เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จากอิสานบ้านนา มาอยู่กรุงsunny.day.summer
จากอิสานบ้านนา มาอยู่กรุง ep.1
  • จากอิสานบ้านนา มาอยู่กรุง จากแดนทุ่งลุยลายยย

    สวัสดีครับทุกคน ผมเป็นเด็กปีหนึ่งที่เดินทางออกจากบ้านมาประมาณ 500 กิโลเมตรเศษๆ
    จากกาฬสินธุ์ สู่เมืองหลวง (อันที่จริงต้องพูดว่า ปทุมธานี  ถึงจะถูก 555) เพื่อเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย

    การออกจากบ้านครั้งนี้ นับว่าเป็นการผจญภัยครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตเด็ก 18 ปีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้
    เราต้องดูแลตัวเองแบบ เต็มตัว ครั้งแรกในชีวิต (ถ้าไม่นับเรื่องเงินอ่ะนะ 555) ไม่ว่าจะเป็น
    การเรียน การเข้าสังคม การใช้จ่าย หรือการดูแลตัวเองในทุกๆเรื่อง 
    ต้องจัดการทุกอย่างให้อยู่หมัด! ได้ด้วยตัวเอง 

    ถึงชีวิตช่วงแรกๆอาจจะมีอะไรบางอย่างขรุขระไปบ้าง
    แต่เราก็หวังว่าทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา มันจะเป็นประสบการณ์เพื่อสอนให้เราเข้มแข็งขึ้นได้ในอนาคต 
    เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ :)

    เอาหล่ะ! เด็กบ้านนอก ที่เพิ่งเข้ากรุงครั้งแรกอย่างเรา 
    ก็อดใจไม่ได้ที่จะอยากรู้อยากเห็นอะไรใหม่ๆที่แถวบ้านไม่ค่อยมี 555
    ก็แหม ออกจากบ้านทั้งที ขอเที่ยวนิดนึงน่าา

    การเดินทางเที่ยวกรุงเทพในครั้งนี้ บอกเลยว่า ไม่ มี แพลน  (ก็คนมันไม่รู้ทางอ่ะ) แต่ก็ได้ถามเส้นทาง วิธีการเดินทาง แล้วก็ที่เที่ยว กับเพื่อน รุ่นพี่ และอากู๋(google) มาบ้างเล็กน้อย แต่เราก็ยังไม่เห็นภาพอยู่ดี เลยตัดสินใจเดินทางออกจากทุ่งรังสิต ด้วยปณิธานที่ว่า เอาวะ เดาแม่ง 555 ประมาณว่าได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้นอ่ะ 5555 (เราขำง่ะนั่งพิมพ์ไปขำตัวเองไป)

    จากนี้เป็นต้นไปก็เป็นการเดินทางครั้งแรกในเมืองหลวงแบบมั่วๆของเราแล้วนะครับ 555 หวังว่าทุกคนจะอินไปกับเรานะ :)

  • เราลงรถที่ท่ารถตู้ มธ.ท่าพระจันทร์ ตอนนั้นหิวมากก เลยหาอะไรกินแถวนั้น
    สิ่งนี้มีชื่อว่า ข้าวอบร้านหลุยส์ รู้เลยนะว่าไปกินที่ร้านไหน 5555 
    บอกเลยว่าอร่อยมากก อร่อยจริงๆเราอธิบายไม่ถูกอ่ะ
    ราคาประมาณ 60 บาท ราคาไม่ถูก แต่ถ้าคิดถึงความอร่อย เราก็ว่าไม่แพงนะ


    พออิ่ม เราก็เดินตามรั้ว มธ. มาเรื่อยๆจามาถึง ม.ศิลปากร 
    เหลือบไปเห็นหอศิลป์ของมหาวิทยาลัยเปิดอยู่ ก็อดไม่ได้ที่จะแอบเข้าไปชมซะหน่อย
    เพราะว่าไม่ต้องเสียค่าเข้าชม 555
    โชคดีที่ช่วงที่เราไป หอศิลป์มีนิทรรศการโชว์อยู่ เราได้มีโอกาสไปดู
    งานของท่าอาจารย์ สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา มีผลงานที่น่าสนใจเยอะแยะเลย
    พอศึกษาประวัติของท่าน ก็เพิ่งรู้ว่าตึกหลายแห่งในประเทศไทย
    รวมถึงบางตึกของมหาวิทยาลัยที่เราเรียนอยู่ เป็นผลงานการออกแบบของท่าน
    ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ 555

    สวนแก้ว ข้างหอศิลป์ ศิลปากร

    ออกมาจากหอศิลป์เราก็ไม่รู้ว่าต้องไปที่ไหนต่อ ก็เลยหารีวิวในพันทิป ไปสะดุดตากับร้านกาแฟร้านนึง ชื่อ blue whale cafe พอรู้ว่าไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่ๆเราอยู่ ก็ตัดสินใจเดินหาเจ้าร้านปลาวาฬสีน้ำเงินนี้ทันที

    ใช้เวลาเดินทางแปบเดียว ก็ถึงคาแฟแสนเก๋แห่งนี้ซะละ บอกเลยว่าสวยตั้งแต่ข้างนอก จนไปถึงข้างใน ชอบไอเดียพี่เจ้าของร้านที่คุมโทนทุกอย่างให้เป็นสำน้ำเงิน แม้กระทั่ง เครื่องดื่ม 555

    เจ้าปลาวาฬสีน้ำเงินตัวนี้แอบอยู่ในซอยเล็กๆ มี 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นเคาเตอร์สั่งเครื่องดื่ม ส่วนชั้น 2 และ 3 เป็นที่นั่ง บอกเลยว่าชั้น 3 สวยมากก เราไปนั่งมาแล้วแหละ 555 พี่เจ้าของร้านบริการดีมากๆ พูดจาไพเราะ แถมเสริฟเองอีกต่างหาก

    ชั้น 3 ของร้านบลูเวลคาเฟ่

    นี่ไงน้ำสีน้ำเงินที่เราบอก ตอนแรกก็แปลกใจนิดนึง แต่พอชิมดูก็ไม่เลวนะ รสชาติเหมือนน้ำอัญชัญผสมกับนม แล้วก็มีกลิ่นหอมของอบเชยด้วย ดีมากกก

    เรานั่งอยู่ที่ร้านนี้ประมาณ 2 ชั่วโมง 555 นั่งนานเหมือนกันนะ เพราะชอบมาก อบอุ่นดีอ่ะ รู้สึกเหมือนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านเลย (ฮือ พูดแล้วก็คิดถึงบ้านจัง)

    คราวหลังถ้าได้มีโอกาสมาแถวนี้ คงต้องแวะไปหาเจ้าวาฬตัวโตตัวนี้อีกครั้งแล้วหล่ะ :)

  • การเดินทางเที่ยวเมืองกรุงครั้งแรกของเราก็จบลงไปแล้ว
    ถึงแม้ว่าจะได้ไปไม่กี่ที่ เพราะไม่คุ้นทาง 555
    แต่มันสร้างความประทับใจให้กับเราแบบไม่รู้ลืมเลยหล่ะ
    นี่สินะคือเสน่ห์ของการได้พบเจออะไรใหม่ๆ อบอุ่นหัวใจจริงๆ
    ถ้าเราได้เดินทางไปไหนอีก จะมาเล่าให้ทุกคนอ่านใหม่นะครับ สำหรับวันนี้ไปแล้วน้า บ้ายบาย :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in