เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STATIONERY IS HAPPYamlam
Cute stationery Ep.3
  • ฮาย ย …ทุกคน วันนี้พามาดูสติ๊กเกอร์และของน่ารักกุ๊กกิ๊กในคลังของเรากัน ถามว่าพวกนี้เอาไว้ทำอะไร ส่วนใหญ่ก็ไว้ตกแต่งการ์ด และเอาไว้ติดทุกสิ่งอย่างที่ติดได้ 5555

    ถ้าแบ่งแล้วก็จะมี 3 อย่างด้วยกัน คือ
    • การ์ดอวยพร (ที่จริงๆแต่ก่อนเป็นของสะสม แต่ตอนนี้เอามาใช้เขียนให้เพื่อนสาวไปแล้ว…เพื่อให้เกิดประโยชน์)
    • สติ๊กเกอร์น่ารักๆต่างๆ ส่วนใหญ่ก็เอาไว้ใช้ติดจดหมาย หรือซองการ์ดที่ให้เป็นของขวัญสำหรับเพื่อนๆ
    • สมุดเล็กๆ ที่ซื้อมาเพราะมันน่ารัก แล้วค่อยมาหาว่าจะเอาใช้ไรได้บ้าง 555 แต่ตอนนี้ก็เอาไปแจกเพื่อนสาวตอนเขียนจดหมายหากันไปละ (ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด… เราเขียนจดหมายหากัน เพราะว่าคิดถึงจดหมาย คิดถึงยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน การได้อ่านจากตัวหนังสือที่ตั้งใจเขียนให้กัน...มันดีนะ )

    ไปดูอย่างแรกกันเลย ดีกว่า
    Postcard


    โปสการ์ดของสะสมที่น่าจะซื้อมาตั้งแต่สมัยประถม ถูกเอาออกมาใช้เพราะเราเห็นว่า เก็บไว้ก็ได้เห็นแค่ดูคนเดียว ก็เลยส่งมันให้กับคนที่รักเป็นการ์ดอวยพรน่าจะดีกว่า

    Mini postcard
    โปสการ์ดขนาดเล็ก พร้อมซองและสติ๊กเกอร์ ที่ใช้ติดหลังซอง น่ารักมาก เป็นงานวาดของคุณโมโมโกะ คนญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่  ในชื่อแบรนด์ Momoko Toda in Thailand ส่วนใหญ่เค้าก็จะเน้นวาดแมวและสัตว์ต่างๆ ลองไปตามดูงานเขากันค่ะ
    ที่ IG:momoko_kaewdee_toda_

    Cat sticker
    สติ๊กเกอร์ผองแมว จริงๆเป็นคนเวลาเจอสติ๊กเกอร์ น่ารักๆก็จะซื้อมาสะสมไว้ เผื่อเอาไว้ติดกล่อง หรือ อุปกรณ์ อะไรก็แล้วแต่ที่มีพื้นขาวๆ ติดแล้วทำให้สติ๊กเกอร์ได้เป็นส่วนหนึ่งของของนั้น :) เรียกว่า สร้างสีสันเพิ่มเติมให้กับของไปด้วย

    เป็นลายเส้นงานวาดของชาวญี่ปุ่น เราซื้อมาจากร้านเครื่องเขียน ร้านเกรส อยู่หลัง มช. ที่ร้านของน่ารักจะเยอะมาก
    สติ๊กเกอร์ มีผิวสัมผัสที่เป็นแบบกระดาษหยาบๆ(พื้นหลังสีน้ำตาล) และกระดาษเคลือบมัน (แมวคู่สีฟ้า) 
    ถ้าใครสนใจติดตามผลงานลายเส้นแมวเหมียวตัวนี้ ก็ตามไปดูผลงานและอุดหนุนงานเค้าได้จ้า

    ที่

    iG: https://www.instagram.com/mindwave_staff

    Website: https://www.mindwave-store.com/list/system?cb=53

    Animanel : Cute sticker from Mind-wave

    สติ๊กเกอร์กระต่ายและผองเพื่อนของเค้า นี่ก็มาจากญี่ปุ่นเช่นกัน เพราะเวลาเราไปร้านสะดวกซื้อ เราก็จะตามหามุมเครื่องเขียนอยู่เสมอๆ เป็นสติ๊กเกอร์ จาก Mind wave — Animanel
    ที่พิเศษกว่าสติ๊กเกอร์ แบบอื่นๆคือ เนื้อสติ๊กเกอร์เค้าจะเหมือน washi tape (เทปติดสารพัดประโยชน์)

    Earth and Sun sticker

    สติ๊กเกอร์ลายเส้นนักวาดภาพประกอบ ที่พูดไป ทุกคนก็รู้จัก.... คุณมุนิน นั่นเอง เป็นตัวละครในหนังสือชื่อโลกกับอาทิตย์ (โลก เป็นเด็กผู้ชาย และอาทิตย์คือเด็กผู้หญิง)ที่ถูกนำมาทำเป็นสติ๊กเกอร์ติดนู่นนี่ ที่เห็นก็เป็นร่องรอยของการถูกนำไปใช้แปะ 555

    ตอนนี้มีทำเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ด้วยนะ ตามไปซื้อได้ เราก็สอยมาแล้ว แหะๆ เป็นแฟนคลับคุณมุนินเลยล่ะ :)


    Yohand sticker

    ด้วยความที่ชอบวาดภาพและเป็นฟรีแลนส์ออกแบบ และวาดภาพประกอบ เลยสนใจติดตามงาน ของนักวาดภาพประกอบคนอื่นๆ ทั้งประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ใต้หวัน และอีกเยอะแยะมากมาย (ในไอจีส่วนใหญ่ก็ติดตามแต่นักวาดภาพประกอบทั้งนั้น 555)

    เลยไปเจองานของนักวาดใต้หวัน Yohand งานเส้นน้อยๆ มีความครีเอท และน่ารักมาก ใช้สีไม่กี่สี ซึ่งเค้าทำเครื่องเขียนขายด้วย และเราจะพบเจองานเครื่องเขียนน่ารักๆของชาวใต้หวันหลายๆคน ได้ ในเวป Pinkoi ซึ่งเป็นเวปขายของแฮนเมดต่างๆ จากศิลปินหลายๆประเทศ ที่เห็นๆก็จะมีไทย ใต้หวัน จีน เกาหลี และญี่ปุ่น น่ารักจนคุณเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อของใครเลยล่ะ
    ที่สั่งซื้อมาเป็นเซต สติ๊กเกอร์ ที่ได้ใช้หมดไปแล้ว 555 ลายสติ๊กเกอร์ก็ตามรูปเลยจ้า มี 5 อัน สั่งมาจากเวป Pinkoi เพราะชอบลายเส้นและชอบสี ชอบงานเค้า ถ้าใครสนใจ ก็โหลดแอพ Pinkoi แล้วลอง search หมวด stationery ดูค่ะ มีงานของอีกหลายๆคนที่น่าสนใจ 

    หน้าตาแอพ และงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ย้ำว่า เยอะมาก....ลองตามไปดูกันค่ะ ระวังเงินในกระเป๋าให้ดีด้วยนะ จะหมดไวมาก 

    Fluorescence Point Seal :Kyowa

    สติ๊กเกอร์แบบกลมๆจากมินิมาร์ทในญี่ปุ่น เป็นสีสะท้อนแสง มี 4 สีด้วยกัน คือ เขียว เหลือง ฟ้า ชมพู
    ซึ่งนอกจากจะเป็นสติ๊กเกอร์ เค้าจะมีพวกซองจดหมายและการ์ดที่เป็นเซตเดียวกัน แต่เราใช้จนหมด เหลือแต่สติ๊กเกอร์ 555

    หมดแล้วล่ะ ....หวังว่าจะมีสักอันที่ทุกคนชอบนะ ไปติดตามผลงานของคนผลิตงาน หรือตามไปอุดหนุนพวกเค้ากันได้เลย :)

    ปล.เดี๋ยวไว้เราจะมาพูดถึงนักวาดภาพประกอบ 24 คนที่เราชอบกัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนชอบงานศิลปะ ชอบวาดรูปเหมือนเรา บางทีลายเส้นที่คุณวาดก็อาจมีคนสนใจและอยากจ้างงานก็ได้นะ อย่าละทิ้งความฝันล่ะ พัฒนากันต่อไปฮะ :))
    ปล.2 ทำไม ต้อง 24 คน ? ไม่มีไรหรอกฮะ แค่เป็นเลขที่ชอบ

    ปล.3 ที่เกริ่นว่ามี สมุดด้วย เดี๋ยวขอแยกดีกว่าเพราะสมุดก็เยอะไม่แพ้อย่างอื่นเลย เป็นพวกบ้า เห็นสมุดไม่ได้ซื้อตลอด

    ?special picture 

    >>> It’s me illustrator of ahiru studio.

    To see my works in instagram : aaahiru.studio

    ไปติดตามผลงานกันได้นะคะ ฝากด้วย อัพไม่บ่อยแต่ก็อัพเรื่อย ...



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in