เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dartmouthนี่เป็นอะไรกับDarth Vaderป้ะคะYanisa Sunthornyotin
Day9: ยูนิคอร์นเหงาจัง
  • 6 กันยายน
    วันนี้ตื่นเช้าตอน6โมงเพื่อลองไปเข้าฟิตเนสค่ะ​ ถือโอกาสไปอาบน้ำด้วยเลย

    นักเรียนแลกเปลี่ยนจะไม่ได้ล็อคเกอร์ในฟิตเนสนะคะ​ ถ้าอยากได้ต้องเช่าเอา​เป็นรายเทอม หรือไม่ก็วางกระเป๋าไว้ด้านหน้าเขตฟิตเนสเพราะเอาเข้าไปไม่ได้​ 
    เลือกเอาลู่วิ่งซักลู่​ เครื่องวิ่งดูดีกว่าที่บ้านมากค่ะ​ มีจอทีวี ข่าวทรัมป์และพายุดอเรี่ยนอันน่ารักของเขา กับยูทูปให้ดูได้​ เหลือบมองไปข้างๆก็จะเห็นผู้หญิงฝรั่งหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มวิ่งอยู่​ แบบจ้ำเอาๆ​ ผมก็  
    หืม? จะไปวิ่งไหน​ โอลิมปิก? 

    ที่ฟิตเนสมีห้องอาบน้ำให้ด้วย! ดูเป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ ดีกว่าที่หออีก ประทับใจ 
    ตอนนี้เหมือนโดนบังคับให้มาฟิตเนสเพื่อมาอาบน้ำทุกวัน555

    ครึ่งเช้าวันนี้เราไปพบอาจารย์Vikrant Vaze(เรียกว่าวิซานละกันนะ) ที่เป็นอาจารย์ที่Dartmouthและกำลังทำวิจัยเรื่องAircraft recoveryอยู่ เพื่อคุยเรื่องโปรเจค แม้ว่ามิ่งจะมีโปรเจคที่ไทยอยู่แล้ว แต่เรียกได้ว่ารักพี่เสียดายน้องค่ะ อยากจะทำโปรเจคนี้ด้วย สนใจทุกอย่าง แต่ก็กลัวเวลาจะไม่พอ รับเองก็เครียดเอง แต่ก็อยากทำหัวข้อนี้ด้วย เหมือนเป็นโรคจิต5555 พอดีพึ่งเจ็บหนักจากการเจอไฟลท์ดีเลย์ทริปสวิส คับแค้นใจอยากจะมาทำให้เราไม่ต้องมารอค้างเติ่งอยู่ที่สนามบินซะที เดือดร้อนนิๆ เกือบไม่ได้กินชาบู

    วิธีตัดสินใจง่ายๆคือ ช่างหัว! ขี้เกียจคิด ทำไปก่อนจนกระทั่งทำไม่ไหวนั้นแหละ 
    นอกจากวิซานก็จะมีนักศึกษาป.เอกที่กำลังทำวิจัยอยู่ชื่อว่า ’นาวิด’ เป็นคนอิหร่าน คนนี้ก็จะเป็นเหมือนSupervisorของเราที่CERNกลายๆ ก็เลยได้ฟังบรีฟโปรเจคคร่าวๆ

    ฟังไปก็มีถามตอบกันตามปกติ แต่เราตอบทีไรนางก็จะแบบ อู้วหูว ยูอาร์ออซั่ม โซสมาร์ท ชมจนเหมือนยอ มันจะอะไรขนาดนั้นวะครับ
    ไอแบบว่าอยากจะทำโปรเจคนี้กะยูแล้ว—นาวิดได้กล่าวไว้
    ไอก็รู้ว่ายูอยากได้แรงงานฟรีเซม—มิ่งได้กล่าวไว้

    ....เออ มิ่งก็ว่าเค้าแปลกๆเหมือนกันแต่นางก็ฮาดี
    ส่วนอ.วิซานก็ อืม เก่งค่ะ พูดจาชัดเจน จับจุดและประเด็นความรู้ของนักเรียนได้ไว พอรู้ว่ามีคำไหนที่เราไม่น่าเข้าใจก็จะหยุดนาวิดแล้วอธิบายเราเพิ่มทันที อธิบายได้ชัดเจนมาก ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่เป๊ะทุกคำพูดเช่นกัน พูดผิดซักคำไม่ได้เลย เช่น 
    M: If I’m gonna work with this project....
    V: No, you will do a research not ‘work’.
    ค่ะ ทำวิจัยค่ะ ไม่ใช่ทำงาน ข้าน้อยผิดไปแล้ว

    หรือแม้แต่นาวิดก็โดน ถถถถ
    N: This is the most important part...
    V: No, it is the most fundamental part.

    ได้ Textbook 2บทใหญ่เรื่องAircraft SchedulingและRecovery (คนเขียนtextbookก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล Prof.วิซานนั้นเอง) กับเปเปอร์มาอ่านให้เสร็จภายใน2วันค่ะ ตายแปรบ 

    ตอนเย็นไปSetup eduroamและฟังบรรยายเรื่อง Law for international student ที่เป็นส่วนหนึ่งของPre-orientation program ส่วนมากคนที่มาฟังจะเป็นน้องปี1ที่เป็นนร.นานาชาติค่ะ
    ได้บังเอิญเจอน้องที่เป็นคนไทยด้วย!! เพราะว่านั่งข้างกันแบบงงๆ น้องเป็นลูกครึ่งโคลอมเบียค่ะ มาจากICSกทม. แล้วก็อีกคนที่มานั่งอีกข้างก็เป็นลูกครึ่งไทยเหมือนกัน แต่โตที่ฮ่องกง อะไรจะขนาดนั้น...

    นร.ปี1นี้จะมีMentorอยู่ด้วย คอยให้คำแนะนำเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในมหาลัย มิ่งก็อยากจะได้Mentorกับเค้าบ้าง เลยขอเข้าไปแจม//งี้ก็ได้เหรอ วิถีคนเหงาแท้ๆ
    ขึ้นชื่อว่าเป็นInternational studentก็จริงแต่ทุกคนคืออังกฤษระดับNativeอเมริกันกันไปหมดแล้วค่า

    ตอนเย็นก็ไปกินข้าวที่’53 commonเช่นเคย เป็นบุฟเฟ่ห์ค่ะ

    สำหรับช่วงก่อนเปิดเทอมนี้ เราจะเข้าร่วมกัับOrientation mealโดยอัตโนมัติ กินกี่มื้อก็ได้ และทุกมื้อเป็นบุฟเฟ่ห์ (ราคาปกติจะเป็น เช้า8.95$ กลางวัน11.95$ เย็น15.95$)เค้าคิดเราเหมาตั้งแต่วันที่5กันยา~14กันยาเป็นราคาประมาณ200$กว่าๆ meal planจะเริ่มตอนเปิดเทอมเท่านั้น
    ก็เลือกไปว่าอยากได้บุฟเฟ่ห์กี่มื้อต่อ1เทอม เทอมนี้ก็จะมีทั้ง 
    Ivy standard(unlimitted)แบบที่เรามีอยู่ตอนนี้และDinning dollar 250$
    115+ และDinning dollar 475$
    80+ และDinning dollar 725$
    5 times a week และDinning dollar 1025$
    ก็แล้วแต่จะเลือกเลย ถ้าคิดแค่บุฟอย่างเดียวไม่นับแบบUnlimited(สำหรับใครที่คิดว่าบุฟทุกมื้อเยอะไปและทำให้ไม่ได้ใช้Dinning dollar 250$ ที่เกินมา) 115ครั้งจะคุ้มสุด สำหรับกินตอนกลางวันและเย็น เช้าก็ใช้Dinning dollarซื้อของกินตามคาเฟ่ใกล้ๆได้
    ราคาของunlimitedกับ115จะต่างกัน300$ ก็ตามแต่จะเลือกเลย
    ตัวอย่างบุฟเฟ่ห์ที่ตักมา
    เช้า
    กลางวัน
    เย็น
    เย็นอร่อยสุดค่ะ จะบอกก เนื้อย่างเทอริยากิ กิ้วๆ






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in