เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Caramel macchiato0310
รีวิว Life ค่าชีวิต #JTBCLife
  • Life (Hangul: 라이프) หรือชื่อไทย ค่าชีวิต 
    ประเภท : การแพทย์
    เป็นหนึ่งในชีรีย์เกาหลีในดวงใจที่อยากจะชวนทุกคนดู ผลงานการเขียนบทของคุณ                                Lee Soo Yeon (เจ้าของผลงาน Stranger หรือ Secret Forest) แน่นอนว่าไม่ทำให้ผิดหวังกับซีรีย์เรื่องนี้เลย เนื้อเรื่องเป็นการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบเพื่ออำนาจในโรงพยาบาล ถ้าโรงพยาบาลกลายเป็นธุรกิจ พูดถึงความทะเยอทะยานของคน โดยเนื้อเรื่องแบ่งให้เห็นเป็น 2 มุมมองคือฝ่ายบริหารโรงพยาบาลนั่นคือ ประธานกูซึงโฮ (รับบทโดย โชซึงอู) และฝ่ายปฏิบัตินั่นคือ หมอเยจินอู (รับบบทโดย อีดงอุค) จากสองฝ่ายที่มีจุดยืนต่างกัน มีหน้าที่ต่างกันทำให้มีมุมมองความคิดและการกระทำที่ต่างกัน

    อาจมี Spoil!

           ซีรีย์เรื่องนี้ไม่ใช่แนวการแพทย์ที่เน้นฉากผ่าตัด เคสต่างๆ แต่จะเน้นไปถึงการเข้ามามีบทบาทของฝ่ายบริหาร โดยประธานกูซึงโฮ ประธานคนเก่งที่ใช้ความสามรถตนเองในการทำงานจนได้ขึ้นเป็นประธานทั้งที่อายุยังน้อยย้ายมาจากบริษัทโลจิสติกส์เข้ามาบริหารโรงพยาบาล แน่นอนว่ามุมมองของนักธุรกิจถ้าตรงไหนทำกำไรไม่ได้ก็ต้องตัด ทำทุกอย่างเพื่อให้โรงพยาบาลกอบโกยได้มากที่สุด จนลืมไปว่าโรงพยาบาลคือการเกี่ยวกับความเจ็บ ความตายของคน ไม่เหมือนกับธุรกิจอื่น โดยคุณหมอสาวอีโนอึลแผนกกุมารเวชนั่นเอง (รับบทโดย วอนจินอา) ที่ค่อยๆมาเปิดมุมมองจุดนี้ให้ประธานกู แต่เลิฟไลน์นั้นมีน้อยนิดแต่ฟินไม่น้อยเลยทีเดียว
    ฝ่ายหมอก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พยายามอย่าทำให้โรงพยาบาลลกลายเป็นธุรกิจแต่ต้องเป็นที่ที่รองรับและให้ความช่วยเหลือกับคนป่วยได้ แต่ใช่ว่าหมอจะเป็นคนที่ดีกว่าใครเพราะลึกๆแล้วหมอก็ยังทำเพื่อประโยชน์ของตนเองด้วย


    ซีรีย์เรื่องนี้รับชมได้ผ่านทาง Netflix นะคะ หนึ่งในซีรีย์ที่อยากให้ทุกคนดู บทที่ดูเป็นจริง นักแสดงทุกคนคือฝีมือกริบกันจริงๆ  


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in