เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019 vibesmWolf
Maggie Rogers - Heard It In A Past Life (2019)


  • Maggie Rogers - Heard It In A Past Life (2019)

    synthpop

    7.5/10


    อัลบั้ม major debut จากสาววัย25ที่ถ่ายทอดperformanceและไดนามิกในเสียงร้องของเธอได้อย่างโดดเด่นด้วยเนื้อเสียงที่มีทั้งความสดใสและความเข้มสวยผสมกันอยู่ความโดดเด่นของอัลบั้มนี้จึงเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวและอารมณ์ความรู้สึกของเพลงผ่านเสียงร้องประกอบกับการใช้เลเยอร์เสียงร้องประสานในลักษณะของเครื่องดนตรีชิ้นหนึ่งซึ่งถูกใช้งานทั้งร่วมประสานท่วงทำนอง สร้างเลเยอร์ของอารมณ์หรือปะทะหยอกล้อกับซาวน์ดนตรี synthpop/electropop อย่างสนุกสนาน

    .

    ด้วยแกนหลักของดนตรีที่ใช้ซินธ์และเสียงสังเคราะห์เป็นหลัก โดยมีกีตาร์เข้ามาเสริมบ้างในบางแทร็กเมโลดี้ละมุนที่ใช้แต่น้อย ให้ความรู้สึกยุกยิก บ้างก็มีผิวสัมผัสสนุกสนานบ้างก็ฟุ้งล่องลอย วางตัวอยู่อย่างสบายๆผ่านการนำของกรูฟเบสที่สร้างโทนความสดใสของดนตรีให้ชวนโยกได้เล็กๆมีกีตาร์คอยแทรกตัวเข้ามาทำงานในเชิงเมโลดี้ควบคู่ไปกับเสียงสังเคราะห์หรือบางครั้งกีตาร์ก็เข้ามาเป็นจุดเด่นด้วยเสียงแตกพล่าดึงอารมณ์ของเพลงให้เข้มข้นและยิ่งเข้มข้นในอารมณ์ขึ้นด้วยเพลงที่นำด้วยเปียโนบัลลาดสร้างพื้นที่ให้เสียงร้องเข้มไพเราะได้ถ่ายทอดพลังงานและความสวยงามอย่างเต็มที่

    .

    ความฟุ้งและเบาสบายของรายละเอียดดนตรีนี้เองที่ช่วยดันให้ไดนามิกการร้องเป็นจุดเด่นสร้างโทนอารมณ์ของเพลงอย่างหลากหลาย ในเพลงสดใส ก็เพลิดเพลินฟังง่าย ในเพลงที่เน้นอารมณ์ก็มีพลัง ชวนให้หลงใหลถือเป็นอัลบั้มเพลงป็อปที่สามารถเปิดฟังได้สบายๆและปล่อยให้เสียงร้องของเธอพาเราไปกับเรื่องราวต่างๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in