เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
To love To sharedaisyinspire
อีกชื่อของความรัก
  • “ความรักคือการให้อิสรภาพแก่คนที่คุณรัก”


    .

    ขณะที่ม๊ากำลังรีดผ้าอยู่ จู่ๆ ท่านก็พูดขึ้นมาว่า “แดงรู้มั้ยเวลารีดผ้าม๊าคิดถึงอะไร” ม๊าพูดต่อ “ม๊าคิดถึงป๊า” 


    “ทำไมอ่ะม๊า” ผู้เขียนถาม


    “ก็ป๊าไม่เคยถามม๊าเลยเวลาม๊าซื้อเสื้อผ้า ว่าซื้อมากี่ตัว ซื้ออีกแล้วเหรอ เอาเงินที่ไหนไปซื้อ คือเค้าให้อิสระม๊าทุกอย่าง” ม๊าเล่าไปรีดไปยิ้มไป


    .

    ผู้เขียนเคยมีหัวหน้าท่านหนึ่ง ท่านไม่ค่อยถามถึงรายละเอียดเยอะ แค่เล่าให้ฟังถึงแผนงานว่าเราจะทำอะไรบ้าง เสร็จเมื่อไหร่ วิธีการแล้วแต่เรา จะจัดกิจกรรมอะไรกับทีมก็ได้ จะไปนั่งประชุมกันที่ร้านกาแฟก็ได้ คือค่อนข้างเปิดกว้าง แต่ถ้ามีปัญหาติดขัดก็ปรึกษาท่านได้เสมอ 


    ผู้เขียนคิดว่าการให้อิสระในการทำงานทำให้คนทำงานสบายใจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้งานออกมาดี 


    .

    จะว่าไปการให้อิสระแก่กันก็ถือเป็นการให้เกียรติและแสดงออกถึงความรักรูปแบบหนึ่ง มันเป็นการบอกว่าเราเชื่อใจกัน ฉันเชื่อใจเธอ ฉันรู้ว่าเธอทำได้ เธอมีความรับผิดชอบและดูแลตัวเองได้


    ดังนั้น ถ้าตอนนี้เรากำลังได้รับอิสระจากใครก็ตาม อาจเป็นคนในครอบครัว คนที่ทำงาน ขอให้ดีใจว่าเรากำลังได้รับความรัก ความเชื่อใจอยู่


    ในมุมกลับกันถ้าเราอยากแสดงออกว่ารัก การให้อิสระก็อาจเป็นอีกวิธีที่ดี ที่เราจะมอบให้แก่กันได้ค่ะ 


     ————————-

    อ่านบทความที่เขียนจากใจทุกวันที่

    เว็บไซต์ - https://daisyinspire.wordpress.com/

    เฟสบุ๊ก - https://m.facebook.com/daisyinspire/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in