เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What Fahh WatchedFAHHP
Barcelona Christmas Night
  • (เขียนไว้เมื่อเดือนมกราคม 2016)


    Genre: Romantic/ Comedy

    Score: 10/10



    10/10 เลยหรอ? เว่อร์ไปมั้ย ไม่เลยยยยย นานๆทีจะเจอหนังที่ดีกับใจขนาดนี้ เรื่องนี้เค้าเคลมว่าเป็น Love Actually เวอร์ชั่นสเปน .. ก็มีความคล้ายตรงที่กลิ่นอายคริสต์มาสเหมือนกันนะ แล้วก็มีหลายคู่เหมือนกัน แต่เรากลับไม่ได้ถูกจริตกับ Love Actually เท่าเรื่องนี้แฮะ เราว่าเรื่องนี้มีความอบอุ่นของครอบครัวมากกว่า แต่เรื่องรักหนุ่มสาวก็น่ารักซะจนเราหุบยิ้มไม่ได้

    เขาว่ากันว่าเรื่องนี้คำคมเยอะ แต่เราแทบไม่ได้โฟกัสที่คำคมๆ เลย คืออินกับฟีลในหนัง บรรยากาศ ซึ่งมันดูสมูทด้วยกันไปหมด จนไม่ได้เห็นว่าจะมีคำไหนเด่นออกมาเป็นพิเศษ แต่ดูแล้วคือยิ้ม ขำ อินตลอดทั้งเรื่อง เสียดายถ้าเรื่องนี้เข้าโรงตั้งแต่คริสต์มาสคงดูแล้วฟินกว่านี้ สำหรับแล้วเราคริสต์มาสมันเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุดของปี โรแมนติกกว่าช่วงวาเลนไทน์ซะอีก มันมีอะไรมากกว่าการสารภาพรัก ดอกไม้ ช็อกโกแลต มันเหมือนมีมนต์ขลังอะไรบางอย่าง เป็นเทศกาลที่ทุกคนมีความสุขกับมันจริงๆ

    เราชอบการนำเสนอเรื่องรักเพศเดียวกัน กับความไม่เห็นด้วยของคนในครอบครัวมาก ทำออกมาดีจนคนที่ไม่ได้รักเพศเดียวกันอย่างเราอินและซาบซึ้งไปด้วย

    ส่วนความโรแมนติกแบบน่ารักๆ ต้องยกให้คู่ One night stand คู่นี้น่ารักมากกกกก เคมีดีมาก ตัวละครมีเสน่ห์มาก ผู้ชายก็น่ารัก (เริ่มหลงเสน่ห์หนุ่มสเปนซะละ) ส่วนฝ่ายหญิงก็เสน่ห์เหลือล้นมาก คู่นี้ทำให้เราเชื่อในมนต์ขลังของเมืองบาร์เซโลน่าเลย

    นอกจากความรักหนุ่มสาว รักเพศเดียวกัน ก็ยังมีเรื่องรักอีกมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็ให้ข้อคิด ให้อะไรกับใจเราไปคนละอย่างสองอย่างทั้งนั้น สิ่งแรกที่คิดตอนดูจบเลยคือ ต่อไปต้องหาหนังรักสเปนมาดูบ่อยๆ ซะแล้ว :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in