เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เจ้าหญิงน้ำแข็งIceOnMoon
เจ้าหญิงน้ำแข็ง
  • ในดินแดนที่แสนมืดมิดแห่งหนึ่ง ราชินีได้ให้กำเนิดเด็กสาวนามว่า เจ้าหญิงน้ำแข็ง 
    นางเติบโตขึ้นมาใน้อ้อมกอดของผู้เป็นแม่และพ่อ จนวันหนึ่งราชินีผู้เป็นแม่ได้สิ้นพระชนม์ไป นั่นเป็นก้าวแรกที่ทำให้นางรู้จักกับคำว่า ว่างเปล่า นางเคยพูดเจื้อยแจ้ว เคยยิ้มร่าเริง วิ่งเล่นซนไปทั่วปราสาท
    หลังจากวันนั้นนางก็ไม่แสดงสีหน้าหรือท่าทีอะไรอีก ไม่แม้กระทั่งพูดคุยกับผู้คน

    นางอาศัยอยู่กับยายในปราสาทเพียงสองคนเท่านั้น ท่านยายและท่านพ่อต่างจงเกลียดจงชังกัน ทุกครั้งที่ยายของนางโมโหมักจะบอกให้นางรีบตายๆไปซะ หรือไม่ก็ไปอาศัยอยู่กับพ่อ ไม่ต้องอยู่ที่นี่อีก





    " นางแค่อยากจะเติบโต อยู่ในดินแดนที่เคยมีเรื่องราวของแม่ "





    ชีวิตของเจ้าหญิงน้ำแข็งดำเนินไปเรื่อยๆ ช่วงวัยประถมตอนปลาย นางมีทั้งเพื่อนที่รักนาง และเพื่อนที่จงเกลียดจงชังนาง นางก้าวเข้าห้องทุกครั้งด้วยคำด่าทอของเพื่อน

    "คนหน้าตาอย่างแก หุ่นอย่างแกใครจะไปอยากคบด้วย" 
    "ถ้าโลกนี้เหลือแกคนเดียวอยู่บนโลก ต่อให้เป็นถึงเจ้าหญิงก็คงไม่มีใครอยากอยู่ด้วยหรอก"

    นางกลับไปที่ปราสาททุกครั้งด้วยรอยแขนที่ช้ำ และอาการเจ็บที่หลัง เพราะเพื่อนๆต่างรุมแกล้งนาง คิดว่ามันเป็นเรื่องสนุก เด็กผู้ชายที่โรงเรียนน่ะชอบเรื่องต่อยตีกันมากเลย และพวกเขาคงคิดว่านางจะทนกับเรื่องพวกนั้นได้

    ใช่ นางทนได้ ร่างกายน่ะ แต่จิตใจนางมันค่อยๆเปลี่ยนไป นางรู้สึกถึงความบิดเบี้ยว บางอย่างที่มันอยู่ในจิตใจของนาง มันกำลังเปลี่ยนไป

    เจ้าหญิงน้ำแข็งค่อยๆโตขึ้น แม้จะย้ายโรงเรียน ขึ้นมัธยมต้นแล้วแต่นางก็รู้สึกว่าผู้คนไม่มีอะไรเปลี่ยนไป โลกใบนี้จะใจดีกับคนที่ผอม สวย หรือเก่งมากๆเท่านั้นแหละ






    " โลกใบนี้ช่างกว้างใหญ่ แต่กลับรู้สึกเล็กเกินกว่าที่จะหายใจ "






    สิ่งที่เรียกว่าความเศร้าค่อยๆกลืนกินหัวใจของนางทีละนิด
    "ถ้าแม่ยังอยู่ จะเป็นแบบนี้ไหมนะ"

    เสียงในหัวของนางจากเสียงเล็กๆเริ่มกลายเป็นเสียงที่ใหญ่และหนักแน่น
    "ลองตายดูสิ"
    "คนอย่างแกตายๆไปก็ดีแล้วไม่ใช่หรอ"
    "ไม่มีอะไรให้ต้องห่วงแล้วนี่ ทำเลย"


    ทุกครั้งที่เลิกเรียนนางจะซื้อใบมีดเล็กๆติดตัวกลับไปด้วย

    และทุกครั้งที่ได้กรีดมันลงบนร่างกายของตัวเอง "นางมีความสุข"
    ความรู้สึกมันเหมือนกับ ได้ปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างออกไป

    นางเสพติดการทำร้ายตัวเองอยู่ซ้ำๆ ทัั้งกรีดแขน ชกกำแพง ทำทุกอย่างให้ตัวเองเจ็บปวด ติดอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาสองปี


    นางเติบโตขึ้นด้วยหัวใจที่ว่างเปล่าและบิดเบี้ยว นางรู้จักความรักดี แต่นางไม่เคยรู้สึกถึงมันได้เลย



    เวลาล่วงเลยจนนางเติบโตขึ้นอยู่ในช่วงวัยของมหาวิทยาลัย นางใช้เวลารักษาจิตใจของตัวเองจนตอนนี้มันดูปกติดี นางมีความรัก มีคนที่นางอยากจะใช้ชีวิตที่เหลือด้วย

    ยายไม่เอาแต่ดุด่านางเหมือนตอนเด็กๆ นางไม่มีเพื่อนในห้องที่คอยรังแกหรือคอยด่านางอีกแล้ว



    แต่เจ้าหญิงน้ำแข็งไม่เคยลืม ว่าหัวใจนางเคยอยู่ในจุดที่มืดมิดอย่างไร และไม่เคยลืมว่านางเคยย่ำแย่ขนาดไหน บางครั้งเจ้าเสียงในหัวก็กลับมาพร้อมกับความเศร้า แต่นางไม่เคยยอมแพ้ให้กับมันอีก เจ้าหญิงน้ำแข็งคงไม่สามารถรู้ได้ว่าในอนาคต นางจะยังรับความรู้สึกพวกนี้ไหวอยู่ไหม แต่ในปัจจุบัน นางแค่ใช้ชีวิตต่อไปเหมือนคนธรรมดา พยายามไม่ให้ความเศร้าทำร้ายนางได้อีก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in