เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STATIONERY IS HAPPYamlam
Cute stationery Ep.5
  • มาคราวนี้จะพามาดูกระดาษโพสอิท ที่ทั้งซื้อมาใช้และซื้อมาเพราะรูปลักษณ์ หน้าตา ยังไม่ได้ใช้จริงจังเลย เรียกว่าซื้อมาเก็บมากกว่า 555นี่ก็ยังเป็นที่มีไม่ทั้งหมด มีทั้งที่เป็นกระดาษโพสอิทตแปะติด ทั้งกระดาษธรรมดาเอาไว้เขียนshort note วาดเล่น เวลาอยากได้กระดาษแผ่นเล็กๆวาดแบบเร่งด่วนฮะ


    มาเริ่มดูทีละอันกันเลยจ้าาา
    เราจะเริ่มจากกระกาษธรรมดาก่อนนะ
    กระดาษรูปหมี ได้มาจาก โมชิโมชิ จะมี set ละ 2 อัน ราคา 20 บาท

    ด้วยความที่ลายน่ารักแบบนี้ใครจะอดใจไหว แม้จะแปะติดไม่ได้ แต่เดี๋ยวนี้ก็มีกาวที่สามารถทำให้กระดาษธรรมดากลายเป็นโพสอิทได้แล้ว ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลเวลาซื้อโพสอิทเลย ต่อให้เป็นกระดาษธรรมดาก็ทำให้เป็นโพสอิทได้ เย่

    ต่อไปก็
    ลายการ์ตูนน่ารัก ชื่อ แก๊ง Sumikko Gurashi (Corner Living) ไว้จะมาเล่าให้ฟังว่ามีตัวอะไรบ้างนะฮะ มี 2 ลาย ในเล่มเดียวกัน
  • กระดาษลายขนม เห็นแล้วอยากกินขนมเลย เวลาหยิบมาใช้แพคเกจน้องดีงามมาก ทำตัวเป็นขนมได้เนียนๆ แต่เอาเข้าจริงกลับเป็นกระดาษโนต น่าจะมีขายทั่วไปตามร้านเครื่องเขียน มีอีกหลายลายเลย น่ากิน เอ้ย! น่าใช้ทั้งนั้น มีเป็นยางลบกลิ่นโคล่า กลิ่นตรอเบอรี่ด้วย


    และนี่ก็คือกระดาษที่เล่าให้ฟัง เอาไว้เวลาอยากวาดรูปแบบเร่งด่วน แบบเล็กๆ หยิบจับเอามาใช้ง่าย จำได้ว่าน่าจะ 25 บาท แพคละ 3 เล่ม ไว้พกใส่ในกระเป๋าสะพายข้างเล็กๆ พกติดตัวสบาย


    มาทางฝั่งที่เป็นโพสอิท (แบบแปะติดได้เลย) กันบ้างดีกว่า
    โพสอิทน้องเป็ดดด เป็นสัตว์คิ้วๆ ใครเห็นก็ต้องหยิบ นี่พยายามใช้ให้น้อยที่สุด เพราะชอปที่ไปซื้อมันหมดแล่ว 555


    มาอีกหนึ่งเป็ด ซึ่งน้องมีเป็นคลอเลคชั่นอื่นๆด้วยนะ ทั้งปากกา ชุดดินสอ แม็ก และโพสอิทนี่แหละ (ไว้จะมาเก็บสะสมให้ครบรวมมาเล่าให้ดูกัน ) แต่ใครอยากเห็นว่าหน้าตาเป็นไง ก็ตามไปดูในไอจีเราได้ฮะ
    https://www.instagram.com/statoineryishappy/
    ความเหลืองและส้มของน้องเอาใจไปเลย จะเอามาวาดเล่นก็ได้ หรือจะเป็นโนตช่วยจำก็ได้ โซคิ้ววว ว
  • ตามมาด้วยคลอเลคชั่น สนูปปี้
    เป็นคนที่เจอสนูปปี้ไม่ได้เลย ต้องซื้อทุกอย่างที่เป็นสนูปปี้ จริงๆเราก็ชอบการ์ตูนเกือบทุกตัวแหละ 555 แต่สนูปปี้เป็นการ์ตูนตัวแรกๆ ที่เริ่มชอบ...และเป็นหมาพันธุ์ที่เราชอบด้วย เจ้าบีเกิ้ลนั่นเอง สนูปปี้ถอดแบบมาจากบีเกิ้ลนะฮะ เผื่อใครยังไม่รู้กัน :)

    นี่ก็สนูปปี้ เป็นรูปบ้านของสนูปปี้นั่นเองฮะ รัก เป็นตารางๆด้วย

  • มาฝั่งของความเล็กลงไปอีก เอาไว้แปะคั่นหนังสือ เรียกว่าไรดีอะ เรียไม่ถูก เรียกเป็นกระดาษแปะคั่นหนังสือละกันนะ

    เป็น 3 แบบที่เป็นการ์ตูนน่ารักๆแบบนี้ แต่ที่เหลือก็เป็นแถบสีเฉยๆ   น่ารักทุกตัว ใช้ไปไม่กี่ตัวไม่กล้าแกะ เสียดาย 555 ....แต่พอใช้งานจริงๆก็แปะไม่ค่อยติดเท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่ามันอาจจะเล็กไป แล้วกาวก็ติดไม่แน่นพอ

    อันนี้เป็นอันที่ได้มากจากโมชิโมชิ เขียนค่อยข้างยาก และไม่ค่อยเห็นเพราะกระดาษมันสีเข้มเกินไป เลยคิดว่าคงจะเอาไว้เป็นกระดาษติดตกแต่งก็พอละ

    ตอนนี้ที่รวบรวมได้ก็มีประมาณนี้ฮะ ส่วนใหญ่เน้นลายน่ารัก แปลกๆ

    และที่เกริ่นไว้แรก กาวที่ช่วยติดกระดาษธรรมดาให้เป็นกระดาษโพสอิท นี่เลยฮะ
    เป็นกาวแท่งตราช้าง น่าจะเริ่มมีขายร้านเครื่องเขียนทั่วไปแล้วนะ อันละไม่เกิน 20 บาท แท่งเล็กก็ทาเหมือนกาวแท่งทั่วไปเลยฮะ ทาปุ๊บกระดาษธรรมดาก็จะกลายเป็นโพสอิท ติดซ้ำติดซากได้เรื่อยๆเล้ยยย สบายละ... เห็นกระดาษลายสวยๆ น่ารักๆ ก็มา Diy เป็นกระดาษโพสอิทได้แล้วฮะ เย่ เย่


    ........................
    จบแล้วฮะ ststionery Ep.5 ลองไปใช้ตามกันดูนะ แต่เราเชื่อว่าโพสอิทแบบไหนก็ช่วยให้เราจด
    ชอตโนตได้เหมือนกัน เพียงแต่เป็นเพราะว่าแรงจูงใจในการซื้อมากกว่าทำให้ซื้อแล้วซื้ออีก คนทำก็ช่างทำมาจริงๆ ลายน่ารักๆนี่โดนใจสาวเล็กสาวใหญ่หัวใจคิ้วทุกคนอะ

    แล้วมาติดตาม Ep.6 นะฮะ ว่าจะเป็นอะไรอีก กดติดตามไว้เลยจ้า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kanzen Memeshe (@k_memeshe)
ลายน่ารักๆ ทั้งนั้นเลยยย >w< ของเราซื้อมาอันนึง ลายคิตตี้ ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วยังใช้ไม่หมดเลย 555
amlam (@amlam)
@k_memeshe :) จริงค่ะ ใช้ไม่เคยหมดสักอันเลย 5555
Piti Pui (@pitipui)
ชอบตัวบิสกิต เห็นละน่ากิน ...
amlam (@amlam)
@pitipui บางทีเห็นมันในกระเป๋าตอนหิวๆนี่เผลอคิดว่าขนมตลอดเลยยยอะ 5555