เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE HAPPINESS MANUAL พฤติกรรมความสุขSALMONBOOKS
คำนำ

  •           ถ้าเลือกได้ คุณอยากมีความสุขไหม?
              เราไม่รู้ว่าคุณผู้อ่านจะตอบอย่างไร หากสำหรับทีมแซลมอน เมื่อเจอคำถามข้างต้น เราล้วนพยักหน้าหงึกๆ
              ก็ทำไมจะไม่อยาก ในเมื่อการมีความสุขล้วนส่งผลกับสภาพร่างกายและอารมณ์ ทำให้ไม่ว่าจะเจอเรื่องดีแย่ขนาดไหน ทุกสิ่งทุกอย่างก็เหมือนจะไม่ใช่เรื่องหนักหนา
              แต่เราก็รู้ว่าความสุขไม่ใช่เรื่องที่เกิดได้ง่ายๆ
              ด้วยความนามธรรมและไม่มีทางลัด หลายครั้งเราเลยรู้สึกกับความสุขเหมือนเป็นสิ่งไกลตัว นำไปผูกไว้กับเป้าหมายระยะไกล เฝ้ารอคอยว่าถ้าวันหนึ่งร่ำรวยเงินทอง ได้อยู่ท่ามกลางคนที่เรารัก ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ สักวันเราคงจะมีความสุข
              นั่นคือวิธีที่จะทำให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยความสุขจริงหรือ?
    เราตั้งคำถามข้างต้น หลังจากที่ได้รู้จัก ณัฐวุฒิ เผ่าทวี
    นักเศรษฐศาสตร์ความสุข ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์
    และคอลัมนิสต์ที่เคยร่วมงานกันก่อนหน้านี้มาแล้วครั้งหนึ่งใน HOW HAPPINESS WORKS AND WHY WE BEHAVE THE WAY WE DO ความสุขทำงานยังไง
              ณัฐวุฒิไม่ได้ตอบคำถามเราโดยตรง เขาพาเราไปสำรวจว่าปัจจัยอะไรบ้างที่สัมพันธ์กับความสุขของเรา

              จากที่เคยคิดว่าความสุขคือบทสรุปของเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ เราก็ต้องเปลี่ยนความคิด
              เปล่า—ณัฐวุฒิไม่ได้มอบเส้นทางลัดให้ กลับกัน เขาบอกให้เรา
    ใช้เส้นทางเดิมๆ เพิ่มเติมคือให้สนใจกับทุกฝีก้าวที่กำลังจะเกิดเพิ่มขึ้นมากกว่า
              ณัฐวุฒินำประสบการณ์ส่วนตัว พร้อมงานวิจัยมากมายมาย่อยเป็น THE HAPPINESS MANUAL พฤติกรรมความสุข ความเรียงอ่านสนุกที่เล่าเรื่องพร้อมตั้งคำถาม ชี้ชวนให้เราสนใจสิ่งต่างๆ
    ที่เกิดขึ้น สะกิดให้เราใช้เวลากับการตัดสินใจ และใส่ใจกับทุกๆ พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ก่อนจะแง้มให้เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น ล้วนขึ้นอยู่กับเราเพียงผู้เดียว
              จริงอยู่ว่าชีวิตไม่มีทางสำเร็จรูป ไม่มีทางเป็นไปในแบบที่เราคิดเป๊ะๆ และหนังสือเล่มนี้ก็ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นบทสรุปที่จะทำให้คุณมีความสุขขึ้นในพริบตา
    THE HAPPINESS MANUAL พฤติกรรมความสุข จะพาคุณไปตามหาปัจจัยที่มีผลกับสภาพอารมณ์ในแต่ละวัน ปัจจัยที่อาจส่งผลกับความสุข ปัจจัยที่ทำให้ชีวิตแต่ละวันไม่ติดลบ
              และปัจจัยที่ทำให้เราได้รู้ว่าชีวิตจะดีจะแย่ จะยิ้มหรือร้องไห้ ก็อาจขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา

    สำนักพิมพ์แซลมอน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in