เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
This is Musiccould be blue could be grey
The Walters วงดนตรีอายุสั้น กับบทเพลงที่จะอยู่ในช่วงเวลาอกหักของคุณตลอดไป
  •           หากคุณเป็นนักฟังเพลงนอกกระแสหรือติดตามเพลงจากเพจ “เสพย์สากล” แล้วละก็ คุณน่าจะพอคุ้นหูคุ้นตากับเพลง 'I love you so' (เพลงที่หวานแค่ชื่อแต่เนื้อหานั้นช่างเจ็บสุดๆ) กันมาบ้าง ซึ่งผู้เป็นเจ้าของเพลงนี้ก็คือวง The Walters วงดนตรี อินดี้ – ร็อค จากชิคาโก้ ที่อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในระดับ International เท่าไหร่ หากแต่ The Walters นั้นก็ถือได้ว่าเป็นวงที่ผลิตเพลงมีคุณภาพและสร้างความประทับใจให้กับคอเพลง อินดี้-ร็อค ได้อย่างมากมาย

              ประวัติ โดยคร่าวๆ The Walters ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2014 โดยบุคคลสำคัญของวงและถือได้ว่าเป็นตัวตั้งตัวตีให้เกิดเป็นวงนี้ขึ้นมาอย่าง วอลเตอร์ส คอสเนอร์ Walter Kosner มือกีต้าร์ฝีมือดี จากรัฐคอนเนตทิคัต ซึ่งได้ย้ายมายัง ชิคาโก้ เพื่อเข้าไปศึกษาต่อยัง มหาวิทยาลัยเดอโปล DePaul University ซึ่ง Kosner ได้เป็นผู้คัดเลือกสมาชิกวงคนอื่นๆ ด้วยตัวเอง และถือกำเนิดเป็น The Walters ขึ้น สมาชิกของวงนั้นก็ได้แก่ Charlie Ekhaus (กลอง) , Walter Kosner (กีต้าร์) , Luke Olson (ร้องนำ/กีต้าร์) , Michael Tirabassi (ร้อง/กีต้าร์) และ Danny Wells (เบส) 

    ***จากภาพเรียงจากซ้ายไปขวา***

    Photos by Ben Niespodziany

             และในปีเดียวกันนั้นเอง The Walters ก็ได้ปล่อย Debut EP. ที่ชื่อว่า 'Songs for Dads' ซึ่งมีทั้งหมด 6 เพลง ออกมาในวันที่ 28 พ.ย. 2014 ซึ่ง The Walters ก็ได้ตบเท้าเข้าสู่วงการเพลงได้อย่างน่าประทับใจและน่าจับตามอง เพราะพวกเขาสามารถพา 'Songs for Dads' เข้าไปอยู่ใน Charting on Spotify's United States Viral Top 50 ได้สำเร็จ

             The Walters อธิบายว่าแนวเพลงของพวกเขานั้นเป็น "คาร์ดิแกนร็อค (cardigan rock)" ซึ่งถือเป็นสับเซ็ทของ อินดี้ - ร็อค และจัดว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ของแนวดนตรีประเภทนี้ สำหรับบรรยากาศและเนื้อหาเพลงส่วนใหญ่ของ The Walters นั้นค่อนข้างที่จะอบอวลไปด้วย หัวใจที่แตกสลาย ความรักที่ลึกซึ้ง และการใส่อารมณ์ลงไปทั้งในน้ำเสียง เนื้อร้อง และดนตรี ซึ่งเพลงของพวกเขานั้นสามารถที่จะดึงอารมณ์ของผู้ฟังออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลายๆ ครั้งที่ตัวผู้เขียนเองอยู่ๆ ก็ดราม่าไปกับเพลงแบบงงๆ รู้ตัวอีกทีก็อิ๊นนนนอินประหนึ่งว่าอกหักไปเสียแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ แม้เพลงของพวกเขาจะชวนให้เจ็บหัวใจ แต่ก็ยังคงมีความสนุกแอบซ่อนอยู่ในเพลง

              The Walters เปิดเผยกับเว็บไซต์ thesedays ถึงชื่อวงและชื่อเพลง โดย MJ (Michael Tirabassi)  ได้กล่าวว่า " 'Songs for Dads' มันคือมุขตลก, มันไม่ได้เป็นเพลงที่เกี่ยวกับพ่อเลยสักนิดเดียว" ก็คงอารมณ์เหมือนกับ วงวัชราวลีบ้านเรา เจ้าของเพลงขาประจำงานแต่ง อย่างเพลง “ลูกอม” ที่ชื่อเพลงมักไม่เกี่ยวกับเนื้อหาและความหมายของเพลง

              และเมื่อมีการถามถึงที่มาของวง พวกเขาก็ตอบแบบติดตลกกลับมาว่า “ไม่มีใครจำที่มาของชื่อวงได้เลย” "แต่ผมคิดว่ามันเป็นชื่อที่ดีที่สุดแล้ว" Luke กล่าว "The Walters มันฟังดูเหมือน The Beatles และก็ยังให้กลิ่นอายแบบวงจากอังกฤษอีกด้วย"

    ภาพจาก : www.facebook.com/TheWaltersband

              ในปี 2015 - The Walters ได้ปล่อย EP. ใหม่ออกมาในวันที่ 23 ธ.ค. ชื่อว่า ‘Young Men’ มีด้วยกันทั้งหมด 7 เพลง ซึ่งก็ยังคงไว้ซึ่งความสามารถพิเศษในการถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทักษะการทำเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ โดยในอัลบั้มนี้ ก็จะให้ Mood&Tone ที่แตกต่างไปจากอัลบั้มก่อนหน้าแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็น The Walters 

             และในปี 2017 ปีที่มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นกับพวกเขา โดยเริ่มจากต้นปีซึ่งได้มีการปล่อย เพลงใหม่ที่ชื่อว่า ‘She's Gonna Leave You’ ออกมา และพวกเขาก็ได้มีโอกาสแสดงสดในงานเทศกาลดนตรีอย่าง The music festival Lollapalooza และก็ได้เริ่มทัวร์ระดับชาติขึ้นเป็นครั้งแรก

             แต่แล้วหลังจากจบทัวร์ของพวกเขา สิ่งที่จบไปไม่ใช่แค่การทัวร์คอนเสิร์ตแต่เป็นการจบฉากวงของพวกเขาเองดัวย เพราะเมื่อ 23 ก.ย. 2017 ในทัวร์สุดท้าย The Walters ได้ออกมาประกาศว่าขอยุติการทำผลงานในนามของ The Walters หลังจากก่อตั้งมาได้ 3 ปี

    ** ประกาศแจ้งยุติกิจกรรมของ The Walters ผ่าน Facebook หลังจากประกาศในทัวร์สุดท้าย **

             การตัดสินใจของพวกเขาก็ได้สร้างความตกใจให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับอย่างมาก สำหรับผู้เขียนนั้นก็รู้สึกเสียดาย ถึงแม้จะรู้จักวงนี้ได้ไม่นานแต่ก็ได้กลับไปย้อนฟังเพลงของพวกเขาจนครบ บอกได้เลยว่าเป็นวงที่ทำดนตรีได้มีเอกลักษณ์ และถูกหู ถูกจริตของผู้เขียนมากๆ

              ผู้เขียนจะขอหยิบ 2 เพลงจาก 2 EP. ของ The Walters ที่ผู้เขียนคิดว่าควรค่าต่อการได้มารู้จัก เป็นเพลงที่มีทั้งความหมายที่ดีฟังง่าย และมีความเป็น The Walters  มาชักชวนให้ทุกคนเพิ่มทั้งสองเพลงนี้ ไปยังเพลย์ลิสต์ของคุณกัน ~~

    1. I love you so (2014)

              เริ่มกันด้วยเพลงแรกและแน่นอนว่าต้องเป็นเพลง “I love you so” จาก EP. แรก Songs for Dads ซึ่งถือเป็นเพลงที่ popular ที่สุดใน Spotify ของ The Walters นั่นเอง เพลงนี้เป็นเพลงอกหักที่เศร้าทั้งดนตรี ทั้งทำนอง เนื้อหา น้ำเสียงของ Luke เศร้าแม้กระทั่งเสียงคอรัสจาก MJ 

              สำหรับผู้เขียนนั้นถือได้ว่าเป็น Perfect Sad Songs เลยก็ว่าได้ และเชื่อว่าเพลงนี้คงเป็นหนึ่งใน Playlists เพลงอกหัก/เพลงเศร้าของหลายๆ เพลย์ลิสต์อย่างแน่นอน ผู้เขียนนั้นชื่นชอบท่อนคอรัสที่สามารถสอดประสานกับท่อนฮุคได้อย่างลงตัว มันยิ่งดึงให้ดิ่งและให้เข้าถึงความเจ็บปวดจากคำว่า 

    “I love you so (please let me go)” 


    2. Goodbye Baby (2015)

              เป็นแทร็คที่ 4 จาก EP. “Young Men” EP. อัลบั้มล่าสุดและสุดท้ายของ The Walters  เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการหวนไปคิดถึงอดีต คิพถึงคนที่ทั้งรักและพยายามรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ แต่ท้ายที่สุดก็รั้งเอาไว้ไม่ไหว สิ่งที่ชอบที่สุดเลยก็คือเพลงนี้เปิดมาด้วยการวางตนเป็นฝ่ายรองในความสัมพันธ์ แต่จบด้วยแซ่บๆ แสบๆ จี๊ดๆ ว่า 

    "You're no good for me.
    Good-bye, baby
    You're not coming back to me."

              แถมดนตรีก็ยังเต็มไปด้วยจังหวะที่สนุกสนาน เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า ฉันแค่คิดถึงตอนที่คบกับเธอเฉยๆ ไม่ได้เฮิทนะ I’m fine เพราะสำหรับฉันแล้ว You're no good for me.


              ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายเหลือเกินที่ผลงานเพลงของ The Walters คงจะหมดลงเพียงเท่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2018 Luke อดีตนักร้องนำของวงก็ได้ออกผลงานเดี่ยว ภายใต้ชื่อ L. Martin ซึ่งก็ถือเป็นการเริ่มเส้นทางดนตรีเส้นทางใหม่ของ Luke หลังจากแยกจากวง

       แม้ 3 ปี ของ The Walters บนเส้นทางดนตรีนั้นจะแสนสั้น แต่สำหรับบทเพลงคุณภาพของพวกเขาแล้ว แน่นอนว่าอายุของมันจะยืนยาวอยู่ในใจของทั้งแฟนเพลง และผู้ที่ชื่นชอบ ตลอดไป :)

    "Goodbye Walters"











    Reference :
    https://www.thesedays.news/features/2015/9/23/hunky-dads-an-introductory-interview-with-the-walters
    https://www.revolvy.com/page/The-Walters
    https://en.wikipedia.org/wiki/The_Walters#cite_note-Medium_Review_of_Young_Men-5
    https://medium.com/houseshow-magazine/blue-skies-premiere-the-walters-former-frontman-luke-olson-returns-as-l-martin-90bac4bfa791
    https://www.facebook.com/TheWaltersband/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
A November Girl (@picobuunny)
เขียนดีมากเลยค่ะฮรึก เสียดายวงนี้ มูฟออนจากเพลงเค้าไม่ได้จริงๆ 555
@picobuunny จริงค่ะ เสียดายมากเลย T-T ขอบคุณมากๆนะคะ :)