สิ่งที่เข้าใจได้ง่าย บางครั้งมันเหมือนมีระบบบางอย่างที่คอยปิดกั้นเอาไว้เลยเนอะ ถึงแม้มันจะไม่มีกฏอะไรบอกไว้ แต่คลื่นและกระแสจากสิ่งต่างๆรอบตัวเรา มันบอกเราอย่างชัดเจนมาตลอด ว่าความคิดแบบไหนที่จะสามารถคงอยู่ได้นานกว่า หลังจากที่เราเผยแพร่มันออกสู่สาธารณะแล้ว
.
มันทำให้มีความคิดวูบวาบขึ้นมาตลอดว่าเราไม่อยากอยู่ในสังคมของจริง ไม่อยากพบเจอผู้คนจริงๆ เพราะความเหลือล้นของกฏ ระเบียบ ที่ดูจะมีมากเกินกว่าที่มันควรจะเป็น จนในบางครั้งสิ่งที่สร้างขึ้นมันกลับไปเบียดเบียนสิ่งที่มีอยู่แล้วตามธรรมชาติของมัน หลายคนพยายามที่จะต่อสู้บ้างสำเร็จบ้างก็ไม่ อีกไม่น้อยที่เลือกจะหลบหลีกการต้องเผชิญหน้ากับมัน
.
นับว่าโชคยังดีที่ในยุคสมัยหนึ่ง โลกของพวกเราก็ถือกำเนิดสังคมแห่งใหม่ ที่มีเครือข่ายกว้างขวาง และเข้าถึงได้ง่ายดาย แต่ด้วยความที่มันสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย ผุ้คนมากมายจึงไหลกันเข้ามาที่แห่งนี้อย่างรวดเร็ว จนตอนนี้เราก็ไม่ค่อยจะชอบสังคมไซเบอร์นี่เท่าไรแล้ว มันรู้สึกชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ กับค่านิยม วัฒนธรรม ระบบระเบียบ และอะไรอีกมากมาย ที่มันค่อยๆไล่ตามเราเข้ามาในนี้ ความสดใหม่ของเนื้อหาและเรื่องราวไม่ได้มีเกลื่อนหน้าไทมไลน์เหมือนตอนแรกเริ่ม มันเหมือนเนื้อสดที่เริ่มได้กลิ่นเน่าในบางครั้ง แต่เราส่วนใหญ่ก็มักจะยินดีที่จะนำมันไปปรุงอาหารต่อ
.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in