เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storycrushonploy
เพลงKPOP Healing เมื่อเศร้าใจ
  • มันคงจะมีบางครั้งที่คุณรู้สึกเสียใจ หรืออะไรๆที่ตั้งใจไว้ไม่เป็นดั่งหวัง 
    วันนี้เราจึงนำเพลง Kpop ที่มีความหมายเยียวยาจิตใจมาฝากทุกคนกันค่ะ ❤

    .

    .

    .

    1. 2!3! - BTS

    เพลง 2!3! เป็นเพลงที่วง BTS แต่งให้กับแฟนคลับ โดยกล่าวถึงการลืมความเจ็บปวดและช่วงเวลาแห่งความเสียใจ โดยมีท่อนที่เป็นเอกลักษณ์ว่า 

    "ความเศร้าและความเสียใจจะถูกลบออกไปทั้งหมด เพียงแค่นับ 1 2 3"

    "จับมือกับผม แล้วเดินต่อไปด้วยกัน"

    ฟังเพลงได้ที่ : 



    _____________________________________________________________________________________________________




    2. Breathe - LeeHi

    เพลง Breathe เป็นเพลงที่ผู้แต่งเรียบเรียงความเจ็บปวดออกมาเป็นถ้อยคำที่สวยงามในรูปแบบการให้กำลังใจ และปลอบโยนผู้ฟังได้เป็นอย่างดี 

    "หยุดพักหายใจบ้างก็ได้ ไม่เป็นไร
    ไม่มีใครมาว่าคุณหรอกนะ
    บางครั้งเราก็ทำผิดพลาดกันได้ ใครๆก็เป็นแบบนั้น
    'ไม่เป็นไรนะ' แม้ว่าจะเป็นแค่คำปลอบโยนก็ตาม"

    ฟังเพลงได้ที่ :




    _____________________________________________________________________________________________________




    3. Downpour - I.O.I

    เพลง Downpour จากวง I.O.I กล่าวถึงการมีปัญหาอุปสรรค หรือว่าสิ่งทำให้ต้องห่างหายจากกันไป
    อาจจะยากที่จะ breakthrough แต่ว่ายังไงสิ่งที่เราทำได้ก็คือฝ่าฝนที่เป็นอุปสรรคนั้นไปและรู้ไว้ว่าวันนึงฝนจะหยุดตก

    "ในวันที่อยู่ท่ามกลางสายฝนที่หนาวเย็น ค่อยๆกลายเป็นหยดน้ำตาอุ่นๆ"
    "ถึงจะต้องร้องไห้ออกมา แต่ก็ไม่เป็นไรนะ"
    "เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป"

    ฟังเพลงได้ที่ :


    _____________________________________________________________________________________________________




    4. 00:00 (Zero O'Clock)

    เพลง 00:00 หรือ Zero O'Clock จากวง BTS เป็นเพลงที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี ใน365วัน
    คนเราไม่สามารถรู้สึกเหมือนกันได้ทุกวัน มันต้องมีวันที่รู้สึกแย่หรือดีกว่าวันอื่นๆ แต่ในท้ายที่สุดมันก็จะผ่านไป เหมือนในท่อนหนึ่งของเพลงที่กล่าวว่า

    "ยังไงซะ วันนี้ก็กำลังจะจบลงแล้ว 
    เมื่อเข็มชั่วโมงและนาทีทับซ้อนกัน
    โลกก็มีเสี้ยววินาทีที่หยุดหายใจ หยุดตรง 00.00 น.

    ฟังเพลงได้ที่ :


    _____________________________________________________________________________________________________




    5. Better Days - SuperM

    เพลง Better Days จาก SuperM กล่าวถึงเด็กน้อยที่กำลังเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ ในวัยเด็กอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันที่สวยงาม แต่ก็ต้องตื่นมาเผชิญกับโลกแห่งความเป็นจริงที่โหดร้าย มีทั้งเรื่องแย่และเรื่องดี แต่ยังไงก็ตาม มันต้องมีวันดีๆเกิดขึ้นกับคุณสักครั้งแน่นอน

    "ผมจำตอนเรายังเป็นเด็กที่กำลังวิ่งไปเรื่อยๆ เต็มไปด้วยความหวังและความไร้เดียงสาได้ นั่นแหละความสุขที่เป็นเหมือนสวรรค์"
    "ผมอยู่ข้างๆคุณ คุณน่ะพิเศษ ดังนั้นอย่าสูญเสียตัวตนของคุณและล้มเลิกสิ่งที่ตั้งใจจะทำล่ะ"
    "I know there's gonna be better days for you"

    ฟังเพลงได้ที่ :



    _____________________________________________________________________________________________________




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in