เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
you, silly silly man I love you.gluvicebear
Dear you, letter no.2
  • เธอบอกว่าสุดท้ายแล้ว อะไรมันจะเกิดก็คงต้องปล่อยให้มันเกิด เราไม่รู้ว่ามันจะมาเมื่อไหร่ ความผิดหวังแบบไหนจะถาโถมเข้ามาหาเรา เหมือนกับที่เราเดาไม่ได้ว่าคลื่นสึนามิจะโหมพัดเข้ามาตอนไหน ฉันเห็นด้วยกับเธอในเรื่องนั้น ไม่แปลกหรอกนะกับการเผื่อใจไว้ 


    แต่วันหนึ่งฉันอยากพิสูจน์ให้เธอรู้ว่าเธอไม่จำเป็นต้องเผื่อใจในการรักฉันหรอก


    ฉันเคยที่จะป้องกันทุกสิ่งออกจากตัวเอง เธอคงสงสัยว่าจริงเหรอ คนที่ดูเข้าถึงง่ายและสนิทกับคนไปทั่วแบบฉันเนี่ยนะที่ป้องกันทุกสิ่งออกจากตัวเอง อันที่จริงก็ใช่ เส้นแบ่งของคำว่าชอบกับรักของฉันมันชัดเจนเหลือเกิน


    เธอเองก็รู้ว่าฉันชอบคนง่าย — อันที่จริงสถิติการเจอเธอแค่หนึ่งอาทิตย์แล้วชอบเธอเลยก็ค่อนข้างง่ายเกินไป แม้แต่จะเป็นมาตราฐานของฉันก็ตาม แต่การรักใครสักคนสำหรับฉันมันยากเสียยิ่งกว่ายาก


    ตอนที่เธอบอกรักฉันครั้งแรก นอกจากที่ฉันจะตกใจกับคำนั้นแล้ว ฉันต้องมานั่งทบทวนกับตัวเองว่าฉันจะรักเธอได้ไหมใช่, ฉันชอบเธอมาก แต่คำว่ารักมันยากเกินกว่าที่ฉันจะให้เธอในตอนนั้น


    ความชอบสำหรับฉันน่ะมันอยู่ที่ความถูกใจ ความดีงามต่างๆที่เราเอามาเสนอให้กันและกัน แต่ความรักมันมากกว่านั้น รักคือการที่ฉันต้องเปิดเปลือยทุกความไม่สมบูรณ์ ควักเอาสิ่งเน่าเหม็นน่ารังเกียจออกมากองให้ดูพร้อมกับคำว่า’ฉันรักเธอ’


    แท้จริงแล้วคำว่าฉันรักเธอ ในมุมของฉันมันคงเป็น “ฉันรักเธอ(และนี่คือสิ่งที่ไม่น่าอภิรมย์ของฉัน โปรดรักมันด้วย)” ก็เป็นได้


    ในวันที่ฉันรู้สึกตัวว่าฉันชอบเธอ ฉันคิดเพียงแค่ว่าคนคนนี้คือความสงบสุขแรกในชีวิตที่วุ่นวายและไร้ค่า


    ในวันที่ฉันตัดสินใจจะรักเธอ เป็นวันที่ฉันคิดว่าฉันจะเอาสิ่งที่ไม่น่าดูออกมาให้เธอได้เห็น เป็นวันที่ฉันรู้ว่าฉันต้องการเธอในทุกๆแง่มุม ไม่ใช่เพียงแค่ความสงบสุขที่เธอให้ฉัน แต่รวมถึงความวุ่นวาย การทะเลาะเบาะแว้ง ความไม่เข้าใจกัน ความผิดหวัง ความสมหวัง ทุกๆสิ่งที่ต้องเจอในการมีความรัก


    เพราะฉันตัดสินใจแล้วว่าเธอมีคุณค่ากับฉันมากเกินกว่าที่ฉันจะมานั่งไม่พอใจกับสิ่งเหล่านั้น เธอมีค่ามากกว่านั้น


    เธอมีค่ามากกว่าการทะเลาะกันตอนตีสาม เธอมีค่ามากกว่าน้ำตาหยดไหน เธอมีค่ามากกว่าการเมินเฉยตอนเราไม่เข้าใจกัน


    เพราะแบบนั้น — ฉันไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหา กลับกัน มันทำให้ฉันเข้าใจเธอมากขึ้น 


    ฉันแค่อยากขอ ให้เธอไม่ไปไหน มันก็คงเป็นคำขอที่แสนจะเห็นแก่ตัว แต่อย่าไปไหนเลย ขอให้ฉันได้เป็นฟ้าสดใสของเธอในวันที่ท้องฟ้าของเธอมีแต่เมฆครึ้มได้ไหม


    ฉันรักเธอ


    ป.ล. เดือนนี้เราทะเลาะกันแรงๆก็หลายครั้ง แต่ขอบคุณนะที่ยังไม่ไปไหน ที่ยังพยายามเข้าใจกัน 


    K. (Your girl)

    14/07/21

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in