต่ที่จะต้องใช้
ขึ้นมาต้องเดินต่อไปอีกนิดหน่อยก็จะถึงตัวCampus ส่วนมากจะเป็นตึกใหญ่ๆประมาณ5-6ชั้นเรียงกันมากมาย ให้ความรู้สึกแข็งๆคล้ายที่CERNเลย5555 วิศวะนี่มันวิศวะจริงๆ
มีแค่บางตึกที่จะดูโมเดิร์นหน่อยอย่างอันนี้
แต่โดยรวมก็จะเป็นแบบนี้
Great dome แลนด์มาร์คสำคัญของMITค่ะ เรียกได้ว่าบริเวณนี้IQเฉลี่ยน่าจะอยู่ซักประมาณ 300 ต่อตร.เมตรได้
มีวิวแม่น้ำให้เชยชม เดินเลียบไปได้
ต่อกันที่Harvardค่ะ นั่งไปอีกสองสถานีจากMIT
ที่นี่จะมีความLifelyมากกว่า มีช้อปเล็กๆน่ารักๆมากมายให้จับจ่ายใช้สอย มีพวกตึกเก๋ๆดูดีๆให้นักศึกษาเข้าไปอ่านหนังสือ
ส่วนในCampusที่เรียกกันว่าHarvardyardก็คือYardจริงๆค่ะ เขียวๆ ร่มรื่นมาก ตึกก็จะดีไซน์เก่าๆหน่อยเหมือนพวกมหาวิทยาลัยยุโรป น่าร้ากกก มิ่งชอบ //ไหงชอบกว่า MIT ถถถถ MITมันแข็งไปอ่ะ ชอบความธรรมชาติกับความใกล้ที่ช้อปมากกว่า
สิ่งที่มีเหมือนกันทุกมหาวิทยาลัยคือจะมีCOOPขายพวกเสื้อกับของที่ระลึกอยู่ค่ะ แล้วคือเนื้อผ้าดูดีมาก แต่เราไม่กล้าซื้อเพราะไม่ได้มาเรียนที่นี่ ไว้จะซื้อของDartmouthแทนละกันนะคะ
ดูสิ~~เท่โฮกกกกUnder Armorด้วย
แถมยังมีพวกเสื้อGeekๆขายอีกมากมาย อยากได้เหลือเกินนนน แต่ไม่กล้าใส่...
ทีนี้กลับมาที่โรงแรมของเราก็จะผ่านSummer streetเป็นถนนสายช้อปปิ้ง แวะsuperซื้อsushiนิดหน่อย superที่นี่อุดมกว่าสวิสมากค่ะ ดีจริงๆ แวะเข้าร้านเสื้อผ้า เห็นพวกProduct Harry Potterด้วย น่าซื้ออีกแล้ว แต่จะซื้อตั้งแต่วันแรกๆที่มาถึงมันก็ยังไม่กล้า5555 เลยได้แต่เดินๆดูแล้วค่อยไปช้อปแถวNew Yorkวันท้ายๆเอาละกันนะ
ในส่วนของบ่ายวันนี้เราก็จะย้ายถิ่นฐานไปที่New Yorkกันค่ะ เมืองที่โดนเอเลี่ยนบุกบ่อยที่สุดในโลก
อิงจากตอนที่แล้ว นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องมาบุกNew York หรือเอเลี่ยนก็เป็นแบบคนไทย มันคงเบื่อดาวมัน เบื่อการเมือง เลย อ้ะ! เราย้ายไปNew Yorkกันเถอะ ไรงั้นรึเปล่า555
ใช้เวลา4ชม.โดยประมาณบนรถบัส.นั่งจากใน Bus station ของBostonค่ะ.หลายคนอาจจะเลือกไปรถไฟ แต่บัสก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนชอบของถูกเพราะหัวละ20เหรียญ ราคาถูกกว่ารถไฟครึ่งนึง ใช้ระยะเวลาการเดินทางพอๆกันแต่อาจจะต้องเจอรถติดหน่อย
เดินจากPort Authorityซึ่งเป็นสถานีบัสหลักไปประมาณสองสามบล๊อคก็จะถึงโรงแรมของเรา
ไปกินShake Shackร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังที่คนกินเยอะมากกกก กับเดินเล่นTime sqr.และบันไดแดง คนเยอะมากกกก เช่นกัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in