ไม่ใช่เพียงผมเท่านั้นที่รู้สึกแบบนี้ เพื่อนๆ ทุกคนก็ลงความเห็นแบบเดียวกัน
เรามาถึงที่นี่ก็ในช่วงเวลาเย็นแล้ว ยังไม่ทันที่จะเก็บสัมภาระเข้าที่พัก ท้องผมก็ร้องโวยวายเสียงแหลม ดังลากยาว ก่อนที่จะเงียบหายไป ท่ามกลางสายตาของเพื่อนๆ ทั้งสามคู่
“ไอ้เสียงแบบนี้มันควบคุมไม่ได้นี่นา และมันก็เป็นเสียงที่ซื่อสัตย์ต่อตัวเองที่สุดในโลก” ผมบอกทุกคนด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาและเขินอาย
“ถ้าอย่างนั้นเรารีบเก็บของแล้วออกมาหาอะไรกินก็แล้วกัน เพราะนี่ก็ใกล้เวลาที่เราจองดินเนอร์มื้อเย็นนี้แล้ว” หัวหน้าทัวร์แจ้งโปรแกรมสำหรับเย็นนี้ออกมา
“จองดินเนอร์?” ผมถามด้วยน้ำเสียงงุนงง
“ใช่สิ ฉันลืมบอกแก เย็นนี้เรามีโปรแกรมนั่งกระเช้ากินดินเนอร์สุดหรู อลังฯ พร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกดินกัน” พัดพูดอย่างฉะฉาน
ตอนแรกที่ได้ยินว่าเราจะขึ้นกระเช้ากินอาหารเย็นกัน ผมคิดว่า มันเป็นการดินเนอร์บนกระเช้าที่แขวนตัวอยู่บนสลิง แกว่งไปมาตามแรงลม ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ปลายฟ้า สุดโรแมนติก แล้วก็คิดต่อไปว่า ถ้าเป็นแบบนี้พนักงานเสิร์ฟเขาจะทำงานกันยังไง ต้องปีนลวดหรือนั่งกระเช้าอีกตัวมาเสิร์ฟหรือเปล่า
คิดแล้วมันช่างเข้าท่าน่าตื่นเต้นมาก แต่ที่ไหนได้ สิ่งที่พัดบอก กลับกลายเป็นการนั่งกระเช้าไปดินเนอร์ในภัตตาคารที่ตั้งอยู่บนเขา แต่แค่นี้ก็จัดว่าสุดเจ๋งสมกับที่พัดเป็นคนสร้างสรรค์งาน เพราะแค่มื้อแรกก็ทำเราสำลักความสุขจนถึงจุดสุดยอดซะแล้ว จะไม่ให้รู้สึกฟินขนาดนี้ได้ยังไง เพราะสถานที่เรากำลังจะไปดินเนอร์มีชื่อว่า
…‘จุดสุดยอดของบ๊อบ’ ( Bob’s peak ) ...
เรามาถึงสถานีกระเช้า Skyline Gondola ในเวลาแดดร่มลมเย็น พัดเดินเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็มีชายหนุ่มหน้าตาเป็นมิตรเดินนำเราไปยืนรอที่ชานชาลาเพื่อเตรียมกระโดดขึ้นยานพาหนะเตรียมไต่ระดับความสูง 450 เมตรไปยังด้านบน
กระเช้าของเราถูกลากดึงขึ้นอย่างช้าๆ และราบรื่นไม่สะดุด เคลื่อนผ่านทิวสนที่ปกคลุมด้วยหิมะและผาหินที่ชันตั้งฉากกับผิวโลก อาจมีหยุดค้างบ้างเป็นระยะ แต่ก็ไม่ได้นานจนหวาดเสียว เราใช้เวลาไม่นานก็ลอยมาถึงสถานีกระเช้าด้านบน
หลังจากเดินออกจากสถานี เราก็เข้าไปในอาคารเรือนกระจกหน้าตาทันสมัยโดยทางขวามือเป็นโซนของภัตตาคารที่เราจะมาปรนเปรอตัวเองในค่ำคืนนี้ แต่ดูจากเวลาบนหน้าปัดนาฬิกา มันยังไม่ถึงเวลาที่พัดจองเอาไว้
“ต้องรออีกประมาณครึ่งชั่วโมง เราออกไปเดินชมวิวที่ริมระเบียงกันก่อนละกัน” พัดพูดและเดินนำออกไปโดยไม่ขอความเห็น เราเดินตามไป เหมือนลูกเป็ดเดินตามแม่เป็ด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in