เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music speaks for me.puroii
รีวิว: Youth Is Only Ever Fun in Retrospect - Sundara Karma

  • Sundara Karma


              Sundara Karma เป็นวงที่เห็นผ่านหน้าผ่านตาบ่อยเหลือเกิน ปล่อยแต่ละเพลงออกมา มีแต่จะดังขึ้นเรื่อยๆ และเราก็ติดใจเพลงที่วงปล่อยออกมามาก สุดท้ายเลยตัดสินใจซื้ออัลบั้มมาลองดู

              มาท้าวความกันนิด พูดถึงชื่อวง Sundara (सुन्दर) มาจากภาษาสันสกฤต แปลว่า "beautiful, lovely, noble" ส่วน karma ก็แปลได้ว่า กรรม พอมาประกอบกันแล้ว Sundara Karma ก็คือ "ชะตากรรมที่งดงาม" 
              พวกเขามาจาก Reading เมืองใน Berkshire ประเทศอังกฤษ โดยมีสมาชิก คือ Oscar Pollock (ร้องนำ/กีตาร์), Haydn Evans (กลอง), Ally Baty (กีตาร์) และ Dom Cordell (เบส)

              ความประทับใจแรก คือ ทำไมนักร้องนำสวยจัง! เป็นผู้ชายที่หน้าสวยมาก แต่เสียงกลับเข้มและมีพลัง อีกอย่างเราชอบที่ทุกคนในวงไม่แคร์ว่าจะต้องกำหนดความเป็นเพศชายโดยการโชว์ความ masculine แต่แต่งตัวด้วยสีสดใส ใส่เชิ้ตแหวกอก ชุดเดรส ทาเล็บ จะใส่รองเท้าสีชมพูก็ทำ จนหลายคนทักว่า "ตกลงเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง" แต่ก็ยังยืนยันที่จะเป็นตัวเองและแสดงให้สังคมเห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร


    Youth Is Only Ever Fun in Retrospect

    Release date : 6 มกราคม 2017



              Youth Is Only Ever Fun in Retrospect เป็นเดบิวต์อัลบั้มของพวกเขา ถึงจะรวมวงกันมาร่วม 7 ปี แต่พวกเขาไม่รีบร้อนออกอัลบั้ม กลับเลือกใช้เวลาทำแต่ละเพลงและสื่อความเป็นตัวตนของวงออกมาให้ดีที่สุด อัลบั้ม Youth Is Only Ever Fun in Retrospect เลยออกมาน่าประทับใจและดูมืออาชีพเกินกว่าจะเรียกว่าอัลบั้มแรกของวงอินดี้

              อัลบั้มนี้เล่าเรื่องของวัยรุ่น การเดินทาง เซ็กส์ ความรัก และความสนุกของชีวิต โดยออสการ์ได้บอกว่าซาวน์ของพวกเขาเป็น “a healthy blend of depth and shallowness.” 


    01 - A Young Understanding

    เหมาะกับเพลงเปิดอัลบั้มมาก เหมือนอินโทรปูเนื้อเรื่องการผจญภัยของวัยรุ่น เป็นเพลงที่มีพลังดี ถ้าเล่นสดคงเป็นเพลงเปิดไลฟ์ที่กระตุ้นอารมณ์ได้ดี



    02 - Loveblood

    จังหวะ upbeat ขึ้นมาหน่อย ชอบช่วงดนตรียาวๆ จนถึงท่อนจบช่วงท้าย ฟังเพลิน ชอบซินธ์ที่ใส่มาด้วย เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Romeo and Juliet ของ William Shakespeare ด้วยนะ



    03 - Olympia

    เพลงนี้เปิดมาซาวน์สดใสมาก แต่ฟังไปฟังมาแล้วมันเศร้ากว่าที่คิด เนื้อเพลงพูดถึงความรักและการตามหาใครสักคน ถามคำถามเกี่ยวกับชีวิต



    04 - Happy Family

    ดนตรีพร้อมกับซาวน์กีตาร์ที่เล่นโน้ตสดใสมาพร้อมกับเนื้อเพลงที่ร้าวรานเหลือเกิน พูดถึงสงครามที่ทำให้ใครต่อใครสูญเสียสิ่งสำคัญที่เรียกว่า "บ้าน" ไป ถึงชื่อเพลงจะแฮปปี้ แต่เนื้อหาตรงกันข้ามเลย พวกเขาได้เตือนเราว่าไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไปหรอกนะ "
    Careful what you wish for now. Nothing lasts forever, time will always take its toll." ชอบเสียงออสการ์ตอนร้องโฮ โฮ ฟังแล้วร้าวรานมาก และเสียง falsetto ตอนร้อง to hold onto ก็กระแทกใจจริงๆ

    05 - Flame

    เพลงนี้ดีมาก ดนตรีจัดจ้านทุกชิ้น มีดีเทลที่ละเอียด ฟังแล้วร้อนเหมือนเปลวไฟ เสียงร้องเด็ดขาดมาก จะขาดใจ ฟังแล้วได้อารมณ์สุดๆ เลย ชอบมาก เนื้อเพลงยังมีส่วนที่พูดถึงปรัชญาเรื่องถ้ำของเพลโตด้วย เนื้อหาลึกซึ้ง



    06 - Lose the Feeling

    แทร็คนี้ทำนองสบายๆ ต่างจากเพลงอื่นหน่อย หันมาใช้กีตาร์โฟล์คเล่นกับดนตรีที่ไม่วุ่นวายทำให้ฟังง่าย ชอบไดนามิคการใช้เสียงหนักเบาของออสการ์ ถือว่าเป็นเพลงที่ต่างจากแทร็คอื่น แต่ก็ทำได้น่าประทับใจไม่แพ้กัน

    07 - She Said 

    เราฟังบ่อยมากเพลงนี้ ตั้งแต่ปล่อยมาช่วงแรก ซาวน์ค่อนข้างป็อป ชอบจังหวะสนุกง่ายๆ กีตาร์กับเบสมีสีสัน เป็นเพลงที่ทำให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมานี้



    08 - Vivienne

    เพลงนี้ทำนองช้ากว่าเพลงอื่นก็จริง แต่ยังเต็มไปด้วยพลังของวัยรุ่นที่เปี่ยมไปด้วยรัก การเต็มที่กับชีวิต ออสการ์ยังให้สัมภาษณ์ว่ามันเป็นเพลงรักที่พูดถึงการหลบหนีจากความจริงซึ่งเป็นสิ่งที่ความรักมอบให้เรา ออสการ์บอกว่า "The world is pretty fucked, not that this is a revelation, nor am I saying anything new. I'm just singing about a type of love that blocks out all the noise."



    09 - Be Nobody
    อันนี้เราค่อนข้างเฉยๆ เป็นเพลงที่ไม่หวือหวา ไม่ได้มีจุดพีคอะไรมาก ความรู้สึกเรามันเหมือนเพลงไว้คั่นกลางไลฟ์หรือตอนใกล้จบ


    10 - Deep Relief
    เป็นเพลงที่ทำให้เราปลดปล่อย ทิ้งสิ่งที่กังวลและปล่อยใจไปตามเพลง ชื่ออัลบั้ม Youth Is Only Ever Fun in Retrospect ก็มาจากท่อนหนึ่งของเพลงนี้เนี่ยแหละ


    11 - Watching from Great Heights
    แทร็คนี้ซินท์ตอนเริ่มต้นน่ารักดี เมโลดี้สดใส ทำนองตรงไปตรงมา ฟังเรื่อยๆ ก็เพลินดี


    12 - The Night
    นับว่าเป็นเพลงปิดที่ดีมากๆ ให้ฟีลโหยหาที่จะกลับมาเปิดฟังอีก เป็นการจบเรื่องราวการเดินทางได้อย่างลงตัว เนื้อเพลงก็สวยมากด้วย ชอบ

    "Promises always leaking through the day
    Happiness says the daylight sails away
    But I hear those echoes in myself"


    สรุป

    ชอบสุด : Flame, She Said, A Young Understanding

    ความประทับใจ : ชอบปกอัลบั้มที่เหมือนภาพสามมิติและเหมือนดวงอาทิตย์, การเรียงแทร็กสื่อเรื่องราวและอารมณ์ให้ไม่สะดุด

    ความฟังยาก : ★☆☆☆☆

    ความคุ้มค่า : ★★★★★



    ใครฟังแล้วเป็นยังไงบ้าง ไปแลกเปลี่ยนพูดคุยกับเราได้นะ @PuRoii 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in