เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music speaks for me.puroii
Royal Blood : ดูโอ้ขาร็อกอารมณ์ดี

  • อุ๊ย! ผิดรูป


    Royal Blood

               

                 Royal Blood เป็นดูโอ้ร็อกแบนด์จากเมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2013 สมาชิกในวงประกอบด้วย มุมซ้ายเจ้าของเสียงอันทรงพลังผู้มาพร้อมเบสสี่สายคู่ใจ เขาคนนั้นก็คืออออออ ไมค์ เคอร์!!! ตามมาติด ๆ ด้วยมุมขวาในมาดมือกลองผู้ขึงขัง ขอเชิญทุกท่านพบกับบบบบ เบน แธตเชอร์!!! 




                 ผลงานที่ผ่านมา ได้แก่ "Royal Blood" อัลบั้มเดบิวต์ชื่อเดียวกับวงที่ออกเมื่อปี 2014 มาพร้อมเพลงดังอย่าง Out Of The BlackLittle MonsterFigure It OutCome On Over ซึ่งทุกคนสามารถไปฟังใน youtube ได้ทั้งอัลบั้มเพราะพวกเขาใจดีลงให้หมดเลย!

                 มีนักร้องและนักดนตรีดัง ๆ ชื่นชอบพวกเขามากมาย อาทิเช่น Matt Helders มือกลองวง Arctic Monkeys (Royal Blood และ Arctic Monkeys มีผู้จัดการคนเดียวกัน) เขาเคยโทรไปหา Royal Blood เพราะอยากใส่เสื้อวงพวกเขา ตายละสิ! พวกเขายังไม่เคยมีเสื้อวงเลย! ไมค์และเบนก็เลยไปทำเสื้อวงเฉพาะกิจขึ้นมาใหม่ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม. หลังจากที่ Matt Helders ใส่เสื้อตัวนั้นขึ้นเวที คนก็หันมาให้ความสนใจพวกเขามากขึ้น


                 แล้วจะลืมคนนี้ไปได้อย่างไร Alex Turner ถึงกับเอ่ยว่า "พวกเขาทำห้องสั่นสะเทือนมากจนขนคิ้วข้างซ้ายของไมล์สร่วง มันเพิ่งยาวขึ้นมาใหม่" เอ้อ......ก็มากไป๊


                 เท่านั้นยังไม่พอ มือกีตาร์ป๋าใหญ่แห่ง Led Zeppelin อย่าง Jimmy Page ได้ไปดูพวกเขาแสดงสดที่นิวยอร์กและต้องเอ่ยปากชม "พวกเขาเป็นนักดนตรีที่เยี่ยม ไม่ว่าพวกเขาจะแสดงนานแค่ไหน ผมก็สามารถฟังได้นานเป็นสองเท่า" 

                 แหม...ป๋าก็ชมซะ


                 นอกจากนี้พวกเขายังได้ไปสังสรรค์กับ Lars Ulrich มือกลองในตำนานของวง Metallica แถมยังได้แจมกันบนเวทีอีกด้วย และนับเป็นบุญตาของพวกเราที่มีแฟน ๆ อัดวิดีโอเก็บไว้ให้ดูกัน กราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้



                 ต่อมาในปี 2015 พวกเขาได้ตะลอนรับรางวัลตามงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

    • รางวัล Best Live Band+Best New Band จาก NME 
    • รางวัล Best British Newcomer จาก Kerrang! Awards
    • รางวัล Best Live Act จาก Q Awards
    • รางวัล Best British Group จาก Brit Awards (รับจากมือ Jimmy Page เลยนะ!)


                 เวลาต่อมา ไมค์ให้สัมภาษณ์กับ DIY ถึงเรื่องราวในตอนนั้นว่า


                 "เบนชอบระบายสีน้ำมากช่วงงาน Brit เขาวาดรูปศิลปินบางคนแล้วเอาไปให้พวกเขาด้วย เบนวาดรูปคานเย เวสต์สวยมาก" เบนพยักหน้า "แล้วผมก็เกือบน็อคเทย์เลอร์ สวิฟต์ด้วยจุกก๊อกแชมเปญจน์ ผมไปทักทายเธอที่ห้องแต่งตัวเพราะคิดว่ามันคงตลกดี แล้วจุกก๊อกก็พุ่งทะยานจนเกือบอัดหน้าเธอ ผมสวมแจ็กเก็ตหนังสีทองด้วย ตอนนั้นถึงกับถามตัวเองว่า ฉันเป็นใครวะเนี่ย!?"

                 แล้วสวิฟต์ทำยังไงล่ะ

                 "เธอเขียนเพลงถึงมัน ชื่อ 'Shake If Off'" ไมค์ล้อเล่นหน้าตายแล้วยิ้ม

    ขี้เล่นจริงจริ๊ง


                 หลังจากนั้นหนุ่ม ๆ ก็มีงานทัวร์เข้ามาไม่ขาดสาย คิวทองมากจนไม่ได้พัก ส่วนเวลาว่างน่ะเหรอ? พวกเขาก็ cover เพลงเพราะ ๆ แบบนี้ยังไงล่ะ 

    Day 2: Vanessa Carlton #royalblooddocovers

    A post shared by Royal Blood (@royalblooduk) on


    เอ่อ...

    Day 6: Coldplay #royalblooddocovers

    A post shared by Royal Blood (@royalblooduk) on


    หืม...

    Day 3: Gloria Gaynor #royalblooddocovers

    A post shared by Royal Blood (@royalblooduk) on



    แต่บางทีว่างไปก็ไม่ดีเพราะเราอาจจะเห็นพาดหัวข่าวดังนี้

    ชะตาขาด! ดูโอ้เกรี้ยวกราด หั่นโหดเพราะไม่มีทัวร์!

    อ่านต่อด้านล่าง



                 ไมค์ เคอร์ให้สารภาพ "พอคุณเดินทางตลอดเวลา การหยุดอยู่ที่เดียวมันรู้สึกแปลกมาก ผมจำได้ช่วงสามหรือสี่ทุ่มเกือบทุกคืน อะดรีนาลีนจะพลุ่งพล่านแต่กลับไม่มีการแสดงให้เล่น ผมก็...ไม่รู้สิ...หั่นผักอย่างเกรี้ยวกราด...ล้อเล่น! ผมมักจะโทรไปหาเบนแล้วชวน 'เราไปแนชวิลล์กันตอนนี้เลยได้ไหม' และ 9 ใน 10 ครั้ง เขาจะตอบตกลง"

                 แหม ค่อยโล่งใจหน่อย แค่หั่นผัก...



    How Did We Get So Dark?

    Release Date : June 16, 2017


                 ถึงตรงนี้ก็คงสงสัยว่านี่วงตลกหรือวงร็อกรู้จักกันพอหอมปากหอมคอแล้ว สุดท้ายนี้ฝากอัลบั้มใหม่ "How Did We Get So Dark?" อัลบั้มที่ 2 ของคู่หูมากความสามารถคู่นี้ไว้ด้วยนะคะ วางแผง 16 มิถุนายน 2017 นี้แล้ว รับประกันความดุเดือด ไม่เชื่อดู



    เอาเถอะ เรามาฟังเพลงใหม่ล่าสุด "I Only Lie When I Love You" ที่เพิ่งปล่อยมากัน 

    เท่สุด ๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ!!


    สุดท้ายขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ถ้าใครสนใจก็ตามไปสนับสนุนทั้งคู่ได้นะ



    ไปละจ้า 

    _________________________________________



    ตบตีคนเขียนได้ที่นี่ @puroii


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
jjoke (@joke_uptoyou)
เห็นรูปท้ายละถึงกับหมดศรัทธาในความเข้มของลุงเดฟ
puroii (@puroii)
@joke_uptoyou เขาอาจจะถูกบังคับก็ได้---