เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Caramel macchiato0310
Do You Like Brahms? ความรัก | ความฝัน | ดนตรีคลาสสิค
  •  "ไม่ว่าจะเจ็บปวดอีกกี่ครั้ง ฉันก็ยังจะรักต่อไป"

    "คุณชอบบราห์มส์ไหมคะ?"

    - แชซงอา

              Do You Like Brahms?  ซีรีส์ดราม่าเคล้าน้ำตาที่มีธีมหลักของเรื่องคือ "ดนตรีคลาสสิค"  
    นางเอก"แชซงอา"นักศึกษาเอกไวโอลินที่ไร้ซึ่งพรสววรค์ในการเล่นดนตรีกับพระเอก"พัคจุนยอง"
    นักเปียโนชื่อดังระดับโลกแต่เขานั้นเกลียดพรสวรรค์ที่ตัวเองมีอยู่ 

    เนื้อเรื่องดราม่าจากความสัมพันธ์รักสามเส้า ตามชื่อเรื่อง"คุณชอบบราห์มส์ไหม?" คนที่ บราห์มส์
    รักมาตลอดชีวิตคือ คลาร่า ชูมันน์ ภรรยาของเพื่อนสนิทเขา สิ่งที่บราห์มส์ทำได้คือการใช้ชีวิตโดยลำพังเคียงข้างคลาร่า พระเอกและนางเอกที่ต่างประสบกับสถานการณ์เดียวกันแบบบราห์มส์ การรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้คิดกับเพื่อนสนิทเพียงแค่เพื่อน ความอดทนเก็บความรู้สึกนี้ไว้ย่อมเจ็บปวดและเมื่อคนทั้งสองคนมาเจอกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเป็นการปลอบประโลมความรู้สึกของกันและกัน 

    นอกจากเรื่องความสัมพันธ์คือความฝันในเส้นทางดนตรี เส้นทางของพัคจุนยองที่ประสบความสำเร็จระดับโลก คว้าลำดับ1ในการแข่งขันโชแปงได้แต่พรสวรรค์ในการเล่นเปียโนไม่ได้ทำให้เขามีความสุขแต่อย่างใด ทั้งความกดดันจากการต้องแข่งขันเพราะคลื่นลูกใหม่ต่างต้องการมาแทนที่ การเป็นที่1เท่านั้นที่จะได้รับการจดจำ กับเส้นทางของแชซงอาที่เธอทุ่มเทความพยายามในการเล่นไวโอลินหลังจากตัดสินใจเรียนเอกไวโอลินต่อทั้งๆที่เธอเรียนจบบริหารธุรกิจมาแล้วเพราะความชอบเล่นไวโอลินและอยากทำให้ดีกว่านี้ แต่ดูเหมือนไวโอลินจะไม่รักเธอตอบ เพราะใครกันจะไปสนความพยายามที่เธอทุ่มเท คนต่างสนใจผลลัพธ์ที่ว่าเธอเล่นไวโอลินไม่เก่งซักที


    Do You Like Brahms?  ดำเนินเรื่องไปแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปแต่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ หน่วงใจแต่ก็มีความฟิน ความอบอุ่นใจมาแทรก ค่อยๆดูความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนางเอกที่ก่อตัวขึ้นพร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำตามความฝันได้สำเร็จ จากที่ธีมหลักในเรื่องคือดนตรีคลาสสิคจึงได้เห็นนักแสดงเล่นเครื่องดนตรีทั้งไวโอลิน เปียโน เชลโล รวมไปถึงวงออเครสตรา ซึ่งนักแสดงก็เล่นดนตรีได้ดูสมจริงมากๆเชื่อเลยว่าฝึกมาเยอะ เรื่องนี้ยังสามารถสะท้อนวงการดนตรีคลาสสิคในเกาหลีได้ เรื่องเส้นสายในวงการดนตรี การจัดคอนเสิร์ต มูลนิธิสนับสนุน เห็นได้เลยว่าเกาหลีให้ความสำคัญกับศิลปะมากแค่ไหน เป็นซีรีส์ควรดูอีกเรื่องนึงที่แนะนำ 


    P.S. เรื่องนี้ยังได้นักร้องชื่อดังหลายคนมาร้องเพลงประกอบที่เข้ากับแต่ละฉากมาก เช่น เฉินและแบคฮยอนจากวงEXO, แทยอน, K.will,Punch,Heize และอีกหลายๆคน สมกับเป็นซีรีส์เกี่ยวกับดนตรีจริงๆ
















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in