เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
October x Minnojanuaravi
DAY 14: Bookstore
  • ดวงตาคมกวาดมองเนื้อหาของหนังสือที่อยู่ในมือ
    แก้วกาแฟถูกยกขึ้นจรดริมฝีปาก

    บ่ายแก่ๆ ในร้านหนังสือกึ่งคาเฟ่นับว่าเป็นสิ่งจรรโลงใจไม่น้อย เขาทอดสายตาออกไปนอกหน้าต่างเมื่อเริ่มรู้สึกปวดขมับและเปลือกตา ในตอนนั้นเองที่เขามองเห็นร่างของใครอีกคนยืนรอข้ามถนนอยู่ตรงฟุตปาธฝั่งตรงข้าม

    ใบหน้าของผู้ชายคนนั้นมองมาที่เขา
    และมีรอยยิ้มบางประดับอยู่

    ชายหนุ่มเบิกตากว้าง
    อัตราการเต้นของหัวใจถี่ขึ้นจนน่ากลัว

    รถบรรทุกคันใหญ่ขับผ่านไป, ตัดผ่านสายตาเพียงเสี้ยววินาที แต่กลับกลายเป็นเสี้ยววินาทีนั้นได้พาร่างของผู้ชายคนนั้นหายไปด้วย เขากำมือแน่นจนขึ้นข้อขาว

    ตาฝาด... แค่ตาฝาดเท่านั้น

    เริ่มรับรู้ได้ถึงความร้อนที่ขอบตา เขากลั้นมันไว้, และยกแก้วกาแฟจรดริมฝีปากอีกครั้ง หนังสือเล่มที่เพิ่งซื้อมาใหม่ถูกคั่นเอาไว้, เขาหลับตาลง พยายามเรียกสติตัวเองกลับมา

    แต่มันไม่เป็นผล เมื่อเขาลืมตาขึ้น และมองเห็นรอยยิ้มของผู้ชายอีกครั้ง

    เขาคนนั้นนั่งอยู่ตรงข้ามเขา, เก้าอี้ตัวเดิม
    หนังสือวรรณกรรมที่มักซื้อเป็นจำ
    รอยยิ้มน่ารัก และสายตาที่กวาดไปทั่วร้าน

    "ผมชอบที่นี่ เพราะมันทำให้ผมได้เจอกับคุณ"
    "แจมินครับ ฝั่งในสุดมีดาราศาสตร์ที่คุณชอบด้วยนะ"
    "คุณเบื่อไหม ผมชอบขอให้คุณพามาที่นี่ประจำเลย"

    เสียงนุ่มๆ เด่นชัดขึ้นมาราวกับอีกคนมาพูดอยู่ข้างๆ เขา

    "ไม่เคยเบื่อเลย..." เขานวดเปลือกตา สะกดกลั้นความร้อนผ่าวไม่ให้กลั่นออกมาเป็นน้ำตา

    เป็นเขาเองที่ไม่เคยเดินหน้า, ไม่เคยคิดที่จะหลุดออกจากวงโคจรนี้
    พาตัวเองมาอยู่ในที่ที่เป็นความทรงจำ,
    ซ้ำไปซ้ำมา





    end.

    #octxmn ♡ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in