ละครญี่ปุ่นไม่ใช่แค่ได้รับความนิยมหรือดูกันแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่กระแสละครญี่ปุ่นเคยเข้ามาในไทยด้วย แม้ปัจจุบันกระแสจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ แต่หากเรามองย้อนกลับไปในอดีต ละครญี่ปุ่นเองก็เคยได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่เช่นกัน ในสมัยก่อนนั้นเด็กวัยรุ่นก็จะติดละครญี่ปุ่นอารมณ์เดียวกับที่วัยรุ่นสมัยนี้ติดละครเกาหลียังไงยังงั้น วันนี้ก็เลยจะพาย้อนรอยไปทำความรู้จักละครญี่ปุ่นในไทยตั้งแต่ยุคเริ่มต้นมาจนถึงยุคปัจจุบันกันค่ะ
ยุคบุกเบิก
มาเริ่มกันที่ละครญี่ปุ่นช่วงยุคบุกเบิกในไทยกันค่ะ ยุคนี้คนไทยก็จะเริ่มเห็นละครญี่ปุ่นตามช่องสถานีโทรทัศน์ของไทย เช่น ทางช่อง 5 ช่อง 3 ช่อง 7 เรื่องที่ฉายทางช่อง 5 ก็เช่นเรื่อง To Heart นำแสดงโดย เคียวโกะ ฟูคาดะ ส่วนทางช่อง 3 เนี่ยก็มีละครญี่ปุ่นหลายเรื่องฉายเช่นกัน ฉายประมาณช่วง 4-5 โมงเย็นเรื่องดังๆ ในสมัยนั้นก็เช่นหยุดหัวใจไว้ที่เธอ (Tokyo Love Story), ฉันนี่แหละเรโกะ (Shiratori Reiko de Gozaimasu), พรุ่งนี้ก็สายเกินไป (AsunaroHakusho), สวรรค์ลำเอียง (Hoshi no Kinka), หรือละครแนวคอมเมดี้อย่างเรื่องสลับร่างสร้างรัก (Houkaku) เป็นต้นค่ะ ส่วนของช่อง 7 ก็เช่นเรื่อง รักติดดิน (Cheap Love), ลุ้นรักให้ลงล็อค (Hatachi no Kekkon) เป็นต้นค่ะ
แนวละครญี่ปุ่นที่ฉายในไทยช่วงนี้ ก็จะออกแนวเป็นเรื่องราวความรัก คอมเมดี้สนุกๆ เนื้อหายังไม่หนัก ไม่เครียดมาก มีเนื้อหาที่ใกล้เคียงกับแนวที่คนไทยคุ้นชินค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in